เอชพีเผยโฉมเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เพื่อธุรกิจที่กำลังขยายตัวในภูมิภาคเอเชีย

ด้วยขุมพลังจากหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core และ Quad-Core Intel? Xeon? เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 มอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ขณะเดียวกันยังช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้องค์กร โดยมีค่าใช้จ่ายต่อกิกะไบต์ (cost per gigabit (Gb)) ของข้อมูลต่ำสุดเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์ในคลาสเดียวกัน โดยเซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้จะวางจำหน่ายเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

HP ProLiant DL180 เป็นหนึ่งในตระกูลเซิร์ฟเวอร์ที่พัฒนาขึ้นในภูมิภาคเอเชียเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในเอเชียโดยเฉพาะ มีความโดดเด่นด้วยสมรรถภาพด้านการจัดการหลักๆ ที่จำเป็น มีระบบสำรองสำหรับการเก็บข้อมูล (redundancy) และมีพลังและประสิทธิภาพที่เพียงพอในการตอบสนองสารพันความต้องการอันซับซ้อนทางธุรกิจ นอกจากนี้ ตัวเครื่องแบบ 2U และชุดอุปกรณ์เสริมหน่วยความจำขนาด 2Gb DIMM ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับความต้องการทางด้านคอมพิวติ้งของธุรกิจที่กำลังเติบโต

นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 ยังตอบรับความจำเป็นของผู้ให้บริการเครือข่ายที่ต้องการจัดการระบบเครือข่าย เกม อีเมล์และการส่งข้อความ ไฟล์ และงานพิมพ์ และแอพพลิเคชั่นการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า

โทนี่ พาร์คินสัน รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์ Industry Standard Servers กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group (TSG) บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 ใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อรองรับการเติบของธุรกิจโดยแท้จริง เอชพีได้ทุ่มเทงบประมาณในการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมสรรพด้วยนวัตกรรม คุณสมบัติพิเศษที่ครบครัน และประสิทธิภาพด้านพลังงาน โดยต่อยอดจากมาตรฐานอุตสาหกรรมตั้งแต่ระดับรากฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แพลทฟอร์มนี้นับเป็นคำตอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาการเติบโตของธุรกิจให้เหนือกว่าสมรรถภาพของสภาพแวดล้อมการทำงานแบบกระจายที่ใช้การทำงานของเซิร์ฟเวอร์แบบทาวเวอร์ โดยเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 สามารถมอบประสิทธิภาพทั้งหมดของเซิร์ฟเวอร์แบบแรค ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์แบบทาวเวอร์ไว้ได้”

เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษด้านการจัดการที่จำเป็น ที่จะช่วยให้ผู้บริหารระบบสามารถตรวจสอบการทำงานและอัพเดทเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกลได้โดยง่าย

ทิม ไบเลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มของอินเทล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ภาคธุรกิจต่างๆ ในทวีปเอเชียที่กำลังเจริญเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งต้องมั่นใจว่าการดำเนินการด้านต่าง ๆ สามารถดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยเทคโนโลยีโซลูชั่นที่มีความคุ้มค่าและไว้วางใจได้ เมื่อรวมเอาเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core และ Quad Core Intel? Xeon? เข้ากับเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 จึงเกิดการผสมผสานอันทรงประสิทธิภาพ โดยมีสมรรถนะในการทำงานที่เพียงพอสำหรับการประมวลผลข้อมูล และมีจำหน่ายในราคาที่สามารถแข่งขันกับรุ่นอื่นๆ ได้”

เอชพีครองตำแหน่งความเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ตระกูล x86 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น รวมทั้งในด้านของปริมาณการจัดจำหน่าย เป็นไตรมาสที่ 20 ติดต่อกัน เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2545 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 29.6 ในไตรมาสแรกของปี 2550 ตามข้อมูลวิจัยของไอดีซี(1)

ลักษณะเด่นและประสิทธิภาพการทำงาน

• ใช้หน่วยประมวลผล Dual Core และ Quad-Core Intel? Xeon? ที่มีตัวเชื่อมต่อข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์แบบด้านหน้าที่ทำงานด้วยความเร็ว 1066 หรือ 1333 MHz (1066 or 1333 MHz front side bus) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน

• มีออฟชั่นให้สามารถเลือกสั่งซื้อได้ตามความต้องการในด้านประสิทธิภาพการทำงานที่ต้องการเป็นเฉพาะ (ตัวประมวลผล หน่วยความจำ ฮาร์ดไดรฟ์ บริการ HP Care Pack และอื่นๆ)

• ช่องเบย์ภายในที่สามารถปรับขยายความจุได้ เพื่อให้รองรับความต้องการในการสำรองเก็บข้อมูล โดยมีฮาร์ดไดรฟ์ประเภท Hot Plug SATA/SAS สูงถึง 8 ฮาร์ดไดรฟ์

• มีประสิทธิภาพการทำงานสำหรับโซลูชั่นส์แอพพลิเคชั่นแบบ 32 บิท และ 64 บิท
• สามารถรองรับมอดูลแบบ PC2-5300 fully buffered DIMMs ได้มากถึง 16 กิกะไบต์ และมีระบบการแก้ไขความผิดพลาด (ECC) แบบใหม่ล่าสุด

• ดีไซน์แรคแบบ Ultra-dense 2U ทำให้เกิดการใช้เนื้อที่ของแรคเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลได้มากและเกิดประโยชน์ที่สุด

การควบคุมจากระยะไกล
โปรแกรม Lights-out 100c Remote Management สำหรับเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 มอบความสามารถในการควบคุมระยะไกลแบบเริ่มต้นให้กับผู้ใช้งาน พร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานแบบใหม่ โดยอยู่ในระดับราคาที่สามารถหาซื้อได้ โปรแกรม HP Lights-Out for Virtual KVM (Keyboard/ Video/ Mouse) ที่ใช้ Lights-Out 100 riser card และ virtual media support ทำให้ลูกค้าหรือผู้ให้บริการสามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์ได้จากระยะไกลโดยผ่านระบบ LAN หรืออินเตอร์เนตได้

ความวางใจได้และบริการให้ความช่วยเหลือ
ลูกค้าผู้ใช้งานเซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 จะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายการให้บริการในด้านผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ระดับโลก ที่จะคอยให้ความช่วยเหลือทั้งในการจัดเตรียมและการติดตั้ง ขณะเดียวกันยังมีบริการให้ความช่วยเหลือหลังการขายที่วางใจได้ผ่านการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (single point of contact) นอกจากนี้เอชพียังได้มอบทางเลือกที่หลากหลายในด้านชุดแพคเกจผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับตั้งค่า ผสานรวม และผ่านการทดสอบมาแล้ว ซึ่งลงตัวเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ทางด้านเทคนิคระดับกลาง

ราคาและการวางจำหน่าย
เซิร์ฟเวอร์รุ่น HP ProLiant DL180 มีวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกผ่านทางเครือข่ายการจัดจำหน่ายของเอชพี โดยจำหน่ายที่ราคาเริ่มต้น 69,999 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด แถมฟรี ฮาร์ดดิสค์ไดร์ฟแบบ SATA ขนาด 160GB จำนวน 2 ลูก

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com