บริติช เคานซิล ชวนเสวนาในหัวข้อ “การเมืองกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ- บทบาทสำคัญต่อประเทศกำลังพัฒนา”

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนับเป็นประเด็นร้อนในปัจจุบันนี้ เราควรจะกังวลไหม? แล้วมันมีความหมายอย่างไรต่อประเทศไทยในวันนี้?

บริติช เคานซิล องค์กรเพื่อส่งเสริมการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร ขอเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมเสวนาในหัวข้อ “การเมืองกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ -บทบาทสำคัญต่อประเทศกำลังพัฒนา” (Climate Change and Politics: What it Means for Developing Countries) โดย ดร. ทิม ฟอร์ซิธ อาจารย์ประจำภาควิชาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนา London Schools of Economics and Political Science สหราชอาณาจักร ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2550 เวลา 18.00-20.00 น. ณ บริติช เคานซิล สยามสแควร์

ดร.ทิม จะนำเสนอประเด็นหลักที่มีความสำคัญเกี่ยวกับนโยบายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูิมิอากาศที่อาจส่งผลต่อประเทศไทย และอภิปรายโดยยกปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูิมิอากาศ และแนวนโยบายที่ประเทศไทยควรจะกำหนดเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ การสงวนทรัพยากรป่าไม้ และการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ เช่น การบริหารจัดการพลังงานและของเสีย เป็นต้น

เกี่ยวกับ ดร.ทิม ฟอร์ซิธ

อาจารย์ประจำภาควิชาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาLondon Schools of Economics and Political Science, University of London

ดร.ทิม มีความเชี่ยวชาญและทำงานวิจัยด้านนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศกำลังพัฒนา การแลกเปลี่ยนทางเทคโนโลยีและการลงทุนระหว่างประเทศ การเคลื่อนไหวทางสังคมและนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และปัญหาสิ่งแวดล้อม ขณะนี้ ดร.ทิม กำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และจีน

*** ดำเนินการเสวนาเป็นภาษาอังกฤษและไม่เสียค่าใช้จ่าย ***

สำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ เพ็ญรพี รามอินทรา
บริติช เคานซิล ประเทศไทย
โทร 0-2652-5480-9 ต่อ 306 หรือ อีเมล์ Penrapee.ram-indra@britishcouncil.or.th

เกี่ยวกับ บริติช เคานซิล

• บริติช เคานซิล เป็นองค์กรเพื่อโอกาสทางการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร
• เรามีสำนักงาน 220 แห่งอยู่ใน 109 ประเทศทั่วโลก
• ในประเทศไทย เราดำเนินงานมากว่า 60 ปี โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และหน่วยงานราชการ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ ในทางศิลปะ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งโครงการเพื่อพัฒนาสังคม
• บริติช เคานซิล เป็นองค์กรอิสระ ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษ
• ท่านสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านต่างๆของเราได้ที่ wwwww.britishcouncil.or.th