บริษัทบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขยายกิจการ เข้าลงทุนใน Asian Renal Care Ltd.

บริษัทบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (BIL) ได้แถลงข่าวการเข้าลงทุนในหุ้นทั้งหมดของ Asia Renal Care Ltd. (ARC) ผู้ให้บริการด้านการฟอกไตเอกชนจากประเทศสิงคโปร์ โดยไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาแต่อย่างไร การทำสัญญาในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการลงทุนในธุรกิจที่นอกเหนือไปจากธุรกิจโรงพยาบาลซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทเป็นครั้งแรก

ในการแถลงข่าวเรื่องการทำสัญญากับสื่อมวลชนและนักลงทุน มร. เดนนิส บราวน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารของ BIL ได้สรุปเรื่องการเข้าลงทุนใน ARC ว่า “เราได้ซื้อบริษัท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดูแลสุขภาพที่มีผลประกอบการดีและมีการบริหารงานที่มั่นคง ซึ่งดำเนินงานใน 6 ประเทศทั่วเอเชีย”และเขายังเสริมอีกว่า “การซื้อ ARC เป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับ BIL ทั้งในด้านการเงิน การดำเนินงาน และกุลยุทธ เพราะจะทำให้ BIL มีบริษัทในเครือที่หลากหลาย เป็นการขยายธุรกิจของเราในตลาดหลักในเอเชีย และเป็นการลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพ”

ARC เป็นผู้นำตลาดในระดับภูมิภาค ซึ่งให้บริการรักษาผู้ป่วยประมาณ 5,000 ราย ผ่านศูนย์บริการฟอกไตกว่า 70 แห่งทั่วเอเชีย โดยมีการดำเนินงานในไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซียและฟิลิปปินส์

ด้าน มร. C.B. Lim ผู้อำนวยการบริหารของ ARC กล่าวว่า “ARC จะอยู่ในสถานะที่จะขยายธุรกิจได้มากขึ้นภายใต้ BIL” นอกจากนั้นแล้วเขายังได้กล่าวว่าการลงทุนนี้จะช่วยเพิ่มจุดแข็งของแบรนด์บำรุงราษฎร์ ในเอเชียและตะวันออกกลาง รวมทั้งของผู้ถือหุ้นหลักด้วย โดยเขาเสริมว่า การเกิดภาวะไตล้มเหลวในเอเชียและตะวันออกกลางอยู่ในระดับสูง รวมทั้งจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน จะทำให้มีความต้องการบริหารฟอกไตมากขึ้น

โดยทั้ง มร. เดนนิส บราวน์ และ มร. C.B. Lim ได้ยืนยันว่า ทีมบริหารของ ARC จะยังคงเดิมและ ARC กำลังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจ โดยทั้งสองท่านนี้ มีความคุ้นเคยกันมานานกว่า 20 ปี และการเข้าลงทุนในครั้งนี้ก็ถือเป็นการร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำรงฐานะผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในภาคเอกชนสำหรับตลาดเอเชียที่กำลังมีอัตราการเติบโตสูง จากชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เดนนิส บราวน์ ผู้อำนวยการบริหาร (Tel: +66 2667 1265)

บริษัท บํารุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ก่อตั้งเมื่อปี 2548 ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดย BIL เป็นผู้ถือหุ้นและผู้บริหาร Asian Hospital ในเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ BIL เน้นในเรื่องการลงทุน การเข้าซื้อกิจการและการบริหารจัดการโรงพยาบาลและผู้ให้บริการด้านสุขภาพในแถบยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลางและเอเชีย โดยผู้ถือหุ้นของ BIL ประกอบด้วย บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน), Asia Financial Holdings (โดยผ่าน AFH International Company Limited), Istithmar PJSC, Temasek Holdings (Private) Limited (โดยผ่านบริษัทในเครือคือ V-Sciences Investments Pte Ltd) และ ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน)

Asia Renal Care, Limited (ARC) เป็นผู้ให้บริการฟอกไตระดับแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยในปัจจุบัน ARC มีเครือข่ายการดำเนินงานกว่า 70 ศูนย์ ให้บริการรักษาผู้ป่วยเกือบ 5,000 รายในไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย