เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวอินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 1.5

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศเปิดตัวเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 1.5 (Trend Micro InterScan Gateway Security Appliance – IGSA) เอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลาง

อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 1.5 เป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ติดตั้ง และดูแลง่าย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ด้วยการป้องกันแบบหลายระดับชั้นสามารถที่จะหยุดภัยคุกคามได้ตั้งแต่ก่อนจะเข้าสู่เครือข่ายองค์กร ที่เกตเวย์ และที่อุปกรณ์ปลายทางหรือคอมพิวเตอร์ใช้งาน ทำให้องค์กรธุรกิจมั่นใจในประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของเครือข่ายได้ อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (IGSA) มอบการป้องกันที่ระดับเกตเวย์ทั้งสามส่วน คือ 1. เป็นแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยแบบไดนามิก ที่มาพร้อมการตรวจสอบประวัติเว็บ ที่มาของอีเมล์ และการกรองยูอาร์แอล 2. การป้องกันภัยคุกคามหลากชนิดแบบ Appliance-based และ 3. การคลีนอัพความเสียหายต่างๆ แบบอัตโนมัติ บริการที่มีนี้จะช่วยตรวจจับภัยคุกคามต่างๆ ได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า “ด้วยการคำนึงถึงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและต้องการที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงการทำวิจัยด้านภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโครสามารถจัดหาโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่เหมาะสำหรับลูกค้าได้ ทั้งนี้ อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (IGSA) เป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยข้อมูลที่เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางที่มาพร้อมแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยแบบไดนามิกที่สมบูรณ์แบบ ด้วยโซลูชั่นเพียงหนึ่งเดียว ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และจากการพัฒนาโซลูชั่นทางด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโครมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการดำเนินธุรกิจของลูกค้าที่เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน”

อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 1.5 เป็นอุปกรณ์ป้องกันภัยคุกคามบนเว็บอย่างสมบูรณ์แบบ ที่มีเทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บและการตรวจสอบประวัติที่มาของอีเมล์รวมอยู่ด้วยซึ่งรวมเข้ากับคุณสมบัติด้านการป้องกันไวรัส สปายแวร์ สแปม ฟิชชิ่ง รูทคิตส์ กรองเนื้อหา กรองยูอาร์แอล และป้องกัน บ็อตเน็ต และเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ได้แก่ การหยุดยั้งอิมเมจสแปม ด้วยการตรวจจับมัลแวร์ที่ซ่อนมาในภาพกราฟฟิกได้ พร้อมการสแกนแบบเรียลไทม์บนโปรโตคอล SMTP, HTTP, FTP และ POP3 และป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลด้วยการสแกนทั้ง inbound/outbound เพื่อป้องกันข้อมูลความลับต่างๆ และเพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายด้านไอทีด้วย

อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับรางวัลสุดยอดด้านการป้องกัน สแปม จากห้องปฏิบัติการเวสต์โคสต์ (West Coast Labs) พร้อมโลโก้ที่ผ่านการรับรองคุณภาพ Checkmark Antispyware, Checkmark Antispam, Checkmark URL Filtering รวมถึงการทดสอบประสิทธิภาพด้านการป้องกัน สแปม ที่จัดทำโดย บริษัท โอพัสวัน (Opus One) หน่วยงานทดสอบอิสระ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพการป้องกันสแปมแบบหลายชั้นของบริษัทเทรนด์ ไมโคร อยู่ในระดับสูงสุดถึง 97.36% และมีอัตรา false positive ต่ำเมื่อเทียบกับโซลูชั่นป้องกันสแปมยอดนิยมทั้งหลาย

นอกจากนี้ อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ เวอร์ชั่น 1.5 ยังได้รับรางวัลการจัดอันดับพรีเมียร์จากนักวิเคราะห์ ด้วยการทดสอบที่แตกต่างกัน และจากผลสำรวจของผู้บริหารบริษัทชั้นนำในอเมริกา (CIO Insight) ซึ่งทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้รับรางวัลโลโก้ selected one logo คือรางวัลที่มอบให้บริษัท ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายแรกในการป้องกันแอนตี้ ไวรัส ที่เกตเวย์เจ็ดปีติดต่อกัน และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในการป้องกันแอนตี้สแปม และได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ผลิตระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำจากผลสำรวจของผู้บริหารบริษัทชั้นนำในอเมริกา (CIO Insight) และ IGSA ยังเป็นสินค้าที่ได้รับการ Certifications จากบริษัทที่ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ โดย ICSALabs ด้วย

ทั้งนี้เทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถช่วยป้องกันการติดไวรัสด้วยการระบุ “ประวัติที่มา” ของเว็บไซต์ ตามการประเมินความน่าเชื่อถือของยูอาร์แอลที่ได้มาจากการวิเคราะห์ของโดเมน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถป้องกันภัยคุกคามบนเว็บรวมถึงการโจมตีแบบซีโร่เดย์ก่อนที่ภัยร้ายจะเข้าถึงระบบเครือข่ายได้ เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บของบริษัท เทรนด์ ไมโครสามารถติดตามโดเมนเว็บนับร้อยล้านชื่อได้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มส่วนป้องกันอีเมล์และสแปมของเทรนด์ ไมโครบนเว็บที่มีประสิทธิภาพ