เอทิฮัดเริ่มเที่ยวบินสู่กรุงดับบลิน

จากภาพ : นางสาวปัทมพร จำเริญ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบินเอทิฮัด, ฯพณฯ ทอม รัซเซล เอกอัครราชทูตไอริชประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มร. เจมส์ โฮแกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด, มิสมาร์วา ฟอว์ซี อับดุลลาห์ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบินเอทิฮัด ฉลองการเปิดเที่ยวบินใหม่ ซึ่งเปิดตัวสู่กรุงดับบลิน

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 44 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมเปิดตัวสู่จุดหมายล่าสุด “กรุงดับบลิน” เมืองหลวงแห่งประเทศไอร์แลนด์

เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่กรุงดับบลิน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งถือว่าเป็นการขยายเส้นทางบินไปสู่จุดหมายที่แปดในทวีปยุโรป

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดเส้นทางบินใหม่ เอทิฮัดเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองสไตล์ไอริช ณ กรุงอาบูดาบี โดยมีสมาชิกกลุ่มนักธุรกิจชาวไอริชในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาร่วมงานมากมาย รวมถึง ฯพณฯ ทอม รัซเซล เอกอัครราชทูตไอริชประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “บริการใหม่ระหว่างเมืองหลวงแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์นี้จะเสริมสัมพันธ์อันเหนียวแน่นทางธุรกิจและการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ โดยเอทิฮัดยังคงยึดมั่นในคำสัญญา ในการมอบบริการสู่จุดหมายยอดนิยมทางด้านการค้าและวัฒนธรรมแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั่วโลก”

บริการใหม่ของเอทิฮัดจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้รวมทั้งหมด 1,600 ที่นั่งทุกสัปดาห์และสนองตอบความต้องการของอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั้งที่เดินทางเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและพักผ่อน ภายหลังแถลงการณ์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนจากชุมชนชาวไอริชกว่า 3,000 ราย ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนั้นไอร์แลนด์ยังเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอ่าวเปอร์เซีย ตามหลังประเทศซาอุดิอาราเบีย

มร. รัซเซล กล่าว “การเปิดตัวเส้นทางใหม่จะเสริมความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์ ชาวไอริชคาดหวังที่จะต้อนรับเอทิฮัดสู่กรุงดับบลินและพบกับความเป็นมิตรสไตล์อาราเบียนอย่างแท้จริงบนเครื่องบินของสายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

ไฮไลท์ของงานเลี้ยงรับรอง ณ โรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซในกรุงอาบูดาบีคือการแสดงของนักเต้นชาวไอริชซึ่งให้ความสำราญแก่แขก 500 ท่าน นอกจากนั้นเจ้าของตำนานเพลงไอริช แฟรงกี้ กาวิน ยังแสดงเพลงไวโอลินและฟลุตอันโด่งดังให้แก่แขกได้รับฟังอย่างสุนทรีย์อีกด้วย

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 44 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com