เอมิเรตส์ทุ่ม 2.6 พันล้านเหรียญสั่งซื้อ A380 เพิ่มอีก 8 ลำ

สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติประจำดูไบ ลงนามสั่งซื้อ เครื่องบินแอร์บัส A380 เพิ่มอีก 8 ลำ ทำให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินสองชั้นรุ่นดังกล่าว ของสายการบิน เอมิเรตส์เพิ่มเป็น 55 ลำ นับเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของแอร์บัส

ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคตุม ประธานและผู้อำนวยการ สายการบินเอมิเรตส์ และบริษัทในเครือได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงร่วมกับแอร์บัส เพื่อสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่มูลค่ารวม 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ งานปารีส แอร์ โชว์ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมี หลุยส์ แกลเลียส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส เป็นผู้แทนฝ่ายแอร์บัสในการลงนามครั้งนี้”

ชี้ค อาเหม็ด กล่าวเสริมว่า “เครื่องบินแอร์บัส A380 เป็นครื่องบินที่มีเทคโนโลยีทันสมัยมาก ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านการสร้างอัตราเติบโตของธุรกิจที่เราได้ตั้งเป้าไว้ สำหรับการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A380 แต่ละลำนั้น เราได้วางแผนเป็นอย่างดีเพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการของผู้โดยสารทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

“เครื่องบินแอร์บัส A380 มีบทบาทสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้เอมิเรตส์สามารถตอบสนองความต้องการและปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นหนึ่งในรุ่นที่มีสมรรถนะสูงสุด บินได้เงียบที่สุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา นอกจากนี้ ยังช่วยเอมิเรตส์ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่อที่นั่งให้เหลือต่ำสุดเมื่อเทียบกับสายการบินอื่น และช่วยให้เอมิเรตส์สามารถนำเสนอบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนเครื่องได้มากขึ้นอีกด้วย”

เอมิเรตส์จะได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส A380 ซึ่งใช้เครื่องยนต์ GP7200 ลำแรกในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2008 ส่วนอีก 8 ลำ ที่เพิ่งสั่งซื้อในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับมอบในอีก 16 เดือนข้างหน้า นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2001 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นับเป็นการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A380 ครั้งที่สองในรอบปี โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเอมิเรตส์ได้สั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้ไปแล้ว 4 ลำ ในฐานะหนึ่งในสายการบินนานาชาติที่ประสบความสำเร็จและเติบโตเร็วที่สุดในโลก เอมิเรตส์ได้สั่งซื้อเครื่องบินชนิดลำตัวกว้างไปแล้วทั้งหมด 118 ลำ มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็นแอร์บัส A380 จำนวน 55 ลำ โบอิ้ง 777 จำนวน 51 ลำ และเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 747 จำนวน 12 ลำ

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 16 ปี ปัจจุบัน จากกรุงเทพฯ ให้บริการ 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ดูไบ, 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเวปไซต์ www.emirates.com/th หรือติดต่อ 02-664-1040-4