ดึงดูดและเซ็กซี่ ‘Colour Blossoms’ หนังผีอีโรติกจากฮ่องกง ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550

หนังดีน่าดูอีกเรื่องที่ต้องแนะนำว่าห้ามพลาด คือ Colour Blossoms หนังผีอีโรติคจากเกาะฮ่องกง ที่ขายทั้งสไตล์อันเปรี้ยวเข็ดฟัน เนื้อเรื่องที่ทำให้งุนงง จับต้นชนปลายไม่ถูก แต่ทว่าก็ดึงดูดให้อยากดูฉากต่อไปเร็วๆ เพราะอยากรู้เหลือเกินว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกในหนังเรื่องนี้ และที่ลืมไม่ได้คือเสน่ห์ทางเพศของนักแสดงทุกคนในเรื่องไม่ว่าจะเป็น Sho นายแบบชาวญี่ปุ่น ผู้มีดวงตาใสซื่อ และริมฝีปากอันน่าจูบ Teresa Chiang อดีตภรรยาของนักร้องรุ่นใหญ่ เคนนี่ บี ซึ่งหากบอกไปก็คงไม่เชื่อว่าเธออายุกว่า 40 ปีเข้าไปแล้ว แต่ยังสวยเช้ง หุ่นฟิตเปรี๊ยะอยู่เลย Carl Ng Ka-Lung กับบทนายตำรวจหนุ่มหมายเลข 4708 ผู้น่าสงสัย มาพร้อมกับการเยื้องย่างกายาอันหนักแน่น และลูบไล้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เดินผ่าน หรือแม้แต่นักร้องสาวประเภทสองชื่อดังของเกาหลี Ha Ri Su ก็ยังดูเซ็กซี่ เร่าร้อนและมีเสน่ห์ จนลืมไปเลยว่าเธอไม่ใช่หญิงแท้

เรื่องราวทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่อพาร์ตเม้นท์สุดหรูในย่าน Prince Terrace ของเศรษฐีนีชาวญี่ปุ่นผู้มีชื่อว่า ‘มาดามอุเมกิ’ (Matsuzaka Keiko) เมื่อมาดามอุเมกิตกลงกับนายหน้าขายบ้านสาวที่ชื่อ ‘เหม่ยไหล’ (Teresa Chiang) ว่าเธอจะยอมซื้อบ้านที่เหม่ยไหลขายให้เธอ ก็ต่อเมื่อเหม่ยไหลหาคนที่เหมาะสมมาเช่าอพาร์ตเม้นท์สุดหรูของเธอได้ พร้อมทั้งให้กุญแจอพาร์ตเม้นท์ ของตัวเองกับเหม่ยไหล เพื่อให้พาคนที่จะมาเช่าเข้าไปดูสภาพภายในอพาร์ตเม้นท์…. และที่อพาร์ตเม้นท์นั้นเอง ที่เหม่ยไหลได้พบกับชายหนุ่มผู้หนึ่ง เขาบอกเธอว่าเขาชื่อ ‘คิม’ (Sho) คิมปรากฏตัวขึ้นมาหลังจากกรุ๊ปลูกค้าเอะอะโวยวายกลุ่มหนึ่งที่มาดูบ้านกับเหม่ยไหลกลับไป ทั้งสองเริ่มเฟลิร์ทใส่กัน และเรื่องราวก็นำเราไปสู่อดีตอันแสนขมขื่นของมาดามอุเมกิ และชีวิตเซ็กซ์ที่วิปริต ทว่าก็ชวนให้ลุ่มหลงของตัวละครทุกคนในเรื่อง

Colour Blossoms เป็นผลงานปี 2004 โดยการกำกับของ Yonfan ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวกับผู้ชมในช่วง Q&A ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯว่า หนังของเขาเป็นหนังที่มาจากจินตนาการอันดำมืด และเป็นหนังที่มีบุคลิกเซ็กซี่ ชวนให้หลงใหล และหนังทุกเรื่องที่เขาทำออกมา ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการตามหารักแท้ ซึ่งแม้ว่าความรักของตัวละครใน Colour Blossoms จะเป็นรักสามเส้าก็ตาม แต่ก็ยังมีสิ่งที่สวยงามซ่อนอยู่ด้านโปรดัคชั่นของหนัง Yonfan บอกว่าเขาไม่เชื่อเรื่องการใช้สตอรี่บอร์ดในการถ่ายทำหนังเท่าไหร่ และกองถ่ายหนังของเขาเองแม้ว่าตอนแรกจะมีสตอรี่บอร์ดอยู่ด้วย แต่สุดท้ายแล้วเมื่อถึงตอนถ่ายทำจริง เขาไม่ได้ยึดตามสตอรี่บอร์ดอยู่ดี เพราะขณะถ่ายทำอยู่ หากเขาคิดอะไรขึ้นมาได้ก็จะใส่มันลงไปในหนังทันที ที่ทำเช่นนี้ได้ Yonfan บอกว่าเพราะเขาเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังของตัวเอง ฉะนั้นจึงไม่มีใครมาคอยสั่งเขาว่าจะต้องทำอะไร จะต้องเพิ่มหรือลดอะไร และหนังทั้งเรื่อง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ล้วนมาจากตัวเขาเองทั้งสิ้น

Colour Blossoms เมื่อแรกพบอาจทำให้คนดูงุนงง หลงเวียนวนอยู่ในเนื้อเรื่องที่ตัดสลับไปมา และความเป็น Surrealism ของหนัง อาจทำให้ต้องทิ้งหลักของเหตุผลทุกอย่างไปเลย เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน Colour Blossoms ล้วนไม่มีเหตุผลทั้งสิ้น !!!