เชิญคนรุ่นใหม่มีไอเดีย มาร่วมประชันฝีมือกับการประกวดหนังสั้น ชิงรางวัลเงินสดถึง 100,000 บาท

บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ‘เจมส์สัน’ ผลิตภัณฑ์ไอริชวิสกี้ระดับพรีเมี่ยม นอกจากร่วมสนับสนุนเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ปี2550 (Bangkok International Film Festival 2007) ยังเปิดเวทีพิเศษจัดประกวดหนังสั้น ‘Jameson 3 Minute Film Competition’ ให้ชาวไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ปี 2550 และแสดงฝีมือสร้างสรรค์หนังสั้นความยาวไม่เกิน 3 นาที ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Perfect Balance’

ทางเจมส์สัน ได้เลือกนำ Perfect Balance ซึ่งเป็นจุดเด่นของเจมส์สัน ด้านความละมุนกลมกล่อมที่ลงตัวของรสชาติไอริชวิสกี้แท้ๆ ที่เกิดจากกลั่นถึง 3 ครั้ง และยังมีความหมายทั่วไปเป็นนามธรรมที่เปิดกว้าง เกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน มาเป็นคอนเซ็ปต์ของการประกวดครั้งนี้ เพื่อเปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองอย่างเต็มที่

โดยเชิญสามคนดังฝีมือคุณภาพของวงการภาพยนตร์ ซึ่งได้แก่ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์คุณภาพชื่อดัง และนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย คุณสุภาพ หริมเทพาธิป บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Bioscope และคุณทรงยศ สุขมากอนันต์ หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด

ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดหนังสั้น ‘Jameson 3 Minutes Film Competition’ สามารถติดต่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-427-6076 หรืออีเมล์มาที่ jamesonthree@bangkokfilm.org โดยผู้ที่ต้องการส่งผลงานหนังสั้นเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ กับทางเจมส์สัน จะต้องส่งผลงานในระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2550 ณ เจมส์สัน วีไอพี เลาจน์ บริเวณ เซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้หนังสั้นเรื่องใด ถูกใจคณะกรรมการที่สุด รับไปเลยเงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมขึ้นรับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ในงานพิธีมอบรางวัลกินรีทองคำ (Kinnaree Award Ceremony) ที่จะจัดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมศกนี้ เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างหนังสั้นคุณภาพเยี่ยมเรื่องต่อไป