เอชพีเปิดตัว HP Designjet T series และ HP Designjet Z series

เอชพีรุกตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ HP Designjet สำหรับกลุ่มมืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ 3 รุ่นรวด HP Designjet T610/T1100 สำหรับลูกค้าที่ทำงาน CAD และ GIS หรือผู้ที่ทำงานในวงการสถาปัตย์ วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งานแผนที่ ต้นแบบงานนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อต่อยอดธุรกิจงานพิมพ์เฉพาะกลุ่มมากขึ้น และ HP Designjet Z6100 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้า ผู้ให้บริการรับพิมพ์งาน (PSPs) มอบคุณภาพงานพิมพ์ที่เน้นเทคนิค สีสัน และลายเส้นคมชัด

นายดิฐพร คงประยูร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รากฐานของการเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ การพิมพ์งานขนาดใหญ่ของเอชพีมาจากความสามารถในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเครื่องพิมพ์งานเทคนิค ล่าสุด เอชพีได้แนะนำเครื่องพิมพ์ HP Designjet สู่ตลาดงานพิมพ์ขนาดใหญ่ถึง 3 รุ่น ได้แก่ HP Designjet T610/ T1100 ที่คงประสิทธิภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเอชพีได้ทุ่มเท ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ที่จะนำงานพิมพ์ที่มีคุณภาพเหนือกว่ามาสู่ผู้ใช้ และทำให้ มืออาชีพที่ทำงานกับแอพพลิเคชั่น CAD และ GIS มีโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและทำให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ช่วยให้ลูกค้าสามารถผลิตงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมี HP Designjet Z6100 ที่ให้คุณภาพการพิมพ์งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป้ายสัญลักษณ์ภายในตัวอาคาร ภาพโปสเตอร์ งานจิตรกรรมประเภททำซ้ำจากต้นฉบับ ศิลปะลายเส้น งานแผนที่ รวมทั้งภาพกราฟฟิกต่างๆ HP DesignJet Z6100 เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพในการผลิตงานสูงสุดในเครื่องพิมพ์ระดับเดียวกัน ทำให้ผู้ให้บริการรับพิมพ์งาน สามารถเพิ่มปริมาณการพิมพ์งานในขณะที่ให้คุณภาพภาพที่โดดเด่น น่าประทับใจ และมีสีสันและคุณภาพที่สม่ำเสมออย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

HP Designjet T610/ T1100 กำหนดมาตรฐานคุณภาพงานพิมพ์ใหม่สำหรับมืออาชีพที่ทำงานกับ CAD AEC และ GIS
HP Designjet T610/ T1100 มาพร้อมชุดหมึกพิมพ์สีดำ 3 แบบ ที่สามารถให้สีเทาที่เป็นกลาง อย่างแท้จริง ทำให้ได้งานพิมพ์ที่มีความละเอียดในโทนสีต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้สามารถผลิตได้ยากมาก นอกจากนี้ หมึกพิมพ์ HP Vivera ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นพิเศษให้ใช้คู่กัน ยังทำให้ได้ภาพที่มี ความสม่ำเสมอ มีคอนทราสต์ที่นุ่มนวล จากความสามารถในการพิมพ์ไล่ระดับสีตั้งแต่จัดจ้าน จนถึงอ่อนโยน และหัวพิมพ์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบใหม่ของเอชพี ยังทำให้สามารถพิมพ์งานที่มีเส้นละเอียดแม่นยำและตัวอักษรที่คมชัด โดยมีความแม่นยำของเส้นมากขึ้นถึง 0.1% และความกว้างของเส้นต่ำสุดเพียง 0.0423 มิลลิเมตร ทำให้มืออาชีพและทีมงานสามารถผลิตงานพิมพ์ลายเส้น และโครงการนำเสนอต่างๆ ที่มีคุณภาพโดดเด่นยิ่งขึ้น การให้สีสัน เส้นสาย และรายละเอียด ที่แม่นยำตรงตามที่ออกแบบคือสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักออกแบบในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ และ Volvo Car Corporation คือหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์โลกที่ต้องพึ่งพามืออาชีพใน การสร้างสรรค์แบบจำลอง และภาพลายเส้นสำหรับงานการออกแบบเชิงกลยุทธ์ของรถยนต์รุ่นแห่งอนาคต นอกจากนี้ HP Designjet T610/ T1100 ยังสามารถใช้งานได้ดียิ่งขึ้นกับแอพพลิเคชั่น CAD และสามารถเชื่อมโยงกับระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้ด้วย HP-GL/2

และเพื่อความมั่นใจว่าผู้ใช้เครื่องพิมพ์ HP Designjet T610/ T1100 จะมีความสามารถในการเชื่อมโยง และมีซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้งานได้กับแอพพลิเคชั่น CAD และ GIS ที่สำคัญๆ ในอุตสาหกรรม ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการผลิตงานพิมพ์คุณภาพสูง เอชพีจึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ อาทิ บริษัท Autodesk, Bentley Systems บริษัท ESRI และ บริษัท Dassault Syst?mes ยิ่งไปกว่านั้น HP Designjet T610/ T1100 ยังมาพร้อมสถาปัตยกรรม in-printer processing ทำให้สามารถประมวลผลแฟ้มงานพิมพ์ในเครื่องพิมพ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าแฟ้มงานนั้นจะใหญ่หรือซับซ้อนเพียงใดก็ตาม ทำให้ workstation สามารถทำงานอื่นต่อไปได้ทันที และยังใช้ได้กับเครือข่ายและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาตรฐานทั่วไป ไม่ต้องมีเครือข่ายหรืออุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงพิเศษ พร้อมทั้งให้อัตราความเร็วในการพิมพ์เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับ HP Designjet 800 series ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้ ยิ่งไปกว่านั้น เอชพี ยังได้สร้างสรรค์สื่อรองรับงานพิมพ์หลากหลายชนิดสำหรับตลาดเครื่องพิมพ์งานเทคนิคโดยเฉพาะเพื่อใช้งานกับเครื่องพิมพ์ HP Designjet T610/ T1100 ซึ่งได้รับการออกออกแบบให้ใช้กับหมึกพิมพ์ HP Vivera ในการให้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสม่ำเสมอระดับมืออาชีพ นอกจากนี้ยังให้ความมั่นใจว่าน้ำหมึกสามารถแห้งเร็ว และไม่เลอะง่าย เมื่อพิมพ์บนสื่อต่างๆ ของเอชพีอีกด้วย

จากการศึกษาของ InfoTrends พบว่า การใช้สีสันในงานแอพพลิเคชั่นเทคโนโลยีสูง เช่น GIS เป็น ตัวผลักดันสำคัญของการเติบโตของตลาดอุปกรณ์การพิมพ์ระบบเลเซอร์สีสำหรับงานเทคนิคขนาดใหญ่ โดยในบางภูมิภาคมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25

HP Designjet Z6100 มอบทางเลือกที่หลากหลายสำหรับด้วยความเร็ว คุณภาพงานพิมพ์ และความคงทน
HP Designjet Z6100 เครื่องพิมพ์ระบบหมึกพิมพ์ 8 สี ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้กับหมึกพิมพ์คุณภาพสูง HP Vivera เพื่อมอบงานพิมพ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายสัญลักษณ์ภายในอาคาร ภาพจิตรกรรมคุณภาพระดับงานศิลป์ในพิพิธภัณฑ์ และภาพลายเส้นที่มีสีสันสดใสคมชัด ทนทานต่อน้ำ และไม่ซีดจางง่าย โดยสำหรับภาพพิมพ์ไม่เคลือบลามิเนตที่ติดแสดงภายในตัวอาคารนั้นจะมี ความทนทานต่อการซีดจางสูง 1 ปีขึ้นไป ในขณะที่งานพิมพ์ที่มีการเคลือบลามิเนตจะทนทานสูงถึง 3 ปี และสำหรับงานพิมพ์เคลือบลามิเนตที่ติดแสดงภายในตัวอาคารที่ห่างไกลจากการถูกแสงอาทิตย์โดยตรง จะมีความทนทานต่อการซีดจางสูงสุดถึง 200 ปีขึ้นไป และด้วยระดับสีสันมากมายพร้อมความสามารถในการพิมพ์ลงบนสื่อที่หลากหลายกว่า 50 ชนิดของเอชพี ทำให้ร้านรับพิมพ์งานระบบดิจิตอลและ ร้านทำป้ายต่างๆ สามารถนำเสนอบริการการพิมพ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นจากระบบการพิมพ์ที่มี ความยืดหยุ่นสูงนี้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มสื่อใหม่เหล่านี้เข้าไปในระบบ HP Color Center ด้วยการสร้าง ICC profiles ขึ้นเฉพาะอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น HP DesignJet Z6100 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี HP DreamColor เทคโนโลยีการพิมพ์ที่จะให้สีสันสม่ำเสมออย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยตัววัดสีในเครื่อง (Spectrophotometer) ที่ได้รับการออกแบบพร้อมเทคโนโลยี Eye-One Color จาก X-rite Spectrophotometer จะช่วยให้ผู้ให้บริการรับพิมพ์งานสามารถพิมพ์งานที่มีสีสันแม่นยำและ มีความสม่ำเสมอจากเครื่องพิมพ์สู่เครื่องพิมพ์ในการพิมพ์งานทุกครั้ง ไม่ว่าจะในเวลาใดหรือสภาพสิ่งแวดล้อมใดก็ตาม

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับ ใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com