เต็มอิ่มในเดือนมิถุนายนกับนิทรรศการศิลปะชั้นดี 2 รูปแบบที่ ศูนย์ศิลปะHof Art

ในเดือนมิถุนายน ย่างก้าวเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปี2550 ศูนย์ศิลปะHof Art มีนิทรรศการศิลปะชั้นดีมานำเสนอถึง2นิทรรศการด้วยกัน

ผลงานที่จะนำเสนอในช่วงเดือนมิถุนายน มี2นิทรรศการ
ชั้นสีเทา Exhibition Thammadee ธรรมดี
Artist Thammadha Group กลุ่มธรรมดา
Profile กลุ่มศิลปินที่เป็นศิษย์เก่าคณะศิลปกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 14คน พร้อมกับการแสดงดนตรีสดจากกลุ่มศิลปินค่ายอิสระ
LINES UP OF THE BANDS
19.00น. -DJ ITCHY
-YELLOW FANG
-SUPER DR.K FUCKING AV. IDOL ALLSTAR
-SLUR
-SAMURAILOUD

ศิลปินกลุ่มแรกประจำเดือน มิถุนายน เป็นกลุ่มศิลปินเลือดใหม่ ศิษย์เก่าคณะศิลปกรรม จากรั้วจามจุรี ทั้ง14คน ภูมิใจนำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานด้วยความเต็มใจและสนุกสนานระหว่างกลุ่มเพื่อนฝูง กลุ่มธรรมดีถูกก่อตั้งขึ้นอย่างเฉพาะกิจในปี2550 โดยมีแกนนำคือ นายจิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา จากคำบอกเล่าของแกนนำ เขากล่าวเป็นประโยคบอกเล่าง่ายๆสั้นๆว่า”พวกเราเป็นกลุ่มคนธรรมดาที่อยากจะนำเสนอในสิ่งที่ทำมาดี”ไร้ซึ่งหัวข้อ และปราศจากแนวความคิด นิทรรศการศิลปะในครั้งนี้ถูกนำเสนอบนชั้นสีเทา ภายในศูนย์ศิลปะ Hof Art ผลงานที่จะถูกจัดแสดงมีหลากหลายรูปแบบทั้ง จิตรกรรม ภาพพิมพ์ ประติมากรรม เซรามิค mix media installation video art เป็นต้น รูปแบบนิทรรศการศิลปะครั้งนี้เป็นเสมือนสะพานเชื่อมโยงระหว่างมิตรภาพในกลุ่มเพื่อนฝูงที่ห่างหายกันไปเนิ่นนาให้ได้มีโอกาสมาพบปะสังสรรค์กันในหมู่เพื่อนฝูง โดยใช้งานศิลปะเป็นสื่อกลาง ในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์อันแปลกใหม่ของคนรุ่นใหม่อันมีแนวทางเฉพาะกลุ่ม

ชั้นสีขาว Exhibition Off the frame หลุดกรอบ
Artist Jadesada Tungtrakulwong เจษฎา ตั้งตระกูลวงศ์
Profile ศิลปินหนุ่มหัวก้าวหน้าผู้นำเสนอแนวทางของศิลปะ installation Art อย่างชัดเจนและต่อเนื่อง มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับนานาชาติและภายในประเทศ กลับมาอีกครั้งกับผลงานที่จะทำให้ทุกคนต้องมาร่วมกันของความจริงในพื้นที่ว่าง

ศิลปินคนแรกประจำเดือนมิถุนายนคือ คุณเจษฎา ตั้งตระกูลวงศ์ เป็นศิลปินผู้มีความสนใจที่จะเสนอรายละเอียดเล็กน้อยๆในบริบทของชีวิต โดยนำเสนอผลงานศิลปะผ่านรูปแบบของ Site-Specific Installation ที่สร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่เฉพาะต่างๆ ซึ่งในครั้งนี้ศิลปินได้นำเสนอแนวคิดจากเส้นในโครงสร้างของสถาปัตยกรรมและพื้นที่ว่าง โดยเลือกใช้การปรับเปลี่ยนรูปทรงของกรอบหน้าต่างภายในอาคาร ของHop Art ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะของเขา ความเรียบง่ายอันเป็นจุดเด่นในรูปแบบงาน minimalism เจษฎาได้หยิบยืมโครงสร้างของเส้นและรูปทรงในงานสถาปัตยกรรมซึ่งมีelement อันทางความงามอยู่แล้วมาใช้ในการสร้างองค์ประกอบของผลงาน รูปแบบผลงานจะไม่แสดงตัวอย่างชัดเจน เงียบนิ่งและเป็นกลาง ชวนสงสัย น่าค้นหา ซึ่งตัวศิลปินต้องการที่จะชักชวนให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในงานศิลปะของเขาและกลายเป็นส่วนหนึ่งของผลงานไปอย่างไม่รู้ตัว เป็นเหมือนการร่วมกันค้นหาบุคลิกภาพเฉพาะของพื้นที่เฉพาะในแต่ละพื้นที่ นั้นคือเสน่ห์และความน่าสนใจในผลงานของเขา

เชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการทั้งสองนิทรรศการ ในวันศุกร์ ที่ 8 มิถุนายน 2550 เวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไป
ณ ศูนย์ศิลปะฮอฟอาร์ท ถ.รัชดาภิเษก 19 ทางออกที่1 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน รัชดาภิเษก
นิทรรศการจะจัดแสดงตั้งแต่ ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน – 28 มิถุนายน 2550
ศูนย์ศิลปะฮอฟอาร์ท เปิดทำการทุกวันอังคาร – เสาร์ ตั้งแต่ 10.30 – 18.00 น.
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อสัมภาษณ์ศิลปิน
กรุณาติดต่อ ศูนย์ศิลปะฮอฟอาร์ท โทร 02 – 690 1347 – 9, 089 926 2196
เว็บไซต์: www.hof-art.netMyspace: www.myspace.com/hofart
อีเมล์: info@hof-art.net, hofartinfo@gmail.com