เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ เปิดตัว “โดโซะ” โฉมใหม่ ทุ่ม 50 ล้าน ดึง เคน ธีรเดช เป็นพรีเซนเตอร์

เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ เปิดตัวข้าวอบกรอบ “โดโซะ” โฉมใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “พกความสุข พกโดโซะ ไว้รองท้อง” ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน สร้างการรับรู้ และตอกย้ำช่วงเวลารองท้องกับโดโซะ ตั้งเป้ากระตุ้นตลาดโตอย่างน้อย 10% พร้อมครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 80 % คว้า “เคน ธีรเดช” เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ จับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ และดูแลตัวเองให้มีความสุข

นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล Commercial Director บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ ได้ปรับภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ข้าวอบกรอบ หรือ ไรซ์ แครกเกอร์ (Rice Cracker) “โดโซะ” เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความสดใหม่ และสามารถสร้างโอกาสในการบริโภคเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดให้มีสีสัน และมีความตื่นตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมาตลาดข้าวอบกรอบมีอัตราการเติบโตลดลง โดยมีสาเหตุมาจากตลาดเริ่มอิ่มตัว แต่ละแบรนด์หลักไม่มีการเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมทางการตลาดมากนัก และในช่วงที่ผ่านมามีผู้เล่นหลักบางรายในตลาดได้ปรับตัวออกจากตลาดด้วย ทำให้ตลาดไม่คึกคักเท่าที่ควรมูลค่าตลาดจึงปรับตัวลดลงถึง 20% จาก 760 ล้าน เหลือเพียง 600 ล้านบาท

สำหรับ “โดโซะใหม่” จะมีการปรับเปลี่ยนในหลายด้าน โดยในภาพรวมได้มีการปรับตำแหน่งทางการตลาดใหม่จาก ”ขนมเพื่อแบ่งปันให้กับทุกคนในครอบครัว” มาเป็น “ข้าวอบกรอบ คือ เพื่อนรองท้องที่ดีที่สุด เหมาะกับการพกพาไปได้ทุกที่เวลาหิว” อีกทั้งความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนคือ แพ็คเกจจิ้งใหม่ ที่มีความสดใส และทันสมัยมากขึ้นเหมาะกับวัยรุ่นไว้พกพา โดยมีการนำภาพอาหาร (Real Food Shot) และความเป็นธรรมชาติ ที่แสดงถึงรสชาตินั้นๆ มาแสดงบนห่อผลิตภัณฑ์แสดงให้เห็นถึงความอร่อย และน่ารับประทานมากเหมาะกับช่วงเวลารองท้องได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ โดโซะ ยังได้เน้นกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย และ กลุ่มวัยรุ่นที่เพิ่งเริ่มทำงาน อายุระหว่าง 19 -25 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีบุคลิกแบบ Active ใช้ชีวิตประจำวันแบบเน้นความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย แต่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ทั้งเรียน ทำงาน และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ความหิวจึงเป็นอุปสรรคในการทำกิจกรรมต่างๆให้มีความสุข และยิ่งในเวลาที่เร่งรีบ จะยิ่งทำให้หงุดหงิดในการทำงาน ซึ่งโดโซะสามารถเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเติมเต็มให้กับ Lifestyle ประจำวันของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีรูปแบบที่สะดวกพกพา ประกอบกับคุณสมบัติของข้าวที่ผ่านการอบไม่ใช่การทอด และขนาดที่พอเหมาะ จึงเหมาะสำหรับการทานรองท้องตอนหิวได้เป็นอย่างดี

“เราเปิดตัวโดโซะใหม่ในครั้งนี้ เพื่อต้องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีความสดใหม่ และช่วยขยายตลาดข้าวอบกรอบให้เติบโตมากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่การเพิ่มมูลค่าตลาดให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% ภายในปี 2551 โดยที่โดโซะยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 80% ”นาย สุรัตน์กล่าว

Commercial Director บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จะใช้งบประมาณในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 50 ล้านบาท โดยนำเสนอคอนเซ็ปต์ “พกความสุข พกโดโซะ ไว้รองท้อง” ซึ่งจะนำเสนอผ่านกลยุทธ์การสื่อสารแบบครบวงจรผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สปอนเซอร์รายการโทรทัศน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง โฆษณาและกิจกรรมพิเศษร่วมกับรายการวิทยุ กิจกรรมประชาสัมพันธ์ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ณ ร้านค้า อีกมากมาย

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ โดโซะ จะมี “เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ซึ่งเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบ active มีความสุข เรียบง่าย และมองโลกในแง่ดี มาเป็นพรีเซนเตอร์หลัก แทน “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” โดยเนื้อหาในภาพยนตร์โฆษณาจะนำเสนอปัญหาเรื่องความหิว และการแก้ไขปัญหา ซึ่งความหิว เป็นเรื่องใหญ่ และมักเป็นอุปสรรคในการทำกิจกรรมต่างๆให้สำเร็จ บ่อยครั้งเหตุการณ์ยุ่งยุ่งเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน จนทำให้ไม่สามารถทานอาหารตามเวลาได้ โดโซะ ข้าวอบกรอบปรุงรสพิเศษ ขนาดสะดวกพกพาไปได้ทุกที่ ทำให้ความหิวของคุณหมดไป แล้วความสุขจะตามมา การรองท้องด้วยข้าวอบกรอบจึงทำให้สามารถทำกิจกรรมต่อไปได้อย่างอารมณ์ดี และมีความสุข ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2550 นี้เป็นต้นไป