คัลลาเวย์ กอล์ฟ แถลงผลการดำเนินงานเบื้องต้นประจำไตรมาส 2/2550

คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอมพานี (NYSE:ELY) เปิดเผยคาดการณ์ยอดขายสุทธิในไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.2550 โดยอิงตามข้อมูลปัจจุบัน ที่ 380 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นประมาณ 11% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ฝ่ายบริหารยังคาดว่ากำไรต่อหุ้นปรับลดจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เป็น 0.50-0.53 ดอลลาร์ เมื่อพิจารณาจากระดับยอดขายดังกล่าว โดยการคาดการณ์ผลประกอบการเหล่านี้พิจารณาจากหุ้นประมาณ 69.3 ล้านหุ้น และรวมค่าใช้จ่ายหลังหักภาษีประมาณ 0.02 ดอลลาร์ต่อหุ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับแผนปรับปรุงกำไรขั้นต้นที่ประกาศไปเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

ในไตรมาส 2/49 บริษัทมียอดขายสุทธิ 342 ล้านดอลลาร์และมีกำไรต่อหุ้นปรับลดทั้งหมด 0.33 ดอลลาร์ (จากจำนวนหุ้น 68.6 ล้านหุ้น) โดยผลประกอบการดังกล่าวรวมค่าใช้จ่ายหลังหักภาษีประมาณ 0.02 ดอลลาร์ต่อหุ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการแผนการปรับโครงสร้างที่มีการประกาศไปเมื่อเดือนก.ย.2548 และการควบรวมกับท็อป-ไฟลท์

ข้อมูลคืบหน้าทางธุรกิจ
“เราพอใจมากกับผลประกอบการเบื้องต้นในไตรมาสสองของเรา” นายจอร์จ เฟลโลว์ส ประธานและซีอีโอของคัลลาเวย์ กอล์ฟกล่าว “ยอดสินค้าขายขาด (Retail sell-through) ของเราแข็งแกร่ง ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อซ้ำจากรีเทลเลอร์เป็นจำนวนมากในไตรมาสดังกล่าว ขณะที่ความต้องการไดรฟ์เวอร์ฟิวชั่นของเราสูงกว่ากำลังการผลิต โดยก่อนสิ้นสุดไตรมาส เราสามารถเดินหน้าในเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีสินค้าสำหรับส่งมอบภายในเดือนก.ค.นี้ นอกจากผู้บริโภคจะให้การตอบรับผลิตภัณฑ์ปี 2550 ของเราเป็นอย่างดีแล้ว แผนปรับปรุงกำไรขั้นต้นและการลดสินค้าคงคลังของเราก็คืบหน้าด้วยดี ส่งผลให้เรามีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสนี้เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งสอดรับกับการคาดการณ์แนวโน้มตลอดปีของเรา”

รายละเอียดของผลประกอบการไตรมาสสอง

ยอดขาย
การคาดการณ์ยอดขายในไตรมาสสองเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากปัจจัยหลายๆข้อ ได้แก่ ยอดขายที่แข็งแกร่งของไดรฟ์เวอร์ FT-5 และ FT-i รวมถึงเหล็กรุ่น X-20 ตลอดจนยอดขายที่เพิ่มขึ้นของลูกกอล์ฟและอุปกรณ์เสริม

อัตรากำไรขั้นต้น
บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในรูปแบบร้อยละของยอดขายสุทธิจะอยู่ที่ประมาณ 46% ในไตรมาสสองปีนี้ ซึ่งหากไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับแผนการปรับปรุงอัตรากำไรขั้นต้น ก็คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นโดยสมมติฐานในรูปแบบร้อยละของยอดขายสุทธิจะอยู่ที่ประมาณ 47% โดยในไตรมาส 2/49 อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทอยู่ที่ 41% และถ้าไม่รวมค่าใช้จ่ายในการผนวกกิจการและปรับโครงสร้างอยู่ที่ 41% การเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้นโดยสมมติฐานมีสาเหตุหลักมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าที่มีกำไรขั้นต้นสูงกว่า อาทิเช่น ไดรฟ์เวอร์รุ่นฟิวชั่นและหัวเหล็กรุ่นเอ็กซ์-ซีรีส์ ตลอดจนความสำเร็จในการดำเนินแผนริเริ่มการปรับปรุงกำไรขั้นต้นในปีนี้

ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
บริษัทคาดว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในไตรมาส 2/50 จะอยู่ที่ประมาณ 113 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นประมาณ 12 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/49 โดยการเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดเนื่องจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆในไตรมาสแรก และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากยอดขายสุทธิที่เพิ่มขึ้นแบบรายปี

การประชุม
บริษัทจะแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสสองในวันที่ 1 ส.ค.2550 นี้ โดยจะมีการประชุมและการถ่ายทอดผ่านเว็บในเวลาดังกล่าวเช่นกัน

การปฏิเสธความรับผิด: นักลงทุนพึงตระหนักว่า บริษัทยังไม่ได้สรุปผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2550 และการคาดการณ์ “เบื้องต้น” ของบริษัทต่อยอดขายสุทธิ กำไรขั้นต้น ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และกำไรในไตรมาสสองปีนี้ สะท้อนถึงการคาดการณ์ของฝ่ายบริหารโดยอิงตามข้อมูลเท่าที่มีอยู่ในขณะนั้น การคาดการณ์เหล่านี้อาจแตกต่างไปอย่างมากจากผลการดำเนินงานที่แท้จริงของบริษัท ถ้าข้อมูลที่อยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์ออกมาไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์ในที่สุด นอกจากนี้ แถลงการณ์ที่ใช้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ซึ่งเกี่ยวกับแผนการ เหตุการณ์ ผลการดำเนินงานทางการเงิน ผลประกอบการ หรือแนวโน้มในอนาคต ซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ยอดขายในอนาคต เป็นแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้คำจำกัดความของกฎหมายการฟ้องร้องหลักทรัพย์เอกชนฉบับปี 2538 การคาดการณ์และแถลงการณ์เหล่านี้อิงตามข้อมูลและการคาดการณ์ในปัจจุบัน ดังนั้นนักลงทุนจึงควรเข้าใจว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะคาดการณ์ยอดขายสินค้าของบริษัท ขณะที่ยอดขายส่วนหนึ่งของบริษัทในแต่ละปีมาจากยอดขายสินค้าใหม่ๆ การคาดการณ์ยอดขายในแต่ละปีได้อย่างถูกต้องจึงอยู่บนพื้นฐานของปัจจัยๆต่างที่ไม่ทราบล่วงหน้า ซึ่งรวมถึงการยอมรับของลูกค้าต่อสินค้าใหม่ๆของบริษัท ตลอดจนพฤติกรรมการซื้อที่ตัดสินใจเองของลูกค้าในปีต่อๆไป ผลการดำเนินงนที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่คาดการณ์หรือประมาณการณ์ไว้อันเป็นผลจากปัจจัยที่ไม่ทราบล่วงหน้าดังกล่าว หรือเป็นผลจากความเสี่ยงและความไม่แน่นอนบางประการ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะความล่าช้าหรือความยากลำบากที่เกี่ยวกับการเปิดตัวแบรนด์ท็อป-ไฟลท์ใหม่อีกครั้ง หรือการดำเนินแผนริเริ่มในอนาคต การยอมรับของตลาดต่อสินค้าในปัจจุบันและอนาคต ภาวะตลาดและเศรษฐกิจที่เลวร้าย สภาพอากาศที่เลวร้ายและการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล การเปลี่ยนแปลงกฎหรือการดำเนินการอื่นๆของยูเอสจีเอหรือสมาคมกอล์ฟอื่นๆที่อาจมีผลกระทบร้ายแรงต่ออุปสงค์หรืออุปทานของสินค้าของบริษัท การลดลงของระดับการมีส่วนร่วมในกีฬากอล์ฟ และผลกระทบจากความเคลื่อนไหวของผู้ก่อการร้าย การต่อสู้ที่มีการใช้อาวุธ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือโรคระบาดต่อภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไป ต่อระดับความต้องการสินค้าของบริษัท หรือต่อความสามารถของบริษัทในการจัดการกระบวนการผลิตและขนส่งสินค้าท่ามกลางสภาวะการณ์ดังกล่าว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้ รวมทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆที่อาจมีผลต่อแถลงการณ์เหล่านี้และธุรกิจของบริษัท กรุณาดูในส่วนที่ 1 รายการ 1A ในรายงานประจำปีของบริษัทในเอกสาร Form 10-K สำหรับรอบปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2549 รวมทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆที่มีการบรรยายไว้อย่างละเอียดเป็นระยะๆในรายงานของบริษัทในเอกสาร Form 10-K, 10-Q และ 8-K ที่ได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ผู้อ่านจึงไม่ควรไม่เชื่อแถลงการณ์เชิงคาดการณ์เหล่านี้ซึ่งระบุเฉพาะวันที่เผยแพร่มากเกินไป บริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการเผยแพร่แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าที่มีการแก้ไขใหม่ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์หรือสภาวะการณ์ใหม่เกิดขึ้นหลังจากวันที่ระบุถึงในที่นี้ หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

กฎข้อบังคับ G: ผลการดำเนินงานที่รายงานในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นตามหลักการทำบัญชีที่ยอมรับโดยทั่วไปในสหรัฐ (“GAAP”) นอกจากผลการดำเนินงานตาม GAAP แล้ว บริษัทยังได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงมาตรการทางการเงินบางอย่างที่ไม่ได้ถูกจัดทำไว้ให้สอดคล้องกับ GAAP มาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAAP ที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการจ่ายชดเชยอิงตามหุ้นให้แก่พนักงาน และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการควบรวมการดำเนินงานของคัลลาเวย์ กอล์ฟกับท็อป-ไฟลท์ รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับแผนริเริ่มปรับโครงสร้างในเดือนก.ย.2548 และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับแผนริเริ่มการปรับปรุงกำไรขั้นต้นของบริษัท ดังนั้น จึงไม่ควรพิจารณามาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAAP ว่าเป็นตัวแทนสำหรับมาตรการใดๆที่ได้มาตาม GAAP มาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAAP อาจไม่สอดคล้องกับลักษณะที่มาตรการเดียวกันได้มาหรือใช้โดยบริษัทอื่นๆ ฝ่ายบริหารเชื่อว่า การนำเสนอมาตรการทางการเงินที่ไม่ใช่ GAAP ดังกล่าว เมื่อพิจารณาร่วมกับมาตรการทางการเงินที่เป็น GAPP ที่สามารถเทียบ เคียงได้อย่างโดยตรงที่สุดแล้ว จะทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทที่ปราศจากค่าใช้จ่ายเหล่านั้น และบริษัทได้ให้ข้อมูลในรูปแบบของข้อความของข่าวประชาสัมพันธ์และสำหรับปี 2549 ในข้อมูลทางการเงินเพิ่มเติมที่บรรจุอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทเมื่อวันที่ 26 ก.ค.2549 ซึ่งสามารถดูได้ในหมวดนักลงทุนสัมพันธ์ในเว็บไซท์ของบริษัทที่ www.callawaygolf.com

เกี่ยวกับ คัลลาเวย์ กอล์ฟ
ด้วยความมุ่งมั่นและแน่วแน่ในการคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ คัลลาเวย์ กอล์ฟสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้นักกอล์ฟทุกคนก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ ซึ่งดำเนินงานครบรอบ 25 ปีในปีนี้ ผลิตและจำหน่ายชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับกอล์ฟ ภายใต้แบรนด์ คัลลาเวย์ กอล์ฟ, โอดิสซี่, ท็อป-ไฟลท์, โอดิสซีย์ และเบน โฮแกน ในกว่า 110 ประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ ได้ที่เว็บไซต์ www.callawaygolf.com

ติดต่อ: คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอมพานี
แบรด ฮอลิเดย์/แพทริค เบิร์ก/มิเชล ไซนอล, 760-931-1771