แลนด์โรเวอร์ฟรีแลนเดอร์ 2 ยังครองใจผู้ใช้รถชาวอังกฤษ

คอมแพกต์เอสยูวี “ฟรีแลนเดอร์ 2” โฉมใหม่ประสบความสำเร็จอย่างสูงหลังจากเปิดตัวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2549 ที่ผ่านมาด้วยยอดขายที่เติบโตถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ฟรีแลนเดอร์ 2 ซึ่งผลิตในโรงงานเฮลวูดที่มีชื่อเสียงในเมืองลิเวอร์พูล ทำสถิติยอดขายได้ถึง 7,532 คันแล้วในสหราชอาณาจักร โดยในจำนวนนี้ 95% เป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีอัตราความประหยัดน้ำมันถึง 37.7 ไมล์ต่อแกลลอน และกว่า 30% เป็นรุ่นเอชเอสอีซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด นับเป็นรถคอมแพกต์เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อที่ขายดีที่สุด เฉือนคู่แข่งอย่างฮอนด้าซีอาร์วีและบีเอ็มดับบลิว เอ็กซ์ 3

มร. จอห์น เอ็ดเวิร์ดส์ กรรมการผู้จัดการ แลนด์โรเวอร์ สหราชอาณาจักร กล่าวว่า “ฟรีแลนเดอร์ 2 โฉมใหม่ได้กลายเป็นคอมแพกต์เอสยูวีระดับพรีเมียมที่ครองใจชาวอังกฤษไปแล้ว เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงสุดยอดรูปลักษณ์ คุณภาพที่เปี่ยมล้น ตลอดจนอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นของรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี”

“ฟรีแลนเดอร์ 2 คือผลิตภัณฑ์ตัวหลักของเราในอังกฤษ และจะเป็นรถรุ่นที่ช่วยให้แลนด์โรเวอร์ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของอังกฤษในปีนี้”

แลนด์โรเวอร์ สหราชอาณาจักร ทำยอดขายได้กว่า 24,000 คันแล้วในปีนี้ โดยเรนจ์โรเวอร์มียอดขายที่เติบโตขึ้นมากถึง 13% รุ่นที่ขายดีที่สุดคือรุ่นเครื่องยนต์ TDV8 ส่วนดิสคัฟเวอรี่ 3 และเรนจ์ โรเวอร์สปอร์ตขณะนี้ก็เป็นรถขายดีอันดับหนึ่งประจำเซกเมนต์ด้วยยอดขายที่สูงกว่าคู่แข่งอันดับสองถึงสองเท่าตัว ส่วนดีเฟนเดอร์ 07MY ก็สามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติกาลในอังกฤษประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

มร. ฟิล พ็อพแฮม กรรมการผู้จัดการ แลนด์โรเวอร์ เปิดเผยว่า “ธุรกิจของแลนด์โรเวอร์กำลังไปได้ดีมาก ไม่เฉพาะในอังกฤษเท่านั้น แต่ดีในทุกภูมิภาคทั่วโลก เรามีตัวเลขผลประกอบการที่แข็งแกร่งมาก ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์สองปีติดต่อกัน และคาดว่าปีนี้จะทำได้อีก

ปัจจุบันนี้ เราดำเนินธุรกิจใน 147 ประเทศทั่วโลก และทำยอดขายได้กว่า 40,000 คันในตลาดยักษ์ใหญ่ที่กำลังเติบโตอย่างจีน และรัสเซีย ซึ่งเราเพิ่งรุกเข้าไปเป็นเวลาเพียงห้าปีเท่านั้น”

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแลนด์โรเวอร์ได้ที่ www.landrover.com