คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนล ส่ง “ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาด”

คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนล หรือ แผนกสินค้าเพื่อธุรกิจสถาบันหนึ่งในหน่วยธุรกิจหลักของบริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด ฉลองยอดขายในกลุ่มธุรกิจสถาบันเติบโตเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย สบช่องตลาดเวิร์คเพลสเติบโตสวนกระแสตลาดคอนซูเมอร์ประกาศนำร่องเปิดตัว “ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดไวป์ออล* แอล 40 ไวเปอร์ และ ไวป์ออล* เอ็กซ์ 60 ไวเปอร์” ชูจุดขายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและช่วยลดต้นทุนการผลิตเจาะกลุ่มโรงงานและสถานประกอบการในภาคอุตสาหกรรม พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 10 รายการและกิจกรรมการตลาดขยายฐานลูกค้า B2B ตั้งเป้าโต 30%

คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนล ดำเนินการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจสถาบัน ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความสะอาดในห้องน้ำ และผลิตภัณฑ์สำหรับสถานประกอบการ ปัจจุบันเป็นผู้นำในเซกเม้นท์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความสะอาดในห้องน้ำที่มีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 50%

นางสาวอาภา พู่แสงมุกข์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป แผนกสินค้าเพื่อธุรกิจสถาบัน บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงพฤติกรรมของลูกค้าในกลุ่มสถาบันว่า ปัจจุบัน ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากคำนึงถึงประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอันดับหนึ่ง จึงทำให้โรงงานส่วนใหญ่หันมาบริหารจัดการต้นทุนการผลิตกันอย่างจริงจัง โดยเริ่มตั้งแต่ในเรื่องพื้นฐานเช่นการทำความสะอาด ซึ่งโรงงานส่วนใหญ่กว่า 95% มักจะใช้เศษผ้าเพื่องานเช็ดทำความสะอาดทั่วไป ซึ่งจากผลการดำเนินงานของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนลในปีที่แล้ว นับเป็นครั้งแรกที่คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนล ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของยอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เมื่อเทียบกับคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนลในประเทศอื่นๆ คิดเป็นอัตราการเติบโตของยอดขายรวมถึง 15% โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสถานประกอบการ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตสูงสุดถึง 30%

นางสาวอาภา กล่าวเสริมว่า “การเติบโตเหนือความคาดหมายของผลิตภัณฑ์ในตลาดเวิร์คเพลสในปีที่แล้ว ประกอบกับกระแสความต้องการของลูกค้าในกลุ่มสถานประกอบการเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดในงานอุตสาหกรรมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนการผลิต ทดแทนการใช้เศษผ้า จึงเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนลในการริเริ่มรุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสถานประกอบการอย่างจริงจังในปีนี้ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 12 รายการ โดยมีผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาด ได้แก่ ไวป์ออล* แอล 40 ไวเปอร์ และ ไวป์ออล* เอ็กซ์ 60 ไวเปอร์เป็นหัวหอกในการผลักดันยอดขาย”พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการขยายฐานการผลิตในโรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดซึ่งมีด้วยกัน 3 รายการ ได้แก่ KIMTECH SCIENCE* KIMWIPES* Wipers, KIMTECH PREP* EPIC* Wipers, WYPALL* L15 Wipers เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นถึง 150 อัตราเพื่อรองรับการเติบโตในครั้งนี้

นางสาวอาภา กล่าวต่อไปว่า “คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค เป็นบริษัทแรกที่เข้ามารุกตลาดเวิร์คเพลสอย่างจริงจัง ดังนั้น กลยุทธ์ของเราจึงมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของสถานประกอบการที่คุ้นเคยกับการใช้เศษผ้า ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดกลุ่มนี้ แม้ว่าเศษผ้าจะมีราคาถูก แต่หากพิจารณาให้รอบคอบถึงต้นทุนแฝงที่ต้องบริหารจัดการแล้ว เรามั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาด จะเป็นทางเลือกใหม่เพื่อการบริหารงานอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพมากกว่าและประหยัดกว่าการใช้เศษผ้า และดันยอดขายโดยรวมให้โตอีก 30% ภายในสิ้นปีนี้”

ผลิตภัณฑ์ไวป์ออล* แอล 40 ไวเปอร์ จากเทคโนโลยี แอร์เฟล็กซ์* ลิขสิทธิ์เฉพาะของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ช่วยดูดซับน้ำได้มากถึง 2 เท่า และดูดซับน้ำมันได้มากถึง 37% เมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าที่ผลิตโดยเทคโนโลยีเก่า และเนื้อกระดาษยังคงความเหนียวเมื่อเปียกน้ำ สามารถดูดซับของเหลวได้มากโดยไม่ทำให้กระดาษขาดหรือเปื่อยยุ่ยระหว่างการเช็ด เหมาะสำหรับงานทำความสะอาดทั่วไปในส่วนซ่อมบำรุง มีจำหน่ายในขนาดม้วนจัมโบ้

ผลิตภัณฑ์ไวป์ออล* เอ็กซ์ 60 ไวเปอร์ จากเทคโนโลยี ไฮโดรนิต* ลิขสิทธิ์เฉพาะของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคเป็นการผสมผสานเส้นใยกระดาษกับเส้นใยโพลีไพลีน โดยใช้ความแรงของน้ำเป็นตัวประสาน โครงสร้างของกระดาษช่วยให้สามารถดูดซับน้ำได้ในปริมาณมาก และรวดเร็ว ในขณะที่โพลีโพรพีลีนช่วยในการดูดซับน้ำมัน เมื่อนำคุณสมบัติเหล่านี้มารวมกัน จึงได้ผลิตภัณฑ์เช็ดอุตสาหกรรมที่แข็งแรง ทนทาน ดูดซับของเหลวได้มากและรวดเร็ว และมีความทนทานในการใช้งานสูง เหมาะสำหรับใช้เช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ อาทิ คราบน้ำมัน กาว หรือของเหลวอื่นq ใช้เช็ดทำความสะอาดร่างกายผู้ป่วยและอุปกรณ์ต่างๆ ในสถานพยาบาล และใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร มีจำหน่ายทั้งในแบบม้วนและแบบพับ

ผลิตภัณฑ์ใหม่ของคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชั่นแนลในปี 2550 มี 12 รายการ แบ่งเป็น 1) ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดWYPALL* X60 Wipers แบบม้วนและแบบพับ, WYPALL* L40, Wipers WYPALL* L20 Standard Wipers, WYPALL* L15 Wipers, KIMTECH PREP*, KIMTEX* Wipers, KIMTECH PREP* EPIC* Wipers, KIMTECH SCIENCE* KIMWIPES* Wipers 2) ผลิตภัณฑ์ถุงมือสำหรับงานอุตสาหกรรม KLEENGUARD* G40 Latex Coated Gloves, KLEENGUARD* G60 PURPLE NITRILE* Cut Resistant Gloves, KLEENGUARD* G80 PURPLE NITRILE* Chemical Resistant Gloves, KLEENGUARD* G80 Neoprene/Latex Chemical Resistant Gloves