เอ็กซ์ซีฟเปิดตัวอุปกรณ์ซิลิคอน จูนเนอร์ รุ่น XC4000

อุปกรณ์จูนเนอร์รุ่น XC4000 ของเอ็กซ์ซีฟมอบทางเลือกที่มีคุณค่าสำหรับโทรทัศน์ประเภท High Performance Terrestrial และพีซี-ทีวีที่มีประสิทธิภาพสูง

เอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์จูนเนอร์แบบไฮบริด ซิลิคอน (hybrid silicon tuner) ที่ประสบความสำเร็จในเครื่องพีซี, โทรทัศน์และดิจิตอล โฮม ได้ประกาศการเพิ่มผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดในอุปกรณ์จูนเนอร์แบบไฮบริด ซิลิคอนที่ครบวงจรด้วยรุ่น XC4000 ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่มีคุณค่า/ประสิทธิภาพสำหรับตลาดทีวีภาคพื้นดินและพีซี-ทีวี XC-4000 เป็นจูนเนอร์ภาคพื้นดินแบบไฮบริด ซิลิคอนที่มีขนาดเล็กพิเศษและมีชิพตัวเดียว จึงให้ประสิทธิภาพสูงสุดแก่โทรทัศน์ และให้ระดับความเสถียรของสัญญาณเพิ่มขึ้นแก่กลุ่ม OEM ผู้ผลิตพีซี-ทีวีและกลุ่มผู้ผลิตทั่วโลก

“ภาคอุตสาหกรรมกำลังต้องการทีวี จูนเนอร์แบบไฮบริดที่สามารถตอบสนองในเรื่องของคุณค่า, ประสิทธิภาพ, ขนาดและความท้าทายแบบหลายมาตรฐานได้สำเร็จภายในจูนเนอร์ครบวงจรตัว” นายวิช นายัค รองประธานฝ่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ของทีวีและจอแสดงภาพจากดิสเพลย์เสิร์ชกล่าว “โชคดีที่ อุปกรณ์ทีวี จูนเนอร์อย่าง เช่นซิลิคอน จูนเนอร์รุ่น XC4000 ที่เพิ่งเปิดตัวของเอ็กซ์ซีฟตัวนี้ได้รับการออกแบบให้มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดผ่านการเพิ่มคุณสมบัติที่โดดเด่นและความสามารถแห่งยุคอนาคตเช่นอุปกรณ์ควบคุม DSP ชนิดออน-บอร์ด, การสแกนหาช่องอย่างรวดเร็ว, ระบบรับภาพซ้อนภาพ (multi-PIP) และความสามารถในการรองรับมาตรฐานโทรทัศน์ทั่วโลก”

XC4000 มีประสิทธิภาพตรงตามหรือสูงกว่าข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพสำหรับพีซี-ทีวียุคอนาคต โดยให้ประสิทธิภาพของแคน จูนเนอร์ (can tuner) แก่ตลาดพีซี-ทีวี ซึ่งมีคุณภาพเหนือมาตรฐานก่อนหน้านี้ของซิลิ คอน จูนเนอร์ ขณะเดียวกันก็ให้ทางเลือกในด้านคุณค่า/ประสิทธิภาพแก่ตลาดโทรทัศน์จอแบนที่กำลังอิ่มตัวและตลาดทีวีที่มีปริมาณสูง ระดับความแรงของสัญญาณข้อมูลต่อสัญญาณรบกวน (SNR) และสัญญาณ phase noise ของ XC4000 ก็เป็นไปตามประสิทธิภาพของแคน จูนเนอร์ ขณะเดียวกันก็มีสัญญาณรบกวนที่ลดลงและมีช่วง AGC ที่สูงขึ้น จึงทำให้ภาพของวิดีโอมีคุณภาพดีขึ้นและมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้

“การเพิ่ม XC4000 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอ็กซ์ซีฟเป็นการตอบสนองความต้องการที่สำคัญของตลาดในพื้นที่ว่างของทีวีและพีซี-ทีวี ด้วยการมอบระดับประสิทธิภาพที่ผ่านการคัดสรรอย่างรอบคอบให้แก่แอพพลิเคชั่นที่คำนึงถึงคุณค่าเหล่านี้” นายฌอง-หลุยส์ โบรีส์ ประธานและซีอีโอของเอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชันกล่าว “XC4000 มีประสิทธิภาพตรงและเหนือกว่ามาตรวัดประสิทธิภาพทั้งหมดของแคน จูนเนอร์ระดับพรีเมียม ด้วยคุณสมบัติเด่นๆที่เพิ่มขึ้นมาทั้งพื้นที่ (footprint) ขนาดเล็กเป็นพิเศษ, ความน่าเชื่อถือและฟังค์ชั่นการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์”

ด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานกับจูนเนอร์ทั้งหมดของเอ็กซ์ซีฟได้ XC4000 จึงมอบเทคโนโลยี QuickTune(TM) ของเอ็กซ์ซีฟ ซึ่งจะตรวจจับสัญญาณต่อช่องด้วยความเร็วสูงเป็นพิเศษ จึงทำให้สามารถสแกนหาช่องอย่างสมบูรณ์ได้มากกว่า 100 ช่องในเวลาไม่ถึง 2 วินาที ขณะที่ ChannelVista(TM) เป็นเทคโนโลยี “จูนเนอร์เสมือนจริง” ซึ่งให้ความสามารถในการซ้อนภาพ (PIP) ที่หลากหลาย ทำให้ผู้ชมสามารถรับชมช่องสัญญาณวิดีโอได้ถึง 12 ช่องในเวลาเดียวกัน หรือให้เก็บบันทึกช่องโปรดไว้ใน “ลิสต์” ซึ่งปรากฏเป็นภาพบนจอ จึงทำให้หาช่องได้ง่ายขึ้น

XC4000 ติดตั้งในแพ็คเกจ 48-pin QFN ขนาดเล็กพิเศษ ( 7มม. X 7 มม.) และประกอบไปด้วยฟิลเตอร์ SAW ทั้งหมดและ video/audio demodulation เพื่อทำให้ต้นทุนวัสดุ (BOM) อยู่ในระดับต่ำ สถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยลดความผิดเพี้ยนของจูนเนอร์กับจูนเนอร์ และระหว่างช่องสัญญาณกับช่องสัญญาณให้เหลือน้อยที่สุด และทำให้เกิดความทนทานสูงมาก ซึ่งจะทำให้อัตราการคืนสินค้าของลูกค้าลดน้อยลง และด้วยอุปกรณ์ควบคุม DSP ชนิดออน-บอร์ด จูนเนอร์รุ่นนี้จึงสามารถรองรับมาตรฐานทีวีทั่วโลกทั้งระบบ PAL, NTSC, DVBT, ATSC และ QAM64 ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดทีวีและพีซี-ทีวีทั่วโลก

XC4000 มีทั้งแบบ pin และ BOM ซึ่งสามารถใช้งานกับจูนเนอร์ RF-to-broadband รุ่นXC3000 และ XC2000 ของเอ็กซ์ซีฟได้ จึงทำให้ลูกค้าปัจจุบันของเอ็กซ์ซีฟสามารถเปลี่ยนมาใช้ XC4000 ได้อย่างราบรื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นเพียงแค่ใช้ XC4000 ในรุ่นปัจจุบันในตระกูล XC3000/XC2000

ตัวอย่างของจูนเนอร์รุ่น XC4000 มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ และบริษัทจะเริ่มทำการส่งมอบผลิตภัณฑ์จำนวนมากในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

เกี่ยวกับเอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น
เอ็กซ์ซีฟ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตา คลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย พัฒนาระบบการรับสัญญาณทีวีที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูงในเครื่องใช้อิเล็คทรอนิคส์ทั่วโลก เนื่องจากเป็นเจ้าแรกในตลาดในการออก แบบชิพตัวเดียวทั้งระบบอนาล็อกและดิจิตอลภายใต้รูปแบบเดียวที่รองรับได้ทุกมาตรฐานทีวีนั้น อุปกรณ์ทีวี จูนเนอร์ที่มีแผงวงจรรวม (IC) เดียวระบบ RF-to-baseband ที่ใช้เทคโนโลยี QuickTune(R) ของเอ็กซ์ซีฟจึงมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ใช้พลังงานต่ำ และเป็นรูปแบบที่มีขนาดเล็กลงสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทีวีและพีซี-ทีวีที่มีความทันสมัย แผงวงจรรวมในทีวี จูนเนอร์ระบบอนาล็อกแบบ RF-to-baseband ที่ใช้ได้ทั่วโลก ตลอดจนแผงวงจรรวมในทีวี จูนเนอร์ระบบอนาล็อกและดิจิตอลแบบ RF-to-baseband ที่เอ็กซ์ซีฟคิดค้นขึ้นใหม่นั้น ช่วยลดความจำเป็นที่ OEM จะต้องเก็บสต็อกสินค้าไว้เป็นจำนวนมากเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.xceive.com หรืออีเมล์มาที่ info@xceive.com หรือโทรศัพท์ 408-486-5610

ติดต่อ: VisiTech PR ตัวแทนเอ็กซ์ซีฟ
เคนดรา เวสเตอร์แคมพ์,โทร. 303-752-3552 ต่อ 233
Kendra@visitechpr.com