บิ๊กซีจับมือพันธมิตรสินค้าเด็กจัดงาน “แฮปปี้ เบบี้” เพิ่มบริการที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก เอาใจคุณแม่

บิ๊กซีจัดงาน “แฮปปี้ เบบี้” จำหน่ายสินค้าเด็กราคาประหยัด ร่วมจับมือพันธมิตรหลายค่ายอย่างเนสท์เล่ ดูเม็กซ์ อแลคตา และมามี่ โพโค จัดกิจกรรมเอาใจ คุณแม่และคุณลูก จัดบูธให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านแม่และเด็ก พร้อมเพิ่มบริการที่เปลี่ยนผ้าอ้อม อำนวยความสะดวกลูกค้า

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สินค้าเด็กเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพ่อแม่และผู้ปกครองจะให้ความสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและมีคุณภาพสำหรับบุตร-หลาน และจากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มครอบครัวที่มีลูก พบว่า พ่อแม่จะมาซื้อสินค้าให้ลูก 2-3 ครั้งต่อเดือน และใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อครั้ง โดยกลุ่มสินค้าที่นิยมซื้อคือผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก อาทิ ผ้าอ้อม ขวดนม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ควบคู่กับการซื้อผลิตภัณฑ์นมต่างๆ บิ๊กซีจึงได้จัดงาน “แฮปปี้ เบบี้” จำหน่ายสินค้าสำหรับเด็กตั้งแต่ 0-3 ปี กว่า 100 รายการในราคาลดพิเศษ 10-15% เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าสำหรับเด็กที่มีคุณภาพและราคาย่อมเยา พร้อมมีกิจกรรมสำหรับคุณแม่และลูกหลากหลาย ลุ้นรับของรางวัลของที่ระลึกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 15-28 มิถุนายน 2550 ที่บิ๊กซีทุกสาขา

“ในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งของคุณแม่ มักจะซื้อผลิตภัณฑ์อาหารและของใช้สำหรับเด็กในคราวเดียวกัน พร้อมต้องใช้เวลาศึกษารายละเอียดสินค้าเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพและเหมาะกับลูกน้อยมากที่สุด ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาแก่ลูกค้า บิ๊กซีจึงได้นำผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับเด็กออกมาจำหน่ายในโซนเดียวกัน และบิ๊กซียังจัดเตรียมกิจกรรมตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาฟรีสำหรับแม่และเด็กโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บูธแนะนำเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารเสริมเพื่อโภชนาการสำหรับเด็ก ตลอดจนบูธกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กต่างๆ เอาใจคุณพ่อคุณแม่ที่ใส่ใจพัฒนาการของลูกน้อย”

สำหรับสินค้าในงาน ได้แก่ นมผง นมกล่อง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับเด็ก เครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อน เช่น ขวดนม ผ้าอ้อม เปล เบาะนอน หมอน มุ้งครอบ ผ้าขนหนู เครื่องใช้ทำความสะอาดสำหรับเด็ก เช่น น้ำยาล้างขวดนม สบู่ แชมพู น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม เสื้อผ้าสำหรับเด็ก เช่น เสื้อผ้าแบรนด์ Only@Big C ได้แก่ โมดา บิมบิ และหมีพูห์ แบรนด์เดอ บอน แบรนด์อุลตราแมน และแบรนด์ ทอม ทอม และรองเท้าสำหรับเด็ก

นอกจากนี้ บริษัทคู่ค้าต่างๆ ของบิ๊กซีได้นำสินค้ามาจัดโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มสีสันให้กับงานและจัดโรดโชว์กิจกรรมเสริมทักษะลูกน้อย พร้อมแจกของรางวัลมากมาย อาทิ “เนสท์เล่” จัดกิจกรรมเกมส์ช้อปชิงแชมป์และช้อปปิ้งกริ๊ง “อแลคตา” จัดแข่งขันเกมส์ชุดตัวต่อคนเก่งชิงรางวัล “ดูเม็กซ์” จัดกิจกรรมลับสมองกับเกมส์ใช้หัวคิด และ “มามี่ โพโค” ชวนคุณแม่เล่นเกมส์ โชคนี้เพื่อลูก และสมาชิกบัตรช้อปโทรฟรี รับค่าโทรฟรี 10 บาท เมื่อซื้อสินค้ากลุ่มแฮปปี้ เบบี้ด้วย

“สินค้าเด็กเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่บิ๊กซีให้ความสำคัญ เนื่องจากลูกค้าของบิ๊กซีส่วนใหญ่เป็นครอบครัวและคุณแม่บ้านที่มักจะซื้อหาสินค้าเด็กสำหรับบุตรหลาน ซึ่งนอกจากสินค้าเด็กจะเป็นสินค้าที่มีการเติบโตแล้ว การแข่งขันในปัจจุบันก็มีสูงขึ้นเช่นกัน ทั้งด้านราคาและคุณภาพ ซึ่งสินค้าของบิ๊กซีทั้งเฮาส์แบรนด์และสินค้าของซัพพลายเออร์เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน และล่าสุด บิ๊กซีได้ติดตั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก ลักษณะบอร์ดโต๊ะพับติดข้างฝาซึ่งรับน้ำหนักเด็กได้ถึง 100 กิโลกรัมในห้องน้ำผู้หญิงที่บิ๊กซีทุกสาขา เพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กและอำนวยความสะดวกกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจเมื่อมาช้อปที่บิ๊กซีและสร้างลอยัลตี้ในการมาช้อปที่บิ๊กซีอย่างต่อเนื่อง” นางสาวปริยานุช กล่าวในตอนท้าย

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th