อัลคาเทล-ลูเซ่นเผยความสำเร็จ ซอฟต์แวร์ VitalQIP® ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่ง 7 ปีติดต่อกัน

อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris and NYSE: ALU) เผยซอฟต์แวร์บริหารจัดการ VitalQIP? DNS/DHCP & IP Address ของบริษัทครองอันดับหนึ่งด้านส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก เป็นเวลา 7 ปีติดต่อกัน จากการสำรวจของไอดีซี ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัล “เน็ตเวิร์ค เทสติ้ง แลบส์ เวิลด์คลาส อวอร์ด” จากประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม

จากรายงานการวิเคราะห์และคาดการณ์ต่ออุปกรณ์การจัดการไอพีแอดเดรสทั่วโลกระหว่างปี 2550-2554 จัดทำโดยไอดีซีประจำปี 2550 เปิดเผยว่า ตลาดสำหรับอุปกรณ์บริหารจัดการไอพีแอดเดรสเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างสูง และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 425 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2554 ทั้งนี้เกิดขึ้นจากที่มีผู้บริหารด้านไอทีจำนวนมากขึ้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เครือข่ายที่เชื่อมต่อกันอย่างราบรื่นจะมีผลต่อประสิทธิภาพการผลิต ความสามารถในการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ และตอบสนองความต้องการของการสื่อสารแบบหลอมรวมได้เป็นอย่างดี

“VitalQIP ของอัลคาเทล-ลูเซ่นยังคงรักษาความเป็นผู้นำตลาดโดยจากกระบวนการอันโดดเด่นที่สามารถรวมและการจัดการเครือข่ายได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ “ นางอลิซาเบธ เรนจ์ ผู้อำนวยการโครงการ แผนก Next-Gen OSS ฝ่ายจัดการบิลลิ่งและเครือข่ายของไอดีซีกล่าว พร้อมทั้งชี้ว่า “การผนวกกิจการจะทำให้อัลคาเทล-ลูเซ่น มีโอกาสที่จะขยายช่องทางในการเข้าสู่ตลาดระดับล่างและระดับกลางได้ดียิ่งขึ้น และยังคงเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นด้านการจัดการไอพีจากความเชี่ยวชาญทางโครงสร้างเครือข่ายของบริษัทเองได้“

“ซอฟต์แวร์ VitalQIP? ของเราสามารถตอบสนองความต้องการในการดูแลรักษาเครือข่ายให้มีความน่าเชื่อถือและใช้งานได้ตลอดเวลา นายโดว์ ชาร์ลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Vital แห่งอัลคาเทล-ลูเซ่นกล่าว “ปัญหาหรือการใช้งานที่แน่นเกินไปเป็นคอขวดมักจะมีผลกระทบร้ายแรงต่อผู้ใช้เครือข่ายทุกราย และมีผลต่อกระบวนการทำงานของธุรกิจอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น ระบบซอฟต์แวร์จัดการแอดเดรสที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ไร้จุดสะดุดจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง”

ล่าสุด ซอฟต์แวร์ VitalQIP? เพิ่งได้รับรางวัล “เน็ตเวิร์ค เทสติ้ง แลบส์ เวิลด์คลาส อวอร์ด” เนื่องจากสามารถตอบสนองต่อความต้องการโซลูชั่นไอพีแอดเดรสที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าองค์กรได้อย่างตรงจุด นายแบร์รี่ แนนซ์ จากเน็ตเวิร์ค เทสติ้ง แลบส์ กล่าวว่า “ซอฟต์แวร์จัดการไอพีแอดเดรสระดับเวิลด์คลาสจะต้องมีความสามารถจัดการกับกิจกรรมที่เกิดขึ้นตลอดเวลาได้อย่างต่อเนื่องและไม่ติดขัดได้ตลอดเวลา VitalQIP? ของอัลคาเทล-ลูเซ่น ได้รางวัล “เน็ตเวิร์ค เทสติ้ง แลบส์ รีวิว เวิลด์คลาส อวอร์ด” จากประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม ความน่าเชื่อถือและวางใจได้ ง่ายต่อการบริหารจัดการและงบประมาณ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังมีความยืดหยุ่น ทำงานรวดเร็วและปรับขนาดการใช้งานได้ตามความเหมาะสม

ซอฟต์แวร์ VitalQIP? ของอัลคาเทล-ลูเซ่น ช่วยให้ธุรกิจกลุ่มองค์กรสามารถตั้งค่า ทำงานเป็นระะบบ รวมและบริหารบริการด้านไอพีบนเครือข่ายย่อยและทั้งเครือข่ายทั้งหลาย รวมทั้งยังช่วยให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถบริหารเครือข่ายได้อย่างราบรื่น ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานของ DNS และ DHCP ที่มีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ VitalQIP? ได้รับการยอมรับและใช้งานในกว่า 800 บริษัททั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.alcatel-lucent.com/vitalmicrosite.

เกี่ยวกับอัลคาเทล-ลูเซ่น:
อัลคาเทล-ลูเซ่น(Euronext Paris and NYSE: ALU) สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริการเครือข่าย องค์กรและหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกได้สร้างบริการสื่อสารประเภทเสียง ข้อมูลและวีดิโอให้กับผู้ใช้งานได้ และในฐานะผู้นำในเทคโนโลยี การใช้งานและบริการด้านตามสาย เคลื่อนที่ เครือข่ายบรอดแบนด์หลอมรวมและไอพี อัลคาเทล-ลูเซ่นสามารถจัดหาโซลูชั่นเบ็ดเสร็จที่สร้างบริการสื่อสารให้แก่ผู้ใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานและแม้ขณะเดินทาง ด้วยการดำเนินงานในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก อัลคาเทล-ลูเซ่นประกอบธุรกิจทั่วโลกและเข้าสู่ตลาดในทุกภูมิภาคพร้อมกับพันธมิตรท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง บริษัทฯ มีทีมด้านบริการที่มีประสบการณ์ระดับโลกมากที่สุดในธุรกิจนี้ และมีทีมด้านวิจัย เพื่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในธุรกิจโทรคมนาคม อัลคาเทล-ลูเซ่นมีรายได้รวม 18.3 พันล้านยูโรในปี 2549 บริษัทจัดตั้งในประเทศฝรั่งเศสและมีทีมผู้บริหารทำงานณ กรุงปารีส หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alcatel-lucent.com