เฟดเอ็กซ์ ได้รับเลือกจากนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นบริษัทที่ได้รับความชื่นชอบมากที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 6

เอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับเลือกจากการสำรวจของนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นบริษัทที่ได้รับความชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2007 ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ได้รับเลือกติดต่อกันเป็นปีที่ 6 และสำหรับปีนี้ เฟดเอ็กซ์ครองอันดับ 7 ในบริษัทที่ได้รับการสำรวจทั้งหมด และเป็นอันดับ 1 ในภาคอุตสาหกรรมขนส่งด่วน ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดธุรกิจโดยรวม

“การได้รับเลือกดังกล่าวเป็นผลจากความมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรของบริษัทให้มีคุณภาพสูงสุด ซึ่งเป็นนโยบายที่เฟดเอ็กซ์ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนและสร้างความสำเร็จให้แก่บริษัทมาอย่างต่อเนื่อง” มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน เฟดเอ็กซ์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าว และเสริมว่า “พนักงานของเฟดเอ็กซ์ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นเป้าหมายในการทำงานที่พนักงานเฟดเอ็กซ์ทุกคนยึดถือและปฏิบัติตามมาโดยตลอด”

สำหรับการจัดอันดับบริษัทที่ได้รับความชื่นชอบสูงสุดในปีนี้นั้น นิตยสารฟอร์จูนได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ทางการเงิน ผู้บริหาร และผู้อำนวยการของบริษัทที่มีรายได้มากกว่า 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ รวม 347 แห่ง โดยผู้เข้าร่วมการสำรวจได้คัดเลือกบริษัทในภาคอุตสาหกรรมของตนที่มีคุณสมบัติโดดเด่น 9 หมวด และเฟดเอ็กซ์มีคะแนนนำสูงสุดใน 7 หมวด ได้แก่ นวัตกรรม การบริหารจัดการบุคลากร การใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ขององค์กร คุณภาพทางด้านการบริหารจัดการ การลงทุนระยะยาว คุณภาพของผลิตภัณฑ์/บริการ และความเป็นสากล

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังติดอันดับต้นๆ ในการสำรวจระดับโลกอีกหลายประเภท โดยเมื่อต้นปีนี้ เฟดเอ็กซ์ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากที่สุดเป็นอันดับที่ 15 ประจำปี 2007 จากการสำรวจของสถาบันแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ/รีพิวเทชั่น (Harris Interactive/Reputation Institute) และได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัลในเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งติดอันดับที่ 197 ในการสำรวจ ”โกลบอล 500” ประจำปี 2006 ของนิตยสารฟอร์จูน (the 2006 Fortune “Global 500” list) ติดอันดับที่ 50 ในการสำรวจ “นายจ้างดีเด่น”(Biggest Employer) และติดอันดับที่ 64 จากการสำรวจบริษัทดีเด่นที่น่าร่วมงานด้วย 100 อันดับแรกแห่งปี 2006 ของนิตยสารฟอร์จูน (the 2006 Fortune “100 Best Companies To Work For”)

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 275,000 รายให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์คอร์ปสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.fedex.com