โทรีเซนไทยพลิกโฉมระบบไอทีทั้งองค์กร เสริมทัพธุรกิจเดินเรือ-พาณิชย์นาวีฯ

จากภาพ :ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) จับมือเป็นพันธมิตรด้านไอทีกับนายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต (ที่ 3 จากขวา) กรรมการบริหาร บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วทั้งองค์กรของกลุ่มโทรีเซน ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนระบบซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ เพื่อให้มีการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างแผนกและลดขั้นตอนการทำงาน สามารถค้นหา วิเคราะห์ข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น เพื่อประสิทธิภาพและผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น

TTA จับมือ เมโทรซิสเต็มส์ ปรับปรุงระบบไอทีทั้งกลุ่มโทรีเซน ด้วยการพัฒนาระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ พร้อมเครือข่ายความเร็วสูง มุ่งเสริมความคล่องตัวในการทำงาน และการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อการบริหารจัดการและการตัดสินใจทางธุรกิจที่ฉับไว มีประสิทธิภาพ

ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TTA ได้ร่วมกับบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC เพื่อปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรทั้งระบบของกลุ่มโทรีเซน ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงฐานข้อมูลการปฎิบัติงานระหว่างหน่วยงาน เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน โดยสามารถค้นหา วิเคราะห์ข้อมูลได้รวดเร็ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาและเพิ่มเติมระบบงานไอทีใหม่ทั้งหมด อาทิ การพัฒนาศูนย์รวบรวมข้อมูล เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลกลางขององค์กรสำหรับทุกหน่วยงาน การติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์จากไอบีเอ็ม (IBM) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการประมวลผลข้อมูล การพัฒนาระบบฐานข้อมูล พร้อมติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบอีอาร์พี (ERP) และซอฟต์แวร์ปฎิบัติงานชั้นนำต่าง ๆ อาทิ Microsoft, SAP, Infor MPC เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารทรัพยากรในองค์กร สนับสนุนให้เกิดการทำงานที่รวดเร็ว และลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน การเพิ่มเติมซอฟต์แวร์ในการวิเคราะห์ข้อมูลและประเมินผล เพื่อประกอบการวางแผนกลยุทธ์ และการตัดสินใจทางธุรกิจสำหรับระดับผู้บริหาร นอกจากนี้ ยังได้ปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ ทั้งการติดตั้งระบบเครือข่ายความเร็วสูงผ่านเทคโนโลยีของซิสโก้ และซอฟต์แวร์ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้การดำเนินงานและการประสานการทำงานระหว่างหน่วยงาน มีความรวดเร็วฉับไว และมีความปลอดภัยในการทำงานสูง

“การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้กับกลุ่มบริษัทโทรีเซนฯ เนื่องจากบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความ สำคัญของระบบดังกล่าวที่สามารถสนับสนุนการติดต่อประสานข้อมูลของธุรกิจเดินเรือ รวมถึงธุรกิจเกี่ยวข้องให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว และทันท่วงทีต่อการตัดสินใจในเชิงธุรกิจกับนานาประเทศได้มากขึ้นและสมบูรณ์แบบได้มากกว่าระบบเดิม” ม.ล. จันทรจุฑา กล่าว

“สำหรับการลงนามร่วมกับ MSC ในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าหลังจากนี้จะได้เห็นความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มโทรีเซนฯ ที่มีความล้ำหน้ามากขึ้น ซึ่งการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับปรุงระบบในครั้งนี้ เพื่อเสริมศักยภาพการทำงานให้มีความรวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น และจะเป็นการเสริมความคล่องตัวในการทำงาน และมีประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่สูงขึ้น” ม.ล. จันทรจุฑากล่าว