“ไบรท์สไมล์” ดีไซน์สวยโดนตากรรมการ ฉลุยเข้ารอบสุดท้าย “ดีไซน์ ฟอร์ อวอร์ด 2006” ฮ่องกง

“ไบรท์สไมล์” บริการฟอกฟันขาวจากออลีวู้ด สาขาสยามพารากอน ดีไซน์ร้านสวยเก๋ โดนใจกรรมการจนผ่านเข้ารอบสุดท้ายงาน “ดีไซน์ ฟอร์ อวอร์ด 2006 (Design for Asia Award 2006)” ที่ฮ่องกง นับเป็นสถานทันตกรรมแห่งแรกที่ได้รับการตัดสินเข้ารอบสูงสุดนี้ ภายใต้การออกแบบและตกแต่งร้าน จากบริษัท DWP Cityspace

นางศรันยา ช่วงสุวนิช ผู้อำนวยการ บริษัท ไบรท์สไมล์ ไวเท็นนิ่ง สปา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจทันตกรรมฟอกฟันขาวจากประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ “ไบรท์สไมล์” (BriteSmile) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้ลงทุนเปิดร้านไบรท์สไมล์ สาขาที่ 19 ของโลกและเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าสยาม พารากอนไปเมื่อประมาณช่วงปลายปี 2548 ภายใต้งบการลงทุนแรกทั้งหมดกว่า 50 ล้านบาท บนขนาดพื้นที่ 159 ตารางเมตร ด้วยรูปแบบการตกแต่งร้านไบรท์สไมล์ ภายใต้แนวคิด “สีขาวสะอาดตา” และมีการเพิ่มความเป็นสปาผสมผสานเข้าไป เพื่อให้มีความแตกต่างจากคลินิกทันตกรรมทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้ การดีไซน์ภายในตัวร้านของไบรท์สไมล์จะทาด้วยสีขาวทั้งร้าน เพื่อให้ดูขาวสะอาดตา ส่วนในตัวห้องทำฟันจะถูกออกแบบให้เป็นลักษณะฟองอากาศ (Bubble) และมีการเพิ่มสีสันด้วยตัวโคมไฟที่มีความทันสมัยและโมเดิร์นมาก ซึ่งไฟแต่ละห้องจะมีสีที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในร้านจะเน้นสีสันที่สดใน สวยงามและทันสมัย เพื่อที่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านจะได้รู้สึกประทับใจและรู้สึกเหมือนราวกับว่าไม่ได้เข้ามาในสถานทันตกรรม จึงไม่เกิดความรู้สึกกลัว มีกลิ่นยา และมีเสียงกรอฟันที่น่าเสียวฟัน เป็นต้น

“การตกแต่งร้านทำฟันรูปแบบเดิมๆ คนมักจะไม่อยากเข้ามาใช้บริการมากนัก ดังนั้นการตกแต่งและออกแบบร้านของไบรท์สไมล์จึงสร้างความแตกต่าง ด้วยการทำเป็นแบบ Bubble ซึ่งแต่ละห้องจะไม่มีประตูกั้นเป็นห้องๆ แล้วเราจะใช้แสงไฟจากคริสตัล รวมถึงทุกห้องทำฟันจะมีการติดตั้งจอแอลซีดีไว้ให้ลูกค้าเลือกใช้บริการว่าจะชมภาพยนตร์หรือฟังเพลงก็ได้ขณะทำฟันอยู่”

ล่าสุดร้านไบรท์สไมล์ สาขาสยาม พารากอน ซึ่งได้รับการออกแบบและตกแต่งร้านจากบริษัท Design Worldwide Partnership (DWP) Cityspace ผู้ซึ่งมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบสถานที่ต่างๆ มากมาย อาทิ เกษร พลาซ่า, Sirocco และโรงแรมแพนแปซิฟิก ห้องไวท์รูม เป็นต้นได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (Finalist) ในด้านการตกแต่งและดีไซน์สถานที่ จากงานประกวด “ดีไซน์ ฟอร์ เอเชีย อวอร์ด2006” (Design for Asia Award 2006) ที่จัดขึ้นที่ฮ่องกง ซึ่งตรงนี้เป็นตัวการันตีได้ดีถึงการแนวคิดการตกแต่งร้านของไบรท์สไมล์ที่มีความสร้างสรรค์ โดดเด่น และไม่เหมือนกับทันตกรรมอื่นทั่วไป

ทั้งนี้ งานประกวดดีไซน์ ฟอร์ เอเชีย อวอร์ด เป็นงานที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อมอบรางวัลให้กับผู้มีผลงานโดดเด่นเรื่องการออกแบบทุกประเภท ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบสถานที่และร้านค้าฯลฯ