เอสพละนาดกระตุ้นการตลาด จัดนับปลาว่ายวน รับของขวัญไฮเทครวมมูลค่ากว่าสองแสนบาท

นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่เอสพละนาดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ประสบความสำเร็จ สามารถดึงนักช้อปผู้ชอบไลฟ์สไตล์แนวอาร์ตเทอร์เทนเม้นท์เข้าศูนย์ฯ ได้อย่างต่อเนื่อง กอปรกับที่ทางศูนย์ฯ มีร้านค้าที่เปิดเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ทำให้มีคนเข้าศูนย์ฯ ประมาณ 30,000 คนในวันธรรมดา และ 50,000 คนในวันหยุด ซึ่งตรงตามที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ต้น

ทั้งนี้ เอสพละนาดก็ยังมีการส่งเสริมการตลาดด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่จัดเอง และที่มีบริษัทต่างๆ เลือกมาจัดงานที่เอสพละนาด โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดงานออกร้านสินค้าหายากจากญี่ปุ่น, งานเปิดตัวโครงการ Life Condo โดย Asian Property, งานเปิดตัวโรงละคร เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์และงานสีสันเมืองไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ เอสพละนาดยังเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบงานศิลป์ในแขนงต่างๆ โดยที่ผ่านมาเมื่อเดือน มกราคม 2550 ก็เป็นสถานที่จำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตของนักร้องเกาหลีชื่อดัง“เรน” เดือนที่ผ่านมา มีการเปิดตัวหนังสือดาราเกาหลีและงานคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดังจากเกาหลี อาทิ The Battles และล่าสุดในเดือนนี้ การท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism) ก็ได้มาเปิดสำนักงานที่เป็น ศูนย์กลางความรู้เกี่ยวกับเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และงานด้านบันเทิงของเกาหลีในส่วนชั้น G ของเอสพละนาดอีกด้วย

“เอสเอฟให้ความสำคัญกับการเลือกร้านที่จะมาลงในแต่ละศูนย์ฯ หรือที่เรียกว่า Tenant Mix เป็นสิ่งแรกเพราะเป็นส่วนสำคัญมากที่จะทำให้ศูนย์ฯ ประสบความสำเร็จ คือเราต้องรู้ว่าโลเกชั่นไหน เหมาะกับศูนย์การค้าแบบไหน และลูกค้าที่มาจะชอบอะไร อย่างไรก็ตาม เราก็ตระหนักถึงการจัดแคมเปญการตลาดด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเอสพละนาด เพราะลักษณะของศูนย์ฯ แบบนี้ จะต้องมีสิ่งใหม่ๆ สำหรับไลฟ์สไตล์ ที่หลากหลายของคนแต่ละกลุ่มที่เข้ามา สำหรับกิจกรรมการตลาดล่าสุดของเอสพละนาดในเดือนนี้ เราได้จัดงาน Aquarium Festival คือมีการออกบู้ธของสินค้าเกี่ยวกับโลกใต้ทะเล เช่น สินค้าตกแต่งตู้ปลาแบบโมเดิร์น ปลาแฟนซีสวยงามการตกแต่งตู้ปลาของจริง และประดิษฐ์ตุ๊กตาโมบาย เป็นต้น

นอกจากนี้ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวเนื่องกับงานที่เราจัดขึ้นก็คือ ผู้ที่ใช้จ่ายในศูนย์ฯ จะได้รับคูปองสำหรับร่วมสนุกในงาน “นับปลาว่ายวน สนุกล้นมีรางวัล” สำหรับตอบว่าจำนวนปลาในตู้ทั้งหมดมีกี่ตัวเพื่อลุ้นรับ LCD TV ซัมซุงขนาด 40 นิ้ว มูลค่ากว่า 74,990 บาท และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย