ผลประกอบการดีแทคไตรมาส 2 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 13%

ดีแทคเผยยอดลูกค้าใหม่ไตรมาส 2 ของปี 2550 เพิ่มขึ้น 1.15 ล้านเลขหมาย ดันยอดรวมลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 14.5 ล้านเลขหมาย รายได้รวมในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วร้อยละ 39 หรือเท่ากับ 16.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างมั่นคงในด้านจำนวนลูกค้า รวมไปถึงการนำระบบจัดเก็บค่าอินเตอร์คอนเน็กชั่นชาร์จหรือไอซีเข้ามาใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะเดียวกันรายได้จากการให้บริการที่ไม่รวมอินเตอร์คอนเน็กชั่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 7 จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทมีอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 13 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2549

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 เป็นไปตามปัจจัยภายนอกซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติของการทำตลาดในช่วงนี้ ขณะเดียวกันยังได้รับผลจากการที่มีการเปลี่ยนการใช้งานจากแพ็คเกจโทรศัพท์แบบข้ามเครือข่าย (Off-Net) เป็นแพ็คเกจ โทรศัพท์ภายในเครือข่าย (On-Net) มากขึ้นด้วย “อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อมั่นตามการคาดการณ์การเติบโตของบริษัททั้งปีว่าจะมีรายได้จากการให้บริการที่ไม่รวมรายได้จากค่าอินเตอร์คอนเน็กชั่นเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% ในปี 2550 นี้”

“เพื่อเป็นการสนับสนุนและรองรับการเติบโตในอนาคต เราให้คำมั่นในการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 12 พันล้านบาทในการขยายเครือข่ายระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเราในปีนี้ นอกจากนี้เรายังมองไปถึงอนาคตข้างหน้าที่จะมีการจัดสรรคลื่นความถี่ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่าย EDGE ของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมกันนี้จากจำนวนผู้ใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ตของเราที่เพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 ล้านคนในขณะนี้ เรามีความมั่นใจอย่างเต็มที่กับโอกาสการเติบโตของบริการโมบายอินเทอร์เน็ตรูปแบบต่าง ๆ ในอนาคต”.