ฮาร์ทบีท เผย concept ใหม่ กระดาษห่อเขียนได้ โดนใจผู้บริโภค

นาย นพดล รุ่งวีรกุลอนันต์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายลูกอมตราฮาร์ทบีท, ฮาร์ทบีท จัมโบ้ และ ฮาร์ทบีท ฟอร์จูน เลิฟ เปิดเผยว่า แม้สภาพตลาดลูกอมโดยรวมในครึ่งปีที่ผ่านมาจะค่อนข้างคงที่ แต่สำหรับสินค้าลูกอมฮาร์ทบีท หลังจากได้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่เป็นกระดาษห่อลูกอมเขียนได้ เมื่อตอนต้นปี ส่งผลให้ยอดขายของลูกอมฮาร์ทบีทพุ่งสูงขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก คาดว่าผลการขายเฉพาะลูกอมอาร์ทบีทจะสามารถเข้าเป้าการขายของปี 2550 นี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมา ทางทีมการตลาดได้ดำเนินการทำกิจกรรมทางการตลาด ทั้ง Above the line และBelow the line อย่างต่อเนื่อง ภายในครึ่งปีที่ผ่านมานี้ ได้ใช้งบประมาณทางการตลาดไปแล้วกว่า 50ล้านบาท โดยเน้นน้ำหนักด้าน Above the line หลังจากหนังโฆษณา กระดาษห่อเขียนได้ ชุดแรก เมื่อต้นปี ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงคลอดหนังโฆษณาชุดใหม่ ชื่อชุด “ครองโลกด้วยความรัก” มากระตุ้นความเป็นเจ้าตลาดเม็ดอมรูปหัวใจ และ ลูกอมรสผลไม้ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ มีการนำเสนอง่ายๆ ผ่านตัวละคร “แก๊งค์มนุษย์ต่างดาวรูปหัวใจ” ที่ต้องการครองโลกโดยอาศัย กระดาษห่อของลูกอมฮาร์ทบีท สื่อรักรูปหัวใจเป็นเครื่องมือสื่อความรัก เป็นเรื่องราวที่เหมาะกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ซึ่งต้องการความรัก ความสามัคคี และเข้าใจซึ่งกันและกันในสังคม ทำให้หนังโฆษณาชุดใหม่นี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ทางบริษัทยังมี campaign Below The Line ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง อาทิ สนับสนุนกิจกรรมการรับน้อง โดยการมอบลูกอมฮาร์ทบีท สื่อรักรูปหัวใจรุ่นเขียนได้ ให้กับนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ ได้เขียนความรู้สึกดี ๆ ลงไปบนกระดาษห่อลูกอมฮาร์ทบีท แล้วนำไปทำเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการรับน้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการลดความรุนแรงในกิจกรรมรับน้องที่เป็นค่านิยมที่ผิด แล้วหันมาสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง จากข้อความดี ๆ บนกระดาษห่อลูกอมฮาร์ทบีทเขียนได้ นอกจากนี้ลูกอมฮาร์ทบีทยังเข้าไปเป็นสื่อกลางความรักระหว่างนักเรียนกับคุณครู ในกิจกรรมไหว้ครู อีกทั้งยังดำเนินการจัดทำ “บอร์ดสื่อรัก” สำหรับบอกรัก บอกความรู้สึกดี ๆ โดยผ่านกระดาษห่อลูกอมฮาร์ทบีทเขียนได้ ซึ่งก็มีกระจายตามร้านอาหารวัยมันส์ทั่วประเทศ กว่า 200 ร้านค้า

แม้ตลาดลูกอมโดยภาพรวมปัจจุบันจะมีการแข่งขันกันสูง และก็ยังมีกลุ่มสินค้าขนมอื่นๆเข้ามาเพื่อจะแย่งส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การทำการตลาดของเราต้องตื่นตัวตลอดเวลา และปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง แม้ปัจจุบัน ฮาร์ทบีทจะเป็นเจ้าตลาดลูกอมรูปหัวใจ รสผลไม้ แต่เราก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะคิดค้นพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ และขยาย Segment ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีสินค้าใหม่ๆออกมาให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลอง และสร้างความแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา