เฟสไทม์จับมือเอซีเอ ต่อต้านภัยคุกคามใหม่ เปิดตัวชุดควบคุมสำหรับโปรแกรมสนทนาสุดฮอต Skype

บริษัท เฟสไทม์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำด้านการรักษาความปลอดภัยและการจัดการบริการรับส่งข้อความทันใจ (ไอเอ็ม), เพียร์ทูเพียร์ และเกรย์เน็ตผ่านทางอินเทอร์เน็ต จับมือเอซีเอ นำระบบรักษาความปลอดภัย การจัดการและการควบคุมแบบจุดต่อจุดสำหรับการใช้งานโปรแกรมสนทนาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต “สไกป์” ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพภายในองค์กร

โซลูชั่น FaceTime Internet Security Edition จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถบริหารจัดการการใช้งานโปรแกรม สไกป์ได้ทั้งเครือข่าย ด้วยการวมระบบรักษาความปลอดภัยและการควบคุมเกตเวย์ไว้กับการจัดการที่ครอบคลุม ณ จุดใช้งานซอฟต์แวร์สไกป์ โซลูชั่นของบริษัท เฟสไทม์ ใช้ส่วนติดต่อ (อินเตอร์เฟส) ที่มีการตั้งโปรแกรมแอพพลิเคชั่นแบบเปิด ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นมาสำหรับใช้งานกับบริษัท สไกป์ ผ่านทางโครงสร้างการจัดการไอทีของสไกป์เอง

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่ลงทะเบียน 171 ล้านรายทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความนิยมในการใช้งานโปรแกรมสไกป์ โดยข้อดีด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายของการใช้งานโปรแกรม ดึงดูดให้องค์กรธุรกิจนำมาใช้งานสำหรับติดต่อสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตแบบเวลาจริงกับพนักงานของพวกเขา โซลูชั่น สไกป์ที่มีการจัดการโดยบริษัท เฟสไทม์ จะช่วยให้ผู้ดูแลไอทีและผู้ดูแลเครือข่ายมีความสามารถในการบริหารจัดการการใช้งานโปรแกรมสไกป์ ในเครือข่ายด้วยการควบคุมที่ครอบคลุมทุกจุดใช้งาน ตลอดจนเลือกได้ว่าจะให้พนักงานใช้งานซอฟต์แวร์สไกป์ได้ในระดับใดบ้าง ตัวอย่างเช่น บริษัทแห่งหนึ่งอาจอนุญาตให้พนักงานใช้เฉพาะบริการเสียง แต่ไม่อนุญาตให้ใช้คุณสมบัติแบ่งปันไฟล์หรือขีดความสามารถแบบซูเปอร์โหนด

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สไกป์ได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ใน Skype for Business ที่ช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรมีขีดความสามารถเพิ่มขึ้น รวมถึงการติดตั้งและการจัดการที่ง่ายขึ้นด้วย โดยคุณสมบัติด้านการการควบคุมจัดการที่ดีขึ้นนี้ เมื่อรวมเข้ากับบริการของบริษัท เฟสไทม์ จะกลายเป็นตัวเลือกสำหรับองค์กรที่กำลังมองหาการควบคุมและการจัดการด้านความปลอดภัยที่มีค่าใช้จ่ายด้านการติดต่อสื่อสารไม่สูง และสามารถเพิ่มความสามารถในการผลิตของพนักงานได้

“ในปัจจุบันผู้ใช้งานโปรแกรมสไกป์ 33% ในทวีปอเมริกาเหนือกำลังใช้สไกป์เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านธุรกิจ”
นายเคิร์ท ชาวเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของบริษัท สไกป์ กล่าว และว่า “การทำงานร่วมกับบริษัท เฟสไทม์ จะทำให้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายปัจจจุบันมีความสามารถด้านการจัดการได้จากส่วนกลางนอกจากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นแล้ว และยังทำให้การดูแลง่ายขึ้นตลอดจนเพิ่มความสามารถในการผลิตให้กับองค์กรธุรกิจได้”

จากการสำรวจเกรย์เน็ตประจำปีครั้งที่ 2 โดยบริษัท เฟสไทม์ และนิวดิลิเจนท์ มาร์เก็ต รีเสิร์ช เมื่อเดือนตุลาคม 2549 สองในสามของผู้จัดการด้านไอทีตระหนักว่า บริการรับส่งข้อความทันใจ (ไอเอ็ม) และเพียร์ทูเพียร์ มีประโยชน์ แต่แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ต้องได้รับการจัดการโดยฝ่ายไอที จากมุมมองของผู้ใช้ พบว่าพนักงาน 4 ใน 10 เชื่อว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่

จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นเกรย์เน็ต เช่น แอพพลิเคชั่นไอเอ็ม สไกป์ และพีทูพี ในคอมพิวเตอร์ที่พวกเขาใช้งาน และกว่าครึ่งของผู้ใช้งานระดับล่างอยู่ในสถานที่ทำงานที่นโยบายด้านการควบคุมการใช้งานไอเอ็มและพีทูพีถูกมองข้าม สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการของงฝ่ายไอทีในการควบคุมแอพพลิเคชั่นการสื่อสารแบบเวลาจริงที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วทั้งเครือข่ายองค์กรให้ได้

“สไกป์มีประสิทธิภาพเนื่องจากช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้ในเวลาจริง” นายไคลาส อัมวานีประธานและซีอีโอ บริษัท เฟสไทม์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว และว่า “ผู้จัดการฝ่ายไอทีรู้ว่าแค่การ “ปิดกั้นและอนุญาต” ไม่ใช่โซลูชั่นที่จะสามารถใช้การได้สำหรับการักษาความปลอดภัยเครือข่ายของพวกเขา เนื่องจากซอฟต์แวร์ ด้านการติดต่อสื่อสารบนอินเทอร์เน็ต เช่น สไกป์ ได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อวัฒนธรรมการทำงานของพนักงานในปัจจุบัน ดังนั้น การเป็นพันธมิตรร่วมกับสไกป์ จะทำให้บริษัท เฟสไทม์ สามารถจัดหามาตรวัดความปลอดภัยที่จำเป็นต่อการให้ดูแลและควบคุมการใช้งานที่สอดคล้องความต้องการของพนักงานและพนักงานไอทีในองค์กรได้”

การ์ทเนอร์ จัดอันดับเฟสไทม์เป็นหนึ่งในสี่ของผู้มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมในตลาดเกตเวย์ อินเทอร์เน็ต
บริษัท การ์ทเนอร์ ได้จัดอันดับให้บริษัท เฟสไทม์เป็นหนึ่งในสี่ของผู้มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยม (Visionaries Quadrant) สำหรับตลาดเกตเวย์อินเทอร์เน็ต ผ่านทางโครงการ Gartner Magic Quadrant ซึ่งเป็นแนวทางสำหรับองค์กรที่กำลังต้องการซื้อ เปลี่ยน หรือปรับปรุงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตของพวกเขา

บริษัท การ์ทเนอร์ ระบุว่าตลาดเกตเวย์อินเทอร์เน็ตที่มีความปลอดภัยโฉมใหม่ เกี่ยวข้องกับ “โซลูชั่นที่กรองมัลแวร์/ซอฟต์แวร์ที่ไม่ต้องการจากการจราจรอินเทอร์เน็ต/ท่องเว็บของผู้ใช้ และบังคับให้เป็นไปตามนโยบายของกฎระเบียบและองค์กร”

“จริงๆ แล้ว เราเชื่อว่าสิ่งที่บริษัท การ์ทเนอร์นำเสนอเป็นเรื่องของการการยอมรับตลาดเกตเวย์อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัย การแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของอินเทอร์เน็ต และสิ่งนี้จะสนับสนุนให้องค์กรคิดถึงการจัดการกับแอพพลิเคชั่นอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่นี้มากขึ้น” นายไคลาส อัมวานี ประธานและซีอีโอบริษัท เฟสไทม์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว และว่า “พนักงานในปัจจุบันใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่าแค่การรับส่งอีเมล์ และท่องเว็บ แผนกไอทีองค์กรรู้ว่า การกรองยูอาร์แอลไม่เพียงพอแล้วสำหรับอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ใหม่นี้ พวกเขาจำเป็นต้องตรวจจับ จัดการ และรักษาความปลอดภัยแอพพลิเคชั่นที่อยู่ในเครือข่าย ที่ช่วยให้พนักงานสามารถมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นได้ ”

นายอาทิตย์ ทองวิชิต ผู้อำนวยการ ประเทศไทย บริษัท เอซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เอซีเอเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟสไทม์ในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟสไทม์ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯที่มีกว่า 60 ราย พร้อมกับสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาด ด้วยการจัดอบรมและสัมมนาเพื่อให้ความรู้ และการบริการที่ดีสู่ลูกค้า”

ในปีนี้เอซีเอจะนำผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะในเรื่องของแอพพลิเคชั่น เกรย์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูงและมีราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ และการเปิดตัวชุดควบคุมโปรแกรมสนทนา สไกป์ ที่มีชื่อเสียงดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรสามารถดูแลระบบการรักษาความปลอดภัยได้ดียิ่งขึ้น

นายอาทิตย์ กล่าวต่อไปว่า ตลาดระบบรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างมากและอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากตั้งแต่ปี 2548 มีการเติบโต 150 เปอร์เซ็นต์ และปี 2549 เติบโตถึง 100 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่าในปี 2550 จะมีการเติบโตในอัตราที่ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เป็นผลมาจากตลาดความต้องการขององค์กรขนาดกลางที่มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้นโดยคิดเป็นมูลค่าถึง 2,000 ล้านบาท ส่วนองค์กรขนาดใหญ่คิดเป็นมูลค่าการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้านไอที ประมาณ 1,400 ล้านบาท และในด้านการเติบโตของบริษัท เอซีเอฯ สำหรับปี 2549 มีอัตราการเติบโต 40 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะเป็น 30% ในปี 2550 โดยมียอดขายกว่า 700 ล้านบาท

บริษัท เฟสไทม์ และบริษัท สไกป์
การใช้โครงสร้างการจัดการด้านไอทีของสไกป์ (Skype IT Management Framework) จะทำให้บริษัท เฟสไทม์ สามารถมอบระบบควบคุมใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่ไอทีสำหรับจัดการสไกป์ในสภาพแวดล้อมองค์กรได้ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น FaceTime Internet Security Edition ส่งผลให้นโยบายจากส่วนกลางสามารถถูกตั้งค่าและควบคุมได้โดยง่ายที่ระดับการดูแลระบบและใช้งานได้อย่างโปร่งใสกับคอมพิวเตอร์ของพนักงานแต่ละเครื่อง ดังนั้น การใช้งานสไกป์จึงเป็นไปตามนโยบายของไอทีได้ ตัวอย่างเช่น ผู้จัดการไอทีสามารถเลือกที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตการใช้งานฟังก์ชั่นของสไกป์บางอย่างกับทั้งบริษัท สำหรับกลุ่ม หรือแผนก หรือแต่ละบุคคล ได้แก่ การโอนย้ายไฟล์ การโทรด้วยเสียง การโทรด้วยเสียงและภาพ วอยส์เมล์ และการบันทึกเสียง

นอกจากนี้ การตั้งค่าพร็อกซี่และการตั้งค่าพอร์ตการรับฟัง สามารถกำหนดการใช้งานว่าจะให้เปิดหรือเปิดได้ โดยผู้ดูแลระบบสามารถป้องกันผู้ใช้ไม่ให้แพร่สัญญาณเสียงทางออนไลน์ การตั้งค่าการแสดงตัวให้เห็นบนอินเทอร์เน็ต เพื่อป้องกันผู้ใช้จากการเปิดเผยตัวที่จะเป็นช่องทางให้ผูประสงค์ร้ายโจมตีได้ ฝ่ายไอทีสามารถกำหนดค่าพารามิเตอร์เพื่อปฏิเสธผู้ใช้จากการกลายเป็นซูเปอร์โหนดหรือโหนดรีเลย์ และตัวแสดงการใช้แบนด์วิธแบบเรียลไทม์ ที่ให้การวัดที่คงที่สำหรับฝ่ายไอทีในการกำหนดผลกระทบของสไกป์ที่มีต่อการจราจรของเครือข่าย

บริษัท เฟสไทม์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท เฟสไทม์ สามารถทำให้การใช้เกรย์เน็ตมีความปลอดภัยและเป็นประโยชน์ เช่น การส่งข้อความด่วน, การใช้โปรแกรมสไกป์ (Skype), การประชุมผ่านอินเทอร์เน็ต และการใช้ไฟล์ร่วมกันผ่านเครือข่ายพีทูพี (P2P) โดยบริษัท เฟสไทม์ ถือเป็นผู้มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในกลุ่มผู้ค้าโซลูชั่นด้านการจัดการบริการรับส่งข้อความด่วนเป็นเวลาถึง 3 ปีซ้อน โซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของเฟสไทม์ถูกนำไปใช้จากลูกค้ากว่า 800 ราย รวมถึงธนาคาร 9 ใน 10 แห่งที่ได้ชื่อว่าเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐด้วย นอกจากนี้ ห้องปฏิบัติการด้านความปลอดภัยของบริษัท เฟสไทม์ ยังได้ส่งมอบดัชนีวัดผลกระทบ

หรือ IMPact Index ให้กับอุตสาหกรมเป็นครั้งแรก ซึ่งใช้ประเมิน “จุดเวลา” ที่ได้รับความเสี่ยงจากไวรัส หนอนอินเทอร์เน็ต และมัลแวร์อื่นๆ ที่แพร่ระบาดทั่วไปในของเกรย์เน็ตแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้บริษัท เฟสไทม์ ให้การสนับสนุนหรือเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายการรับส่งข้อความทันใจ (ไอเอ็ม) ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น เอโอแอล, กูเกิล, ไมโครซอฟท์, ยาฮู!, สไกป์, ไอบีเอ็ม, รอยเตอร์ และแจบเบอร์

บริษัท เฟสไทม์ มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองฟอสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.facetime.com

บริษัท เอเซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป จำกัด
บริษัท เอเซีเอ แปซิฟิค กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ โดยบริษัทเป็นผู้นำทางด้านตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศ มาตั้งแต่ปี 2529 ในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งสาขาในเครือข่ายในเอเชีย แปซิฟิก อาทิ ประเทศไทย (กรุงเทพฯ), มาเลเซีย(กัวลาลัมเปอร์), ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์ (มะนิลา), สาธารณรัฐประชาจีน (ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, กวางเจา, เสฉวน), ออสเตรเลีย (เมลเบิร์น, ซิดนีย์) และอเมริกา (ฟรีมองต์-แคลิฟอร์เนีย) ซึ่งทำให้เอเซีเอ แปซิฟิค เป็นซัพพลายเออร์ ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่สำคัญในภาคพื้นเอเชีย

บริษัท เอซีเอฯ นับว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT Solution-Oriented Marketing อย่างแท้จริง โดยมุ่งเน้นเทคโนโลยีทางด้านการรักษาความปลอดภัยบนระบบข้อมูลและเครือข่าย