หัวเว่ยเผยยอดสัญญาในเอเชียแปซิฟิคปี 2006 ทะลุ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก เผยว่ายอดสัญญาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเพิ่มขึ้น 55% จาก 1,290 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2006 และคาดการณ์ว่าในปี 2007 มูลค่ายอดสัญญาจะเพิ่มขึ้นถึง 2,400 ล้านเหรียญสหรัฐ

หัวเว่ยได้ขยายการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 1996 โดยเล็งเห็นความสำคัญของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคว่าเป็นตลาดหลักของบริษัทและได้สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการชั้นนำในภูมิภาค หัวเว่ยยังร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทโทรคมนาคมระดับแนวหน้าของภูมิภาคอีกด้วย ปัจจุบันหัวเว่ยมีสำนักงานอยู่ใน 17 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคและให้บริการผลิตภัณฑ์แก่ 25 ประเทศในภูมิภาคอีกด้วย ทั้งนี้มีพนักงานในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค รวมทั้งสิ้นกว่า 2,800 คน โดย 68% ของพนักงานทั้งหมดเป็นพนักงานภายในประเทศ หัวเว่ยยังก่อตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนา (R&D) ในกรุงบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย พร้อมวิศวกรท้องถิ่นอีกกว่า 1,100 คน

มร. หลิว เจี่ยงเฟิง รองประธานของหัวเว่ย เทคโนโลยี ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “หัวเว่ยให้ความสำคัญเรื่องการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำระดับโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิคเสมอมา โดยหัวเว่ยได้มุ่งนำเสนอบริการเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์ไร้สายเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชากรภายในภูมิภาคด้วยระบบโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ”

หัวเว่ยยังนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ที่ผสานคุณสมบัติการทำงานของโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์ไร้สายเข้าไว้ด้วยกัน (Fixed Mobile Convergence: FMC) และการเชื่อมต่อกับเครือข่าย ALL-IP ซึ่งนับเป็นพัฒนาการครั้งสำคัญของวงการโทรคมนาคม เนื่องจากหัวเว่ยตระหนักดีว่าผู้ประกอบการในปัจจุบันต้องการผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ครบวงจร เทคโนโลยีอันทันสมัยเหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งและบริการเฉพาะของหัวเว่ยที่นำเสนอแก่ลูกค้า

ในงานคอมมิวนิค เอเชีย 2007 ที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น U550 HSDPA ที่สามารถใช้เป็นโมเดมคอมพิวเตอร์ได้ด้วย และโทรศัพท์มือถือระบบ 3G รุ่นใหม่ล่าสุดอีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น U120 และ U121 รวมถึงการ์ดบันทึกข้อมูลรุ่น E870 และ E960 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้แม้ในขณะเดินทาง

หัวเว่ยยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันทันสมัยอีกมากมายในงานคอมมิวนิค เอเชีย 2007 นี้ ได้แก่
• โซลูชั่น Emerging Mobile Network (UMTS/HSPA/LTE, EnerG GSM, Wimax, CDMA)
• โซลูชั่น FMC บน All-IP (E2E IMS, Legacy Network Evolution & Migration, IP Signaling Gateway)
• โซลูชั่น Multi-Play E2E Network (FTTx/NG-IPDSLAM/IP Ran/MEN/NG-WDM/IP Core)
• บริการล้ำสมัยอื่นๆ
• โทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานรุ่นต่างๆ