โอลิมปัส ร่วมสนับสนุนโครงการประกวดภาพถ่าย โครงการ Thailand Travel Photo Contest ครั้งที่ 2

เมื่อเร็วๆ นี้ กล้องดิจิตอลโอลิมปัสได้ร่วมสนับสนุนการประกวดภาพถ่ายในโครงการ Thailand Travel Photo Contest ครั้งที่ 2 และ TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 3 โดยการประกวดครั้งเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ” และการประกวดภาพถ่ายใต้น้ำในหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งโลกใต้ทะเล” โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมประกวดส่งผลงานกว่า 700 ชิ้น และได้

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดมาตุ ได้เสด็จไปทรงเปิดงาน Thailand Travel & Dive Expo 2007 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีคณะผู้บริหารของโอลิมปัส นำโดย มร.โยชิโตโม ทอมมี่ นากาชิมา ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเอเชีย และตะวันออกกลาง Olympus Hong Kong and China Ltd. และ มร. ฮันซ์ อูลหริค ฮันเซ่น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ร่วมเข้าเฝ้า และในการนี้ มร. ฮันซ์ อูลหริค ฮันเซ่น กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ได้ถวายกล้องดิจิตอล Olympus Mju770SW เพื่อทรงใช้ ในพระราชกิจ

พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารของโอลิมปัสได้ร่วมมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศการประกวดภาพถ่ายใน โครงการ Thailand Travel Photo Contest ครั้งที่ 2 และ TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 3 พร้อมทั้งมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดในประเภท Olympus Best Picture โดยภาพที่ชนะเลิศในหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ” ได้แก่ภาพชื่อ “อรุณเบิกฟ้า” โดย คุณกิติศักดิ์ พูนสิน และภาพที่ชนะเลิศในหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งโลกใต้ทะเล” ได้แก่ภาพชื่อ “Landing” โดย คุณวิชชานันท์ ผ่องศรี สำหรับผู้ที่ชนะเลิศการประกวดในหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ” ได้รับรางวัล กล้องดิจิตอล Olympus SP-550UZ มูลค่า 19,990 บาท และผู้ชนะเลิศหัวข้อ “มหัศจรรย์แห่งโลกใต้ทะเล” ได้รับรางวัลกล้องดิจิตอล Olympus Mju-770SW มูลค่า 16,990 บาท

นอกจากนั้นภายในงานโอลิมปัสยังได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการเพื่อโชว์ผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมทั้งจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของโอลิมปัสในทุกๆ ซีรี่ส์ และทุกรุ่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวกับการดำน้ำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Mju Series ที่นำไฮไลท์รุ่นล่าสุด Olympus Mju770SW ซึ่งมาพร้อมโครงสร้าง Waterproof ที่สามารถถ่ายในน้ำลึกได้ถึง 10 เมตร พร้อมการกันตกกระแทกได้สูงถึง 1.5 เมตร และมิว ซีรีส์รุ่นอื่นๆ ที่มีโครงสร้าง All-Weather สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศทนต่อการใช้งานในอุณหภูมิที่ร้อน และหนาว ความชื้น ละอองฝน หรือ ฝุ่น รวมทั้ง SP Series ซีรี่ส์ยอดนิยมสำหรับมืออาชีพที่นำไฮไลท์ Olympus SP550UZ รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการซูมออปติคอลถึง 18 เท่า และ กล้อง DSLR รุ่น E-330 ที่มีจอแบบ LIVE VIEW ตัวแรกของโลก ทุกรุ่นที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดมาพร้อม Underwater Housing Case สำหรับนักดำน้ำมืออาชีพ (Scuba Diving) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพใต้น้ำได้ลึกถึง 40 เมตร พร้อมคุณสมบัติโดดเด่นอีกมายมาย โดยภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมทดลองและทดสอบประสิทธิภาพกันอย่างคับคั่ง