ฟอร์ดเปิดตัวโครงการ "China Excitement Challenge" คัดสรรผู้กล้าท้าทายความตื่นเต้นในจีน

ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของบริษัท ฟอร์ด (Ford) ในประเทศจีนที่ว่าจ้างบริษัท นีลเซ่น (Nitelsen) จัดทำขึ้นพบว่า ชาวจีนส่วนใหญ่คิดว่า ความตื่นเต้นเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ชีวิตที่มีความสุข ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่ปรารถนาความตื่นเต้นอย่างแรงกล้ากลับเผชิญกับความยากลำบากที่จะได้มาซึ่งความตื่นเต้น ด้วยเหตุนี้ ฟอร์ด จึงได้เปิดตัวโครงการ China Excitement Challenge (CEC) ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ข้อนี้ โดยโครงการดังกล่าวเป็นการประชาสัมพันธ์ในหลายระดับ และแคมเปญการให้ข้อมูลข่าวสาร ที่มีภารกิจในการช่วยให้ชาวจีนหลายล้านคนได้จินตนาการถึงความตื่นเต้นด้วยตนเอง จากนั้นก็ออกไปไขว่คว้ามา

หัวใจของโครงการนี้คือ การสาธิตที่น่าจดจำเพื่อทำให้ความต้องการความตื่นเต้นของพวกเขากลายเป็นความจริง โดยใช้ชื่อว่า Excitement 21 ฟอร์ด จะคัดเลือกชาวจีน 18 คนจากทั่วประเทศให้ร่วมเดินทางไปตามท้องถนน ตลอดระยะเวลาการเดินทาง 21 วัน ผู้เข้าร่วมโครงการนี้จะได้เดินทางไปทั่วประเทศและเข้าร่วมกิจกรรมใหม่ๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีการวัดทัศนคติ ด้วยการใช้อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบถึงความเปลี่ยนแปลงของระดับความตื่นเต้นในตัวพวกเขา (นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากเชื่อว่า ช่วงเวลา 21 วันเป็นเวลาที่จะทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ๆ)

โครงการ Excitement 21 นี้ จะถูกบันทึกภาพทุกวันในรูปแบบของเรียลลิตี้ เพื่อนำออกเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ CEC ที่ www.excite.com.cn ซึ่งผู้เข้าชมสามารถลงคะแนนเสียงให้กับ “ผู้ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของจีน”จากทั้ง 18 คนที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้ ผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดจะได้รับรางวัลเป็นรถยนต์ฟอร์ด มอนเดโอ รุ่นที่ 3

ผู้ที่มีศักยภาพเข้าร่วมโครงการ Excitement 21 สามารถเข้าไปแสดงเจตจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมจนถึงกลางเดือนสิงหาคม โดยการทำแบบทดสอบวัดความตื่นเต้น Ford Excitement Quotient (FEQ) และแจ้งข้อมูลส่วนบุคคล

นอกจากนี้ โครงการ CEC ยังประกอบด้วยแผนการณ์และโครงการต่างๆที่หลากหลาย

ตามที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น เว็บไซต์ http://www.excitechina.com เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมความตื่นเต้นเร้าใจอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเป็นแหล่งที่จะทำให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ รวมถึงแนะนำเคล็ดลับต่างๆที่จะช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

แบบทดสอบวัดความตื่นเต้นตามมาตรฐานของฟอร์ด (FEQ) ซึ่งเป็นเครื่องมือทดสอบแบบออนไลน์นั้น เป็นการทดสอบวัดระดับ IQ ที่คิดคะแนนความชื่นชอบความสนุกสนานเร้าใจและระดับความตื่นเต้นเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ FEQ จะให้รายละเอียดคำแนะนำที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลเพื่อทำให้ชีวิตแต่ละวันของพวกเขามีความน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ อดีตผู้เชี่ยวชาญโครงการด้านอวกาศของนาซาหลายท่านมีทักษะที่ช่ำชองในแบบทดสอบด้านปัจจัยที่เป็นส่วนประกอบในการใช้ชีวิตของมนุษย์ นำโดยมาร์ก โรซคายน์ และคณะทำงานของเขาที่อเลิร์ตเนส โซลูชั่น ในซานฟรานซิสโกซึ่งเป็นผู้พัฒนาแบบทดสอบ FEQ และเลือกเครื่องมือทดสอบทั้งในรูปแบบอัตวิสัยและเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ใน Excitement 21

Excitement Coach รายการที่นำเสนอ A’ Se นักเดินทางทั่วโลก ผู้รักการผจญภัยและรายการโทรทัศน์อย่าง Excitement Coach ทั้งนี้ A’Se จะพบได้ในรูปแบบออนไลน์ซึ่งมีขึ้นเพื่อตอบคำถามต่างๆ ตลอดจนให้คำแนะนำและเสนอโครงการสำคัญๆ นอกจากนี้ ดร.ฉาง หยีหยุ่น นักจิตวิทยาสังคมที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านโปรแกรมดังดล่าวและจะแปลความหมายเพิ่มเติมในเบื้องต้นโดยใช้มุมมองทางจิตวิทยาและอารมณ์โดยเฉพาะ

Excitement 101 เป็นฐานข้อมูลที่สามารถค้นหากิจกรรมที่น่าตื่นเต้นได้อย่างกว้างขวาง ตั้งแต่กีฬา ไปจนถึงการเดินทาง อาหาร เหตุการณ์ตื่นเต้นเร้าใจ งานอดิเรก รถยนต์ ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบออนไลน์ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ นอกจากนี้ Excitement 101 จะมีปฏิทินกิจกรรมที่นำเสนอข้อมูลใหม่ล่าสุดทุกเดือน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
โคห์น แอนด์ วอลฟ์ (เซี่ยงไฮ้)มาร์เก็ตติ้ง คอนซัลติ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด
ดีเรก เมง
โทร: +86-21-2405-0247
อีเมล์: derek_meng@cohnwolfe.com

แหล่งข่าว: ฉางอัน ฟอร์ด มาสด้า ออโต้โมบิล คอมพานี ลิมิเต็ด