“ทิสโก้ ไดเร็ก” บริการล่าสุดจากทิสโก้

ธนาคารทิสโก้ เดินเกมรุกตลาดต่อเนื่อง เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดเอาใจลูกค้า “ทิสโก้ ไดเร็ก” (TISCO Direct) บริการธุรกรรมเงินฝากครบวงจรด้วยบัตรใบเดียว ฝาก-ถอน-โอนที่เคาน์แตอร์สะดวกง่ายดาย โดยไม่ต้องกรอกแบบฟอร์ม พร้อมเป็นบัตรเอทีเอ็มกดเงินสดทั่วประเทศ

นาย วัศกร เทพทิม หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคาร ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงบริการใหม่ล่าสุดของธนาคาร ที่มีชื่อว่า “ทิสโก้ ไดเร็ก” (TISCO Direct) ซึ่งเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์สำหรับทำธุรกรรมต่างๆ ที่ธนาคารได้อย่างครบวงจร ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการบริการหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วฉับไว

“เราอยากจะสร้างความแตกต่างในการบริการ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น และประหยัด เวลาเมื่อมาติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคาร โดยปกติลูกค้าต้องมายืนเขียนสลิป กรอกรายละเอียดเบอร์บัญชีต่างๆ นานา จึงพัฒนาจุดนี้ให้เป็นบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ขั้นตอนการเข้ามาติดต่อใช้บริการธนาคารของลูกค้าสะดวกขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประหยัดทรัพยากรช่วยลดการใช้กระดาษได้ด้วย คอนเซ็ปต์นี้คือที่มาของ ทิสโก้ ไดเร็ก”

สำหรับขั้นตอนการใช้บริการด้วยบัตร “ทิสโก้ ไดเร็ก” นั้น ลูกค้าสามารถตรงไปที่เคาน์เตอร์และนำบัตรดังกล่าวยื่นให้แก่เจ้าหน้าที่ Teller เพื่อรับบริการทางบัญชี ได้แก่ การฝาก-ถอน และโอนเงิน โดยลูกค้าไม่ต้องกรอกรายละเอียดบัญชีในแบบฟอร์ม (สลิปฝาก-ถอน) เพียงแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ว่าต้องการทำธุรกรรมประเภทใด เป็นจำนวนเงินเท่าใด จากนั้นเจ้าหน้าที่จะสแกนบาร์โค้ดที่ด้านหลังบัตร พร้อมกับพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์สลิป ที่มีรายละเอียดธุรกรรมตามต้องการ ออกมาเป็นหลักฐานให้ลูกค้าตรวจสอบและลงนาม หากเป็นกรณีถอนเงินสดเจ้าหน้าที่จะขอดูบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าเป็นเจ้าของบัญชี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการให้บริการ

นอกจากนี้ บัตร “ทิสโก้ ไดเร็ก” ยังสามารถใช้เป็นบัตรเอทีเอ็มอีกด้วย โดยนายวัศกร กล่าวว่า “บัตร “ทิสโก้ ไดเร็ก” จะใช้แทนบัตรเอทีเอ็มเดิม โดยมี 2 ประเภท ได้แก่ บัตร Standard และ บัตร Premium ซึ่งมีเงื่อนไขเช่นเดียวกับบัตรเอทีเอ็มเดิม รวมทั้งยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ ฟรีค่าธรรมเนียมถอนเงินสด กดเอทีเอ็ม ได้ทุกธนาคาร ทุกที่ทั่วไทยเช่นเดียวกัน”

“เรากำลังแจ้งลูกค้าเพื่อทยอยเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มเป็นบัตร ทิสโก้ ไดเร็ก ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการแล้วที่สำนักงานใหญ่และจะทยอยให้บริการตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศในต้นเดือนหน้านี้ โดยลูกค้าธนาคารทิสโก้ สามารถนำบัตรเอทีเอ็มใบเดิมมาเปลี่ยนเป็นบัตรทิสโก้ไดเร็กได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ”

นายวัศกร กล่าวว่า ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ “ทิสโก้ ไดเร็ก” ลูกค้าสามารถใช้บัตรทำธุรกรรมฝาก-ถอน และโอนเงินสดที่เคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา และในอนาคตอันใกล้นี้ก็จะพัฒนาขอบเขตการบริการเพิ่มเติมอีกโดยคำนึงถึงประโยชน์และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ