รัตติกร วุฒิกร คว้ารางวัลโครงการประกวดรางวัลนักออกแบบรุ่นใหม่ดีเด่นปี 2007

นางสาวรัตติกร วุฒิกร นักออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ คว้ารางวัลจากโครงการประกวดรางวัลนักออกแบบรุ่นใหม่ดีเด่นปี 2007 จัดโดยบริติช เคานซิล องค์กรเพื่อโอกาสทางการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งขัน The International Young Design Entrepreneur of the Year 2007 กับตัวแทนจากอีก 9 ประเทศทั่วโลกใน ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

หลังจากเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ชาวไทยในสาขาต่างๆ ที่สนใจจำนวนมากได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการประกวดรางวัลนักออกแบบรุ่นใหม่ดีเด่นปี 2007 ของบริติช เคานซิล ในปีนี้ นางสาวรัตติกร วุฒิกร ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินให้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันและดูงานด้านการออกแบบ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ คณะกรรมการต่างประทับใจในความสามารถด้านการออกแบบของนางสาวรัตติกร ที่นำเสนอแนวคิดที่เชื่อมโยงการออกแบบเข้ากับสิ่งแวดล้อมและธุรกิจได้อย่างลงตัว

คุณเดวิด เอเลียตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและสังคมของบริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวถึง คุณรัตติกรในนามของคณะกรรมการตัดสินว่า “คุณภาพของงานออกแบบของคุณรัตติกร ซึ่งเป็นงานออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่่อเด็กนั้นน่าประทับใจมาก แต่ที่เราชื่่นชมยิ่งกว่าผลงานของเธอก็คือ การที่เธอทุ่มเทแรงกายและใจ มุ่งมั่นทำงานวิจัยและงานอาสาเพื่อพัฒนาการศึกษาของเด็กและเยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เธอแสดงให้เห็นว่า มีความรักในงานออกแบบเพื่อจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ อย่างแ้ท้จริง”

ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้เป็นหนึ่งในสิบประเทศที่สามารถส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน ในปีนี้ รัตติกร จะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขันเพื่อชิง International Young Entrepreneur Designer of the Year 2007กับตัวแทนจากประเทศอื่น ๆ อีก 9 ประเทศ และดูงานด้านการออกแบบ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมทั้งเข้าร่วมงาน 100% Design ในเดือนกันยายน 2550 เป็นเวลา 10 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ในการแข่งขันระดับนานาชาตินี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องเสนอมุมมองที่มีต่อวงการออกแบบในประเทศของตนและเข้ารับการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยผู้ชนะรางวัล International Young Entrepreneur Designer of the Year จะได้รับเงินรางวัล 7,500 ปอนด์ และซุ้มออกงานที่ 100% Design Exhibition 2008 โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในงาน 100% Design Exhibition 2007

นับเป็นปีที่สามที่บริติช เคานซิลได้จัดทำโครงการประกวดรางวัลนักออกแบบรุ่นใหม่ดีเด่นปี 2007 ขึ้นโดยมุ่งหวังจะแสดงให้บุคคลทั่วไปได้เล็งเห็นบทบาทของทักษะการประกอบการทางธุรกิจ (Entrepreneurship) นั้นมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการออกแบบเพียงใด โดยมุ่งเน้นประเทศที่กำลังพัฒนาและนำเสนอความสามารถและความสำเร็จของแต่ละบุคคล และพัฒนาผู้นำกระแสความคิดในวงการออกแบบที่มีมุมมองในเชิงธุรกิจการค้าด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิกที่

http://www.britishcouncil.or.th

www.100percentdesign.co.uk

เกี่ยวกับ บริติช เคานซิล
• บริติช เคานซิล เป็นองค์เพื่อโอกาสทางการศึกษาและความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจากสหราชอาณาจักร
• เรามีสำนักงาน 220 แห่งอยู่ใน 109 ประเทศทั่วโลก
• ในประเทศไทย เราดำเนินงานมากว่า 60 ปี โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และหน่วยงานราชการ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ ในทางศิลปะ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษา รวมทั้งโครงการเพื่อพัฒนาสังคม
• บริติช เคานซิล เป็นองค์กรอิสระ ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษ
• ท่านสามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านต่างๆของเราได้ที่ www.britishcouncil.or.th