O2 ส่ง Xda Flame เขย่าตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

O2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดพีดีเอโฟน Xda Flame (เอ็กซ์ดีเอ เฟลม) ซึ่งถือเป็นดาวเด่นดวงใหม่ล่าสุดจาก O2

“Xda Flame รวมทุกความโดดเด่นของ O2 ไว้ในหนึ่งเดียว ทั้งในแง่ของนวัตกรรมและประสิทธิภาพที่อัดแน่นอยู่ภายในรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย นอกจากนี้ ยังรวมทุกคุณสมบัติด้านการสื่อสารที่ทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ O2 เป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้อย่างแพร่หลาย” มร.มาร์ค บิลลิงตัน ซีอีโอ ของโอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง กล่าว

มร. บิลลิงตัน กล่าวเสริมว่า “O2 ทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าและศึกษาแนวโน้มของเทคโนโลยี ซึ่งต่อจากนี้ไปผู้ใช้จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ๆ อย่าง Xda Flame เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่เราเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์จาก O2 ที่จะครองความเป็นผู้นำในตลาด”

สุดยอดพลังแห่งโลกมัลติมีเดียแบบพกพา
Xda Flame นับเป็นพีดีเอโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับขีดความสามารถด้านมัลติมีเดียเต็มพิกัดของหน่วยประมวลผลกราฟฟิก (GPU) 3D รุ่น NVIDIA? GoForce? 5500 ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพของระบบมัลติมีเดียภายในตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงหรือวิดีโอ ความเร็วที่เพิ่มขึ้นนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกม 3D ได้ในมาตรฐานระดับ console-class เล่นภาพวิดีโอได้ในคุณภาพเทียบเท่าดีวีดี เปิดดูไฟล์รูปภาพได้ด้วยความคมชัด พร้อมขีดความ สามารถในการแสดงชาร์ตหรือแผนภูมิ 3D แบบ interactive ระหว่างนำเสนอพรีเซนเทชั่นได้อีกด้วย

Xda Flame เป็นพีดีเอโฟนรุ่นแรกที่มีหน่วยประมวลผล 2 ชุด ชุดหนึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) จาก Intel? อีกชุดหนึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกราฟฟิก NVIDIA? GoForce? 5500 ดังกล่าว ซึ่งช่วยให้มีการเฉลี่ยเวิร์คโหลดระหว่างหน่วยประมวลผลทั้งสอง ส่งผลให้ทั้งระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่นกว่า

สำหรับผู้ใช้ที่จำเป็นต้องติดต่อสื่อสารทางธุรกิจตลอดทั้งวัน Xda Flame สามารถรองรับความต้องการเหล่านี้ได้ด้วย productivity feature ต่างๆ เช่น Microsoft? Office Programs for Windows Mobile?, Microsoft Office Outlook Mobile ที่มาพร้อมกับ Direct Push Technology, Adobe Reader รวมถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับการรับส่งข้อความและอื่นๆ เช่น O2 SMS Plus, O2 Menu, O2 MediaPlus, Worldmate และ Codewallet Pro นอกจากนี้ยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นหลายตัวในเวลาเดียวกันได้อย่างคล่องตัวโดยไม่สะดุดด้วยหน่วยความ จำหลักในตัวเครื่องขนาด 2GB ROM และ 128MB RAM

ส่วนผู้ใช้ที่ต้องติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศทั่วโลก Xda Flame ก็มีเทคโนโลยีสื่อสารยุคใหม่มาให้เลือกหลากหลาย เช่น 3G, Wireless LAN, Bluetooth? v2.0 และช่องเสียบ micro-SD card โดยผู้ใช้สามารถต่ออุปกรณ์ USB หลากหลายเข้ากับ Xda Flame ได้ด้วยเทคโนโลยี USB OTG (On-The-Go) และใช้ Xda Flame เป็นเสมือน host ช่วยให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ นับตั้งแต่พริ้นเตอร์ ไปจนถึงฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ กล้องดิจิตอล เครื่องเล่น MP3 ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ระบบควบคุมระยะไกลด้วยอินฟราเรด (Infrared remote control) ยังช่วยให้สามารถใช้ Xda Flame เป็นรีโมทไร้สายสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น โทรทัศน์ วิดีโอ และเครื่องเสียงได้อีกด้วย

เพลิดเพลินกับความบันเทิงหลากหลาย
องค์ประกอบที่ผสมผสานอย่างลงตัวกับหน่วยประมวลผลกราฟฟิก NVIDIA GoForce 5500 ก็คือ หน้าจอ TFT VGA LCD ขนาด 3.6 นิ้ว ความละเอียด 262,000 สีที่ 480 x 640 จุด ให้ภาพกราฟฟิกที่สวย สว่างใสยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สามารถต่อ Xda Flame เข้ากับเครื่องรับโทรทัศน์ หรือจอคอมพิวเตอร์ผ่าน TV-out connector เพื่อแสดงพรีเซนเทชั่น เปิดดูไฟล์ภาพถ่ายแบบ slideshow ซึ่งถ่ายด้วยกล้อง 2 ล้านพิกเซลในตัวเครื่อง หรือแม้แต่ต่อเข้าจอใหญ่เพื่อเล่นเกมก็ได้เช่นกัน

Xda Flame ไม่เพียงให้ความบันเทิงจากภาพเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับระบบเสียง เซอร์ราวด์แบบรอบทิศทาง SRS WOW HD? เพื่อให้คุณได้สัมผัสภาพสวยชัดใสพร้อมกันกับคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ผ่านลำโพงทั้งสองด้าน

“Xda Flame เหมาะอย่างยิ่งกับเหล่ามืออาชีพที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายเป็นอย่างดีแล้ว และกำลังมองหาอุปกรณ์สื่อสารที่มีความโดดเด่นทั้งด้านนวัตกรรม คุณสมบัติที่อำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ และสุดยอดความบันเทิงจากมัลติมีเดีย เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ NVIDIA พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ O2 ในการขยายตลาดพีดีเอโฟนและมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารไร้สายที่น่าประทับใจยิ่งกว่าแก่ผู้ใช้ทั่วโลก” มร.บิลลิงตัน กล่าวเสริม

ราคาและการจัดจำหน่าย
ราคาขายปลีกของ Xda Flame อยู่ที่ประมาณ 36,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่า เพิ่มแล้ว) พร้อมรับประกัน 1 ปี จะเริ่มจัดจำหน่ายประมาณต้นเดือนมิถุนายน ที่ร้านมือถือชั้นนำ เช่น ไอที ซิตี้, Power Buy, ไอที มอลล์ ฟอร์จูน ทาวน์, พันธ์ทิพย์ พลาซ่า, เจ มาร์ท, IEC, ดีแทค ช็อป, เทเลวิซ, ทรู ช็อป รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xda Flame ได้ที่ SeeO2.com/flame

เกี่ยวกับ โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง
โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง (O2 AP & ME) เป็นส่วนหนึ่งของ เทเลโฟนิก้า โอทู ยุโรป (Telef?nica O2 Europe) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในยุโรป ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการรวมกว่า 37 ล้านเลขหมาย โดยทำหน้าที่จัดหาอุปกรณ์และบริการสื่อสารข้อมูลที่ทันสมัยให้กับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกิจกรรมทางธุรกิจและตอบสนองความต้องการอื่นๆ ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้

โอทู เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วยสำนักงานตั้งอยู่ในออสเตรเลีย มาเลเซีย และเกาหลี รวมทั้งบริษัทย่อยในฮ่องกง นอกจากนี้ ประเทศที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการจัดส่งผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย ไทย อินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน คูเวต ไต้หวัน ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ และเวียดนามอีกด้วย