FCI เผยอานิสงค์งานคุณภาพรับสัญญาต่อเนื่อง ชี้ ONE STOP SERVICE ส่งยอดครึ่งปีโต 20%

นายพนม พิมพ์แสง กรรมการผู้จัดการ FCI INTERNATIONAL LTD. ผู้ดำเนินธุรกิจรับสร้างโรงงานภายใต้สโลแกน…….ให้เราสร้าง…คุณวางใจได้…เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดให้ปี 2007 เป็นปีแห่งการก้าวสู่ความสำเร็จที่แท้จริง หรือ FCI INTERNATIONAL LTD. 2007 The Year of Being Excellent โดยความสำเร็จนี้คือความสำเร็จของ 2 ฝ่าย ระหว่าง FCI และลูกค้า โดยลูกค้าทุกรายจะได้รับบริการรับสร้างโรงงานที่ดีเยี่ยมจากทีมงานที่มีประสิทธิภาพมากด้วยประสบการณ์ จากความมุ่งมั่นในการให้บริการของ FCI ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดโดยมีอัตราเติบโตในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2007 เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2006 บริษัทมีอัตราเติบโตประมาณ 20% และคาดว่าจะส่งผลต่อการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2007 ให้เป็นไปตามเป้าหมายเช่นกันคือมียอดรายได้รวมกว่า 580 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการลูกค้ารายเก่า 30 % และจากลูกค้ารายใหม่ 70%

“ จากที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการก่อสร้างมากว่า 20 ปี จึงก่อตั้ง FCI ขึ้นเพื่อให้บริการรับสร้างโรงงานสำเร็จรูปในปี 2002 โดยเน้นการบริการแบบเบ็ดเสร็จหรือ One Stop Service ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก การก่อสร้างที่รวดเร็วตรงตามแผนงานและสามารถใช้โรงงานภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จทันที เป็นผลให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่ใช้บริการ กลับมาใช้บริการสร้างโรงงานเพิ่มเติมพร้อมทั้งแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักมาใช้บริการ โดยลูกค้าทุกรายจะได้รับบริการรับสร้างโรงงานที่ดีเยี่ยม กรอปกับการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพจึงทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น” นายพนมกล่าวและว่า สำหรับภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2007 เป็นไปตามที่คาดคืออยู่ในภาวะชะลอตัว นอกจากนี้การที่ค่าเงินบาทแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงส่งผลกระทบเชิงลบในธุรกิจส่งออกทุกประเภท แต่ในทำนองเดียวกันธุรกิจนำเข้าก็มีผลกระทบในเชิงบวก ในขณะที่ลูกค้าของบริษัทเป็นลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจและมีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ จะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและค่าเงินบาท ดังนั้นผู้ประกอบการส่วนใหญ่จึงต้องปรับตัวด้านการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพจึงสามารถผ่านผลกระทบนี้ได้

สำหรับจุดเด่นของ FCI นายพนมกล่าวว่า เป็นการดำเนินงานแบบเบ็ดเสร็จหรือ One Stop Service หมายถึงการมาที่เดียวได้รับการบริการที่ครบถ้วน มีความง่าย สะดวก รวดเร็วเป็นการให้บริการที่จะอำนายความสะดวกต่อลูกค้าทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำในการเลือกซื้อที่ดินสำหรับการก่อสร้างโรงงานและที่ดินนั้นมีสาธารณูปโภคที่รองรับความเป็นแหล่งอุตสาหกรรมได้ การวางแผนการใช้ที่ดินที่มีอยู่อย่างเหมาะสม การถมดินเพื่อให้เกิดความเหมาะสมสำหรับการก่อสร้างโรงงาน โดยเน้นความประหยัดและมีประสิทธิภาพ แบบสำเร็จรูปของโรงงานซึ่งมีให้เลือกมากมายและสามารถปรับแบบให้เข้ากับขนาดและรูปทรงของที่ดินได้ทันที โดยแบบที่ปรับแล้วจะยังมีความทันสมัยและสวยงาม มีองค์ประกอบครบถ้วนตามที่ลูกค้าต้องการทั้งภายในและภายนอก การแนะนำการขออนุญาตเพื่อการประกอบการที่ถูกต้อง โดยมั่นใจว่างบประมาณที่กำหนดไว้จะไม่บานปลาย ได้งานครบถ้วนและระยะเวลาก่อสร้างตรงตามแผนที่กำหนด ๆไว้ตั้งแต่เริ่มต้น การบริการแบบOne Stop Service ของ FCI ซึ่งถูกพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ จึงไม่ส่งผลต่อราคาค่าก่อสร้างโดยรวม ซึ่งลูกค้าสามารถทำการเปรียบเทียบราคาได้ก่อนการตัดสินใจ นอกจากนี้ FCI อยู่ในระหว่างดำเนินการระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2000 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานของทีมงานโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

สำหรับแนวทางการดำเนินงานของ FCI ในครึ่งปีหลังปี 2007 กรรมการผู้จัดการ FCI กล่าวว่า จะเน้นการสร้าง
ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการของบริษัทแก่ลูกค้าด้วยการรณงค์ผ่านสื่อโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ รวมทั้งวารสารและการจัดกิจกรรมโรดโชว์ ฯลฯ โดยตั้งเป้ารายได้ครึ่งปีหลังไว้ประมาณ 350 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2006 ประมาณ 20 % และคาดว่าจะมีรายได้รวมทั้งปีไม่น้อยกว่า 580 ล้านบาท สำหรับงานก่อสร้างของบริษัทจะเน้นไปที่การรับงานในกลุ่มธุรกิจสิ่งพิมพ์ ออโต้พาร์ท พลาสติกและอิเล็คทรอนิกส์ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวโรงงานรุ่นใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าแต่ไม่เพิ่มราคาในปีนี้อีก 3-5 รุ่น

FCI INTERNATIONAL LTD. ( บริษัท เอฟ ซี ไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการรับสร้างโรงงาน ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท โดยมีนายพนม พิมพ์แสง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 840/7 ถนนวงศ์สว่าง บางซื่อ กรุงเทพ 10800 ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า FCI จะเป็นบริษัทชั้นนำด้านการรับสร้างโรงงานสำเร็จรูป ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยมีการพัฒนาและเพิ่มคุณค่าอย่างไม่หยุดนิ่ง พร้อมมุ่งเน้นประโยชน์ต่อลูกค้า พนักงานและพันธมิตร สภาพเวดล้อมและสังคม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากับการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ทำให้การบริการสร้างโรงงานสำเร็จรูปแบบ One Stop Service ของ FCI ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าโดยตลอดและมีการเรียกใช้บริการเพิ่มเติมจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้

FCI INTERNATIONAL มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และในปี 2006 บริษัทมีผลประกอบการประมาณ 480 ล้านบาทโดยคาดว่าจะมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นประมาณ 20 % หรือ 580 ล้านบาทในปี 2007 สนใจรายละเอียดสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.fciinternational.com