คอมพิวเตอร์เอสวีโอเอจับมือพันธมิตรซิงเกอร์ เปิดตลาดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์

เอสวีโอเอรุกตลาดธุรกิจขายตรงจับมือพันธมิตรซิงเกอร์ เปิดตลาดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ผ่านธุรกิจเครือข่ายถึงบ้านลูกค้า เริ่มต้นเปิดตลาดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลางก่อน ด้านซิงเกอร์ มั่นใจยอดขายคอมพิวเตอร์ SVOA ลูกค้าเรียกหาคอมพิวเตอร์ส่งตรงถึงบ้านมานานแล้ว

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์เอสวีโอเอ เปิดเผยถึงความร่วมมือในการทำธุรกิจร่วมกันระหว่างบริษัทเอสวีโอเอฯ และบริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ว่า เป็นการเปิดช่องทางการจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ SVOA มุ่งสู่ธุรกิจขายตรงเป็นครั้งแรก หลังจากที่มีการวิเคราะห์ถึงตลาดผู้บริโภคในประเทศไทยแล้ว พบว่าผู้บริโภคในระดับตามบ้านส่วนใหญ่ ยังมีความต้องการและกำลังซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีอยู่เป็นจำนวนมาก

เอสวีโอเอจึงใช้ช่องว่างทางการตลาดส่วนนี้ สร้างช่องทางการจำหน่ายรูปแบบใหม่ โดยมุ่งสู่ธุรกิจขายตรงขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคในระดับตามบ้านได้ประโยชน์และมีโอกาสเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพได้สะดวก ในรูปแบบของการซื้อสินค้าแบบผ่อนชำระและเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ผ่านเครือข่ายธุรกิจขายตรงแบบเคาะประตู (Direct Sale) ถึงบ้านลูกค้า และนำเสนอโดยผ่านแคตตาล็อก หากลูกค้าสนใจซื้อสินค้าก็จะนำสินค้านั้นมาให้ในวันรุ่งขึ้น

“ ตลาดสินค้าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊กในประเทศไทย มีลักษณะเป็นรูปปิรามิด
ซึ่งเราต้องการเจาะกลุ่มผู้บริโภคตามบ้าน ที่เป็นกลุ่มที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่สุด และมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเป็นหลัก ดังนั้นเชื่อว่าในอนาคตในทุก ๆ บ้าน จะต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและจะเป็นเสมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป ที่ทุกบ้านต้องมี”

นายวีระกล่าวต่อว่า การร่วมมือกันทางธุรกิจกับซิงเกอร์ เนื่องจากมองเห็นถึงจุดแข็งของซิงเกอร์ที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจขายตรงมานานกว่า 50 ปีโดยเฉพาะการจำหน่ายเครื่องอุปโภคประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า จักรเย็บผ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ซึ่งการนำเครื่องคอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขายสินค้าเงินผ่อน จะทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสและทางเลือกมากขึ้น

โดยในระยะเริ่มต้นของการทำตลาดจะส่งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจำนวน 2 รุ่นวางจำหน่าย คือ รุ่นหน่วยประมวลผลเซอลีร่อน 3.06GHz หน่วยความจำ 512 MB ฮาร์ดดิสต์ 80 GB ใช้จอแอลซีดีขนาด 15” wide Screen และรุ่นหน่วยประมวลผลเพนเทียมดูโอคอร์ 1.6GHz หน่วยความจำ 512 MB ฮาร์ดดิสต์ 160 GB ใช้จอแอลซีดีขนาด 17” และมีการบริการแบบ ออนไซด์เซอร์วิสเป็นเวลา 2 ปีเต็ม โดยจะเริ่มทำตลาดร่วมกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ในระยะแรกจะเริ่มทดลองในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯและปริมณฑล และมีโครงการขยายพื้นที่จำหน่ายเพิ่มขึ้นในอนาคต

ด้านนายบุญยง ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เอสวีโอเอว่า เนื่องจากบริษัทซิงเกอร์ฯ มีฐานลูกค้าชั้นดี มีประวัติการชำระเงินดีและเป็นลูกค้าต่อเนื่องที่มีความจงรักภักดีกับยี่ห้อซิงเกอร์อยู่จำนวนมาก รวมถึงรูปแบบแผนงานของซิงเกอร์มีระบบการผ่อนชำระแบบยืดหยุ่นและให้ความสำคัญเรื่องการดูแลบริการหลังการขายถึงบ้าน ลูกค้าเหล่านี้ได้บอกผ่านเครือข่ายร้านซิงเกอร์กว่า 200 สาขาและพนักงานขายกว่า 4,000 คนที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศว่ามีความต้องการให้บริษัทจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์มาจำหน่าย เพื่อซื้อให้กับบุตรหลานสำหรับใช้ในการเรียน ค้นคว้าหาความรู้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต รวมเป็นสื่อการเรียนรู้ด้านอื่นๆ ด้วย

“ซิงเกอร์ตกลงทำตลาดร่วมกันกับทางเอสวีโอเอเนื่องจากมองว่าคอมพิวเตอร์แบรนด์ SVOA มีศักยภาพในการเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์มานานกว่า 25 ปี และมีศูนย์บริการอยู่ทั่วประเทศ จึงมั่นใจว่า ด้วยจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทจะทำให้สามารถขยายตลาดคอมพิวเตอร์ระดับกลางถึงล่างให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทดีขึ้นตามลำดับ”

นอกจากนี้ ซิงเกอร์ยังได้พัฒนา ศูนย์บริการ ซิงเกอร์คอลเซ็นเตอร์ 0-2234-7171 ขึ้นภายในองค์กร ทั้งนี้เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ ให้บริการลูกค้าด้านต่าง ๆ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า นำเสนอสินค้าใหม่ โปรโมชั่นประจำเดือน และเวลคัมคอล สำหรับรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากลูกค้าใหม่ประจำเดือนอีกด้วย