ดีเอชแอล เพิ่มความสะดวกลูกค้าผ่านโปรมแกรมสนทนายอดฮิต Windows Live Messenger

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศเปิดตัวบริการ ‘DHL Track via Windows Live Messenger’ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำให้ลูกค้าดีเอชแอลสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าผ่านบริการโปรแกรมสนทนายอดนิยมในประเทศไทย เพื่อเพิ่มทางเลือกการเข้าถึงบริการที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก มีความยืดหยุ่นสูง สำหรับลูกค้าของดีเอชแอลในประเทศไทย

โดยการเข้าไปใช้บริการใหม่เพื่อตรวจสอบสถานะสินค้าผ่าน Windows Live Messenger ที่ง่ายดายของดีเอชแอลนี้ ลูกค้าสามารถเข้าสู่โปรแกรม Windows Live Messenger ด้วยการใส่ Username และ password ของลูกค้าแต่ละท่าน กรณีที่เป็นผู้ใช้บริการใหม่ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ http://th.msn.com/ นอกจากนั้นแล้ว ลูกค้ายังสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ GPRS จากโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องพีดีเอ (Personal digital assistants – PDAs) โดยเข้าไปที่ http://www.dhl.msnthpartner.com ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะให้บริการเฉพาะผู้ใช้บริการ Windows Live ซึ่งระบุที่อยู่ทะเบียนประวัติส่วนตัวของเอ็มเอสเอ็น อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น

โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โปรแกรม MSN Windows Live Messenger จะมีโลโก้ของดีเอชแอลปรากฎอยู่ และเมื่อลูกค้าคลิกไปบนโลโก้ดีเอชแอลตรงแถบเครื่องมือด้านซ้าย จะสามารถเข้าไปสู่ ดีเอชแอล ไมโคร ไซต์ ที่จะช่วยให้ลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ของดีเอชแอล สามารถเข้าถึงบริการของดีเอชแอลได้อย่างง่ายๆ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว โทรศัพท์มือถือ และเครื่องพีดีเอ เพื่อตรวจสอบสถานะสินค้า และใช้บริการอื่นๆ อาทิ การหาที่ตั้งของร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ ดีเอชแอล เซอร์วิสพอยท์ การนัดหมายเวลาในการรับ-ส่งสินค้า การคิดคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และบริการอื่นๆ ที่น่าสนใจของดีเอชแอล

ลูกค้าผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลข 0-2345-5000 หรือเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dhl.co.th หรือเข้าสู่โปรแกรม Windows Live Messenger เพื่อสัมผัสกับนวัตกรรมออนไลน์ใหม่ล่าสุดของดีเอชแอลได้แล้ววันนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

ไมโครซอฟท์ เอ็มเอสเอ็น และวินโดวส์ ไลฟ์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการ กล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ