กลุ่มแสนสิริประสบความสำเร็จจากการสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยครบวงจร

กลุ่มแสนสิริรั้งว่าที่ผู้นำอันดับหนึ่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ตั้งประมาณการยอดโอนมอบที่อยู่อาศัยทั้งกลุ่มทั้งปี 2550 เป็นมูลค่าสูงถึงเกือบ 13,500 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างแบรนด์สินค้าได้ตรงใจผู้บริโภค ในการรุกตลาดที่อยู่อาศัยครบวงจร ทั้งประเภทโครงการบ้านเดี่ยว-คอนโดมิเนียม-ทาวน์เฮ้าส์ สร้างยอดขายที่เติบโตระดับผู้นำตลาดอสังหาฯ มาอย่างต่อเนื่อง

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มบริษัทแสนสิริ และบริษัทในเครือ ทั้งบริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัทพร้อมพัฒนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัทเรดโลตัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้เปิดตัวการขายโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ทั้งโครงการบ้านจัดสรร โครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง โครงการทาวน์เฮ้าส์ โครงการบ้านแฝด รวมถึงโครงการวิลล่าตากอากาศ โดยมีการสร้างแบรนด์และการรับรู้เกี่ยวกับโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทประสบความสำเร็จในด้านการขายเป็นอย่างมาก เห็นได้จากยอดขายที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในแต่ละปี โดยในปี 2550 นี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริและบริษัทในเครือทั้งหมด มีการประมาณการเกี่ยวกับยอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภท ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และพร้อมจะส่งมอบให้กับลูกค้า มีมูลค่าประมาณ 13,500 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

“ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแสนสิริ และบริษัทในเครือ มีโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และมีการสร้างเสร็จเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมากถึง 45 โครงการ แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 16 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 18 โครงการ และโครงการทาวน์เฮ้าส์ 10 โครงการ และโครงการอาคารเพื่อการพาณิชย์ 1 โครงการ โดยในส่วนของโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ จะเป็นการก่อสร้างและส่งมอบบ้านให้กับลูกค้าที่เป็นไปตามเฟสต่างๆ ส่วนโครงการคอนโดมินิเนียมจะเป็นโครงการที่มีการเปิดขายและขายหมดตั้งแต่ 1-2 ปีที่ผ่านมาและก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา ทั้งนี้เมื่อรวมจำนวนที่อยู่อาศัยที่จะมีการโอนให้กับลูกค้าในปีนี้ มีจำนวนรวมประมาณกว่า 2,850 ยูนิต สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มบริษัท แสนสิริ และบริษัทในเครือ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาและยังคงมีจำนวนยูนิตสำหรับการขาย มีจำนวนทั้งสิ้น 34 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านจัดสรรจำนวน 13 โครงการ คอนโดมิเนียม จำนวน 11 โครงการ โครงการทาวน์เฮ้าส์รวม 10 โครงการ

“ความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรของกลุ่มบริษัท แสนสิริและบริษัทในเครือ นอกเหนือ จากการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าจนเป็นที่รู้จักของสาธารณชนทั่วไป และความสามารถในการสร้างยอดขายที่สูงในอันดับต้นๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้วนั้น การสร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน รวมถึงการส่งมอบให้กับลูกค้าตามกำหนดเวลาก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยในปีนี้กลุ่มบริษัทแสนสิริมีพันธกิจที่สำคัญที่จะต้องส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าตามสัญญาเป็นมูลค่าเกือบ 13,500 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดการโอนที่สูงมากในอันดับต้นๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกัน” นายอภิชาติ กล่าว