สบู่นกแก้วยังโตต่อเนื่อง ดันกลิ่นจำปีตีตลาดใหม่

สบู่นกแก้วเผยยอดขายครึ่งปีแรกเติบโต รักษาอันดับ 2 ตลาดสบู่ ออกสินค้าใหม่ “สบู่กลิ่นจำปี” ตีตลาดปีนี้ หวังดึงส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม ดันหลากแคมเปญกระตุ้นเอาใจผู้บริโภค

นาย จักร จึงวิสิฐธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้บริหารและจัดจำหน่าย สบู่พฤกษานกแก้ว และแพรอท โกลด์ กล่าวว่าจากการสำรวจของเอซีเนลสัน ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ปรากฎว่าสบู่นกแก้วยังคงครองตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาดสบู่เพื่อความงาม ด้วยส่วนแบ่งตลาดเชิงปริมาณ 12.2% และส่วนแบ่งตลาดเชิงมูลค่า 8.4% โดยสินค้าในกลุ่มพฤกษานกแก้วนี้ทุกตัวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสีเหลือง กลิ่นมะลิ นั้นมีการเติบโตเชิงปริมาณ +87% และการเติบโตเชิงมูลค่า +98% โดยส่วนแบ่งตลาดที่เติบโตเพิ่มขึ้นนั้นมาจากทุกๆสีไม่ว่าจะเป็นสีเขียว ฟ้า ชมพู เหลือง ส่วนการรับรู้ของตราสินค้าจากการสำรวจพบว่าสบู่พฤกษานกแก้วมีการรับรู้สูงถึง 96%

และจากความสำเร็จของสบู่พฤกษานกแก้ว สีเหลือง กลิ่นมะลิ ที่ผ่านมาทำให้ในปีนี้บริษัทฯได้ตัดสินใจขยายไลน์สินค้าโดยออกสินค้าตัวใหม่ คือสบู่พฤกษานกแก้ว สีส้ม กลิ่นจำปี เพราะจากการสำรวจแล้วพบว่าดอกจำปีเป็นหนึ่งในดอกไม้ยอดนิยมของคนไทย ส่วนรูปแบบนั้นยังคงเน้นความเป็นสบู่ก้อนสำหรับครอบครัวที่มีกลิ่นหอมเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

นาย จักร จึงวิสิฐธน กล่าวอีกว่านอกจากคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของสบู่พฤกษานกแก้ว สีส้ม กลิ่นจำปีที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นแล้วนั้น ทางบริษัทยังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายด้วยสื่อทุกแขนง และกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมโรดโชว์ เปิดตัวสบู่พฤกษานกแก้ว สีส้ม กลิ่นจำปี, คอนเสิร์ตลูกทุ่ง, กิจกรรมวันแม่ และกิจกรรมวันพ่อ เป็นต้น ทำให้เชื่อได้ว่าสินค้าตัวใหม่นี้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับสบู่พฤกษานกแก้วกลิ่นอื่นๆ