แอร์บัสเริ่มใช้ระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้

ซิสโก้เปิดเผยในวันนี้ว่าแอร์บัส (Airbus) ได้ดำเนินการติดตั้งระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้ (Cisco Unified Communications) เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันในองค์กร เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และลดความยุ่งยากซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการติดต่อ เพื่อรองรับพนักงานราว 45,000 คน การติดตั้งในครั้งนี้สำเร็จเสร็จสิ้นพร้อมกับที่ซิสโก้สามารถทำยอดขายโทรศัพท์ Cisco Unified IP Phone ได้ 12 ล้านเครื่องทั่วโลก

แอร์บัสได้เปลี่ยนย้ายจากระบบโทรศัพท์ตู้สาขาหรือ Private Branch Exchange (PBX) ไปสู่ระบบโทรศัพท์ไอพี ด้วยเลขหมายภายใน 30,000 เลขหมายในฝรั่งเศส และอีก 10,000 เลขหมายในอังกฤษ แอร์บัสใช้เซิร์ฟเวอร์ Cisco Unified Communications Manager เพื่อครอบคลุมไซต์ทั้งหมด สัญญาสำหรับการติดตั้งและบริหารจัดการระบบสื่อสารไอพีของแอร์บัสตลอดช่วงเวลา 5 ปี โดยออเรนจ์ บิสซิเนส เซอร์วิส (Orange Business Services) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อสารและผู้ติดตั้งระบบที่เป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่นและบริการสื่อสารทางด้านธุรกิจของฟรานซ์ เทเลคอม กรุ๊ป (France Telecom Group)

Cisco Unified Communications ช่วยให้แอร์บัสสามารถขยายบริการสื่อสารที่สม่ำเสมอให้แก่พนักงานทุกคนที่ทำงานในสำนักงานแต่ละแห่งของแอร์บัสในฝรั่งเศสและอังกฤษ ออเรนจ์ บิสซิเนส เซอร์วิส ใช้เวลาเพียง 9 เดือนในการติดตั้งระบบทั้งหมดหลังจากได้สรุปการวางแผนเบื้องต้น โซลูชั่นดังกล่าวถูกเปิดใช้งานโดยเฉลี่ย 600 เครื่องต่อวัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสะดวกรวดเร็วในการปรับใช้ Cisco Unified Communications

“ระบบสื่อสารที่มีประสิทธิภาพซึ่งรองรับการทำงานร่วมกันระหว่างพนักงาน และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของบริษัท นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า” โรเบิร์ต เลาจ์ หัวหน้าฝ่ายโครงการไอทีของแอร์บัส กล่าว “โซลูชั่นของซิสโก้ช่วยให้เราสามารถปรับปรุงการสื่อสาร ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร และทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนอย่างสะดวกและรวดเร็วไปสู่แพลตฟอร์มการสื่อสารแบบครบวงจรบนมาตรฐานไอพี”

คริส เดดิโคท ประธานฝ่ายตลาดยุโรปของซิสโก้ กล่าวว่า “การส่งมอบโทรศัพท์ Unified IP Phone เครื่องที่ 12 ล้านให้แก่แอร์บัส นับเป็นเครื่องยืนยันว่าระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว และมอบคุณประโยชน์ให้แก่ลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม ระบบที่ได้รับการติดตั้งโดยแอร์บัสจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการสื่อสารของธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายและรองรับการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน”

เกี่ยวกับระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้
ระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้ (Cisco Unified Communications) เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย, ระบบรักษาความปลอดภัย, ระบบไร้สาย, การจัดการเครือข่าย และบริการวงจรการใช้งาน ระบบสื่อสารแบบครบวงจรของซิสโก้นำเสนอทางเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับการติดตั้งและบริการจัดการแบบเอาต์ซอร์ส นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจสินเชื่อสำหรับผู้ใช้และคู่ค้า และแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารของบริษัทอื่นๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นทั้งหมดในตระกูล Cisco Unified Communications คลิกไปที่: www.cisco.com/go/unified

เกี่ยวกับแอร์บัส
แอร์บัส (Airbus) เป็นผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำ โดยนำเสนอเครื่องบินที่ทันสมัยและหลากหลายมากที่สุดในตลาด ตั้งแต่เครื่องบินที่จุผู้โดยสาร 100 ที่นั่ง ไปจนถึงเครื่องบินขนาดใหญ่กว่า 500 ที่นั่ง แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบินกว่า 4,500 ลำ ให้แก่ลูกค้ากว่า 250 รายทั่วโลก และมีออเดอร์สั่งจองเครื่องบินมากกว่า 2,500 ลำ ซึ่งจะต้องส่งมอบตลอดช่วงเวลาหลายปีนับจากนี้ ด้วยยอดขายราว 26,000 ล้านยูโรในปี 2006 แอร์บัสนับเป็นบริษัทระดับโลกที่มีศูนย์ออกแบบและโรงงานผลิตในฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร และสเปน รวมทั้งบริษัทสาขาในสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย และตะวันออกกลาง แอร์บัสมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส แอร์บัสเป็นบริษัทในเครือ EADS

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com
อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์