อีเอ็มซีแต่งตั้งธาดา เศวตศิลา ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ ประกาศแต่งตั้งคุณธาดา เศวตศิลา ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย โดยมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการขยายธุรกิจของอีเอ็มซีในประเทศไทย พร้อมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าและช่องทางจัดจำหน่าย และควบคุมดูแลทีมงานฝ่ายจัดเก็บและจัดการข้อมูลของอีเอ็มซีในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการออกแบบ ปรับใช้ และปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากแนวทางการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management – ILM)

คุณธาดาจะขึ้นตรงต่อ มร. รอน โก๊ะ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของอีเอ็มซี ทั้งนี้คุณธาดา เศวตศิลา มีประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 20 ปีในด้านการขาย การตลาด และการพัฒนาธุรกิจ โดยก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมงานกับอีเอ็มซี คุณธาดาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายโซลูชั่นองค์กร ค้าส่ง และการเชื่อมโยงของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในช่วง 6 ปีของการทำงานให้กับทรู คอร์ปอเรชั่น คุณธาดามีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจให้เติบโต และเจาะตลาดใหม่ๆ ด้วยการดำเนินโครงการสำคัญๆ ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการขายและการให้บริการแก่ลูกค้า ก่อนหน้าที่จะเข้าทำงานที่ทรู คอร์ปอเรชั่น คุณธาดาเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยของเดลล์ คอมพิวเตอร์ และผู้อำนวยการฝ่ายระบบประมวลผลองค์กรของคอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย)

“ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่สำคัญที่ช่วยให้ อีเอ็มซีประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโดยรวมในเอเชียใต้ โดยปัจจัยหลักที่เกื้อหนุนความสำเร็จของเราในประเทศไทยก็คือ ความพึงพอใจของลูกค้า ความเชี่ยวชาญของคู่ค้าและพันธมิตร และความทุ่มเทของทีมงาน เราเชื่อมั่นว่าคุณธาดา เศวตศิลา จะใช้ประโยชน์จากความรู้ความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ รวมถึงความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางด้านธุรกิจของไทยและความต้องการของลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอีเอ็มซี” มร. รอน โก๊ะ ประธานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของอีเอ็มซี กล่าว

คุณธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเอ็มซี กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตโซลูชั่นชั้นนำระดับโลกสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางด้านข้อมูล ผมพร้อมที่จะนำพาอีเอ็มซี ประเทศไทย ให้ก้าวเดินไปข้างหน้า และทำงานร่วมกับคู่ค้าและลูกค้าของเราเพื่อปรับใช้แนวทางที่เหมาะสมสำหรับการจัดเก็บ คุ้มครอง และปรับปรุงข้อมูล”

คุณธาดาจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชารัฐศาสตร์ จากจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Pennsylvania State

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี: อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC)
เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com