มัลแวนนี่จีทู ออกแบบอาคารแลนด์มาร์คหลังใหม่ในเมืองฝูโจว ประเทศจีน

การก่อสร้างสำนักงานใหญ่ความสูง 32 ชั้นของบริษัทไฟฟ้าและพลังงานประจำมณฑลฝูเจี้ยนแล้วเสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว โดยอาคารหลังนี้อยู่ที่เมืองฝูโจว ประเทศจีน อาคารสำนักงานสูงระฟ้ารูปแบบร่วมสมัยมีหอการสื่อสารความสูง 69 เมตร นับเป็นอาคารที่เป็นสัญลักษณ์สำหรับบริษัทพลังงานระดับภูมิภาคและเมืองท่าชายฝั่งฝูโจว ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน และมีพื้นที่อาคารรวม 598,800 ตาราฟุต

อาคารหลังนี้ตั้งหลบจากถนนสายหลักช่วยให้ทางเข้ามีพื้นที่เปิดโล่งและร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียว ลานกว้างที่ขยายผ่านล็อบบี้และเชื่อมต่อกับสวนที่เงียบสงบอีกฟากหนึ่งของอาคาร

“ด้วยสวนในร่มมีหลังคาและเลาจน์เปิดมองเห็นท้องฟ้า โครงการนี้จึงนับเป็นโอเอซิสใจกลางเมือง” หมิง จาง ผู้อำนวยการออกแบบและซีเนียร์ พาร์ทเนอร์ประจำ มัลแวนนี่จีทู อาร์คิเทคเจอร์ (MulvannyG2 Architecture) กล่าว “อาคารแสดงถึงรูปแบบที่ไฮเทคและทันสมัยของบริษัท ขณะเดียวกับที่นำเสนอบรรยากาศสำนักงานที่ตกแต่งภายในอย่างอบอุ่นสบาย เป็นการเน้นย้ำถึงการออกแบบที่ยั่งยืนสำหรับพนักงานของบริษัท”

โครงการดังกล่าวประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่โอ่โถง ด้วยพื้นที่เลาจน์หลายระดับสำหรับพนักงานในทุก 2-3 ชั้น ทิศทางจากเหนือจรดใต้ของอาคาร พื้นที่สวนลอยฟ้าหลายระดับ และการประหยัดต้นทุนด้วยการใช้ระบบหมุนเวียนอากาศตามธรรมชาตินับเป็นการออกแบบอย่างยั่งยืนประการหนึ่ง

มัลแวนนี่จีทู มีประสบการณ์การออกแบบโครงการในประเทศจีนมานานกว่าทศวรรษ บริษัทเริ่มต้นทำงานในประเทศจีนเมื่อพ.ศ. 2539 ด้วยงานออกแบบสำนักงานใหญ่ธนาคารเพื่อการก่อสร้างจีนในเมืองเซี่ยเหมิน ปัจจุบันบริษัททำงานเกือบ 40 โครงการใน 26 เมืองของประเทศจีน

เมื่อปีที่แล้ว มัลแวนนี่จีทู ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทสถาปัตยกรรมทรงอิทธิพลมากที่สุด 20 อันดับแรกจากศูนย์การวิจัยเพื่อการพัฒนาเมืองและสิ่งแวดล้อมของจีน ขณะที่ หมิง จาง ซีเนียร์ พาร์ทเนอร์ของบริษัท มัลแวนนี่จีทู ได้รับการยอมรับให้เป็นสถาปนิกที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดใน 20 อันดับแรก

ทั้งนี้ มัลแวนนี่จีทู อาร์คิเทคเจอร์ มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างอาคารห้างร้าน สำนักงาน และที่พักอาศัยสูงระฟ้า อาคารที่มีการใช้งานแบบผสมผสาน รวมทั้งโครงการการกุศลทั่วโลก มัลแวนนี่จีทูติดอันดับบริษัทออกแบบห้างร้านขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของประเทศ (จัดอันดับโดย DDI และ VM+SD magazine) อีกทั้งเป็นหนึ่งใน 20 บริษัทสถาปนิกขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐ (จัดอันดับโดย BD+C magazine) บริษัทมีพนักงานมากกว่า 480 คนประจำสาขาในเมืองเบลล์วิว รัฐวอชิงตัน เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน เมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กรุงวอชิงตัน ดีซี และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน บริษัทมีลูกค้าทั่วโลกรวมถึงบริษัท โบอิ้ง, เดอะ แบล็คสโตน กรุ๊ป, ไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ คอร์ปอเรชั่น, คอสท์โก โฮเซล, บริษัทไฟฟ้าและพลังงานประจำมณฑลฝูเจี้ยน, ไฮนส์, ไมโครซอฟท์, ไนกี้, เซี่ยงไฮ้ อินเวสท์เม้นท์ กรุ๊ป, สตาร์บัคส์ และทาร์เก็ต

สามารถเข้าชมมัลติมีเดียได้ที่: www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=5419589

ติดต่อ: มัลแวนนี่จีทู อาร์คิเทคเจอร์
วาลารี่ คูซูดา-สมิค,425-301-1429
valarie.smick@mulvannyg2.com