Sponsored Spaces เกิดขึ้นแล้วในเอเชีย แพลตฟอร์มโฆษณาแบบใหม่

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Sponsored Spaces ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคแล้ววันนี้ เพื่อช่วยให้นักโฆษณาได้ใช้ประโยชน์จากกระแสนิยมของการเขียนบล็อก รวมทั้งเป็นการเพิ่มความนิยมให้กับ Windows Live Spaces ทั้งนี้ Sponsored Spaces นับเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ทำให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงสังคมออนไลน์ เพื่อสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้โดยตรง การแนะนำแพลตฟอร์มโฆษณาตัวใหม่นี้เกิดขึ้นจากการศึกษาอย่างลึกซึ้งของไมโครซอฟท์ร่วมกับบรรดานักการตลาดและนักโฆษณาทั่วเอเชีย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน โซนี่ อีริคสัน เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ทดลองใช้แบบจำลองของแพลตฟอร์มโฆษณาที่เข้าถึงชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงตัวนี้กับเว็บไซต์ของบริษัทที่ชื่อ “Share the Real Me” http://sharetherealme.spaces.live.com และโซนี่ อีริคสัน ได้เปิดตัวเว็บไซต์ “Share the Real Life” http://sharetherealme.spaces.live.com ขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เพื่อเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในแคมเปญการตลาดสำหรับเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ล่าสุด K810i โดย “Share the Real Life” จะอยู่ระหว่างกิจกรรมต่างๆ ของแคมเปญไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ และทำหน้าที่เสมือนกับเป็น “ศูนย์กลางแคมเปญ” ที่นักโฆษณาสามารถให้ข้อมูลและเนื้อหาที่สดใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาอัพเดทข้อมูลได้เป็นประจำ ในวันแรกที่ “Share the Real Life” ได้เข้าไปอยู่บนเครือข่าย Windows Live Spaces ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 115 ล้านคนในแต่ละเดือนนั้น มีผู้เข้าชมคิดเป็นจำนวนหน้าเข้าชมถึง 10,000 หน้า

คาเรน เชีย หัวหน้าฝ่ายขายระหว่างประเทศประจำเอเชีย ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่น กล่าวว่า “สังคมของคนเขียนบล็อกกำลังได้นับความนิยมในเอเชีย และนักโฆษณาก็มีความกระตือรือร้นที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้นำความคิดที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภค การเปิดตัวของ Sponsored Space จะทำให้นักโฆษณาสามารถสร้างแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น และเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนใหญ่ของคนบนเครือข่าย Windows Live”

Sponsored Space “Share the Real Me” ของโซนี่ อีริคสัน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปเมื่อเดือนมีนาคมนั้น ดึงดูดผู้เข้าชมเกือบ 52,000 คนภายในเวลาเดือนกว่า และได้รับ 191 ความคิดเห็น ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วกว่าร้อยละ 40 ของบล็อกในเอเชียนั้นมีผู้เข้าเยี่ยมชมน้อยกว่า 10 คนต่อสัปดาห์โดยเฉลี่ย ดังนั้น จำนวนผู้เข้าชมและความคิดเห็นที่ได้รับจากไซต์ดังกล่าว สะท้อนถึงการมีส่วนร่วมและการเชื่อมโยงของผู้ใช้ในระดับที่สูงมาก

“Share the Real Life” ซึ่งเขียนโดย แจน แล็มป์ บุคคลที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง กระตุ้นให้ผู้เข้าเยี่ยมชมแสดงตัวตนของตัวเองและแบ่งปันเรื่องราวชีวิตของตัวเองกับคนอื่นๆ ผู้เยี่ยมชมไซต์นี้จะได้รับเชิญให้เขียนบล็อกส่งเข้าแข่งขัน และผู้ชนะที่ได้รับการตัดสินคัดเลือกจากเพื่อนๆ ชาวออนไลน์จะได้รับโทรศัพท์เคลื่อนที่ โซนี อิริคสัน รุ่น K810i เป็นรางวัล

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว Sponsored Spaced ให้กับโซนี่ อีริคสัน เพื่อเป็นส่วนสำคัญของแคมเปญโทรศัพท์เคลื่อนที่ โซนี อิริคสัน รุ่น K810i ในฐานะที่โซนี่ อีริคสัน เป็นแบรนด์ชั้นแนวหน้าของธุรกิจการสื่อสารไร้สาย นี่เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมที่จะเข้าถึงและใกล้ชิดกับตลาดเป้าหมายและผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงกับลูกค้าในระดับที่สูงขึ้น เราได้เคยเห็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของหลายๆ แบรนด์ในภูมิภาคที่เลือกใช้ประโยชน์จากพลังของสังคมออนไลน์ด้วยไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่น และเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับบรรดานักโฆษณา เพื่อสร้างแคมเปญต่างๆ จากโซลูชั่นใหม่นี้ เพราะเราเห็นแนวโน้มของการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเอเชีย” มิสเชีย กล่าวเพิ่มเติม

Sponsored Spaces เป็นโซลูชั่นการโฆษณาที่ไมโครซอฟท์ออกแบบมาให้มีคุณลักษณะ “ซื้อง่าย ขายคล่อง” และผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับ Windows Live Messenger ทำให้นักโฆษณาสามารถ โปรโมตแคมเปญของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นักโฆษณายังได้ประโยชน์จากการที่ผู้ใช้ Spaces สามารถเพิ่ม Sponsored Site ลงในรายชื่อเพื่อนๆ ของพวกเขาได้ เพื่อขยายผลให้กับแคมเปญ นอกจากนี้ Sponsored Spaces ยังช่วยให้นักโฆษณาสามารถใช้คุณสมบัติยอดนิยมต่างๆ ของ Windows Live Spaces เช่น Photo Album Gadgets Video และ Update Alert เพื่อเพิ่มระดับการปรับเปลี่ยนและความคิดสร้างสรรค์ที่เข้ากับแนวคิดของแคมเปญให้แก่ไซต์ของพวกเขา ซึ่งทำให้การสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาง่ายดายและไม่ต้องใช้ความพยายามอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ปัจจุบัน Windows Lives Spaces มีจำนวนหน้าเข้าชมมากกว่า 2.5 พันล้านหน้าทุกเดือน และนับตั้งแต่บริการนี้เปิดตัวขึ้น มีจำนวนไซต์ที่สร้างบน Spaces กว่า 93 ล้านไซต์ จากผลสำรวจความคิดเห็นของ Synovate AsiaBus ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2549 พบว่า ผู้เยี่ยมชม Windows Lives Spaces ในเอเชียเป็นผู้นำความคิดและผู้มีอิทธิพลทางความคิดจำนวนมาก ผู้เยี่ยมชม Spaces ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ผูกพันกับชุมชนออนไลน์ และยังเป็นผู้ที่คอยให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการถกประเด็นต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ประมาณ 6 ใน 10 ของผู้เยี่ยมชม Spaces จะแสวงหาบล็อก ร่วมถกประเด็น และเข้าชุมชนออนไลน์ เพื่อหาข้อมูลเมื่อพวกเขากำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าต่างๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์
ไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ เป็นชุดผลิตภัณฑ์และบริการด้านการโฆษณาประสิทธิภาพสูงระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักโฆษณาสามารถติดต่อเชื่อมโยงกับผู้รับสารที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจากหลายหลากช่องทางติดต่อ (Touch Point) แบบดิจิตอล นักโฆษณาจะสามารถสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางชุดผลิตภัณฑ์โฆษณาและแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิผลสูง ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมายกว่าเดือนละ 465 ล้านคนทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายเอ็มเอสเอ็น และกว่าอีกหลายล้านคนผ่านทางวินโดวส์ไลฟ์ เอ็กซ์บ็อกซ์ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ และ ไลฟ์ เซิร์ช ทั้งนี้ นักโฆษณาสามารถวางใจได้ว่าจะประสบผลที่สามารถวัดผลได้ อันเป็นผลมาจากการค้นคว้าวิจัยอันทันสมัย นวัตกรรมด้านการโฆษณา การวางแผนกลยุทธ์ และการดำเนินการที่เหนือชั้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ดิจิตอล แอดเวอร์ไทซิ่ง โซลูชั่นส์ สามารถดูได้ที่
http://advertising.microsoft.com/asia

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ ไลฟ์ และเอ็มเอสเอ็นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ