จีที โซลาร์ เซ็นสัญญาผลิตเครื่องปฏิกรณ์โพลีซิลิคอนกับบริษัทในประเทศจีน

จีที โซลาร์ อินคอร์ปอเรท (GT Solar Incorporated) ผู้นำของโลกด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์เซลล์แสงอาทิตย์ ประกาศว่าบริษัทได้เซ็นสัญญามูลค่า 39.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อขายเครื่องปฏิกรณ์และเตาหลอมโพลีซิลิคอนให้กับบริษัท เจียงซู ชุนต้า อิเล็กทรอนิก แมททีเรียลส์ แอนด์ เทคโนโลยี (Jiangsu Shunda Electronic Materials and Technology) ของจีน

เครื่องปฏิกรณ์และเตาหลอมซิลิคอนเตตระคลอไรด์ของจีที โซลาร์ จะถูกนำไปติดตั้งที่โรงงานของบริษัทชุนต้า ใกล้กับเมืองหนานจิงในประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ชุนต้าสามารถผลิตซิลิคอนสำหรับเซลล์แสงอาทิตย์ได้

เดวิด เค็ก รองประธานด้านโพลีซิลิคอนของจีทีกล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับชุนต้า เรามีความคาดหวังว่าพวกเขาจะได้เป็นผู้ผลิตโพลีซิลิคอนรายใหญ่เพื่อรองรับธุรกิจเวเฟอร์เซลล์แสงอาทิตย์ของพวกเขาเอง”

หนี หยุนต้า ประธานของชุนต้ากล่าวว่า “จีที โซลาร์ มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์สำหรับการผลิตโพลีซิลิคอนที่มีความบริสุทธิ์สูง ความช่วยเหลือของพวกเขาเป็นส่วนสำคัญในแผนการผลิตของเรา”

เกี่ยวกับ ชุนต้า โซลาร์
เจียงซู ชุนต้า อิเล็กทรอนิก แมททีเรียลส์ แอนด์ เทคโนโลยี คอมพานี เป็นบริษัทในเครือเจียงสู ชุนต้า กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (Jiangsu Shunda Group Corprration) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองหยางโจว มณฑลเจียงสู ชุนต้า กรุ๊ปเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีอันทันสมัยในตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ การขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทำให้บริษัทสามารถผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดผลึกเดี่ยวซิลิคอน เวเฟอร์ เซลล์แสงอาทิตย์ รวมถึงโมดูลสำหรับเซลล์แสงอาทิตย์ ล่าสุดบริษัทได้ลงทุนกว่า 2.3 พันล้านหยวนโดยมีจุดประสงค์เพื่อผลิตโพลีซิลิคอนด้วยตัวเองในอนาคตอันใกล้ และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.shundasolar.com

เกี่ยวกับ จีที โซลาร์
จีที โซลาร์ อินคอร์ปอเรท เป็นผู้นำการผลิตเทคโนโลยีและอุปกรณ์แบบครบวงจรในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลก บริษัทตั้งอยู่ที่เมืองเมอร์ริแม็ค รัฐนิวแฮมเชียร์ (สหรัฐอเมริกา) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตเตาหลอมสำหรับเพิ่มจำนวนผลึกซึ่งใช้กับเวเฟอร์ เซลล์ และโมดูล นอกจากนั้นจีที โซลาร์ ยังผลิตเครื่องปฏิกรณ์โพลีซิลิคอน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถผลิตโพลีซิลิคอนจากแหล่งเดียวกับที่ผลิตโซลาร์ เวเฟอร์ได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gtsolar.com

ติดต่อ: จีที โซลาร์ อินคอร์ปอเรท
เฟรด โคเชอร์
โทร: 603-883-5200 ต่อ 3812
อีเมล์: kocher@gtsolar.com