ดีเอชแอล ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดจาก TAPA

จากภาพ : นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย (ขวา) กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส รับมอบใบประกาศการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยประเภท A จาก TAPA โดยมี มร. เฮนรี่ หวัง (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรตรวจสอบชั้นนำที่ได้รับการรับรองจาก TAPA เป็นผู้มอบ

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศความสำเร็จจากการได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยประเภท A จาก TAPA (Transported Asset Protection Association) ครบทุกศูนย์กระจายสินค้า และศูนย์บริการของดีเอชแอล ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ โดยการรับรองในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริการที่มีความปลอดภัยและระดับของการให้บริการที่เหนือกว่าแบบครบวงจรในระบบซัพพลายเชน โซลูชั่น

ในปัจจุบัน ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่ได้รับการรับรองประเภท A ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดจาก TAPA ครบทุกศูนย์บริการของดีเอชแอล ได้แก่ ศูนย์กระจายสินค้า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และศูนย์บริการดีเอชแอลทั้ง 7 สาขา ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ โดยนอกเหนือจากประเทศไทยแล้ว ดีเอชแอล ยังเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก TAPA มากที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยมีจำนวนมากกว่า 100 แห่ง ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

TAPA (Transported Asset Protection Association) เป็นการให้การรับรองความปลอดภัยซึ่งได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรม โดยจะมอบรางวัลให้แก่ศูนย์บริการที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการขนส่งสินค้าเทคโนโลยีที่มีมูลค่าสูงในซัพพลายเชน หลังจากผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดและเข้มงวด ซึ่งดำเนินการโดยองค์กรตรวจสอบอิสระที่ได้รับการอบรมและรับรองจาก TAPA โดยหัวข้อในการตรวจสอบประเมินผลครอบคลุมเรื่องขอบเขตด้านความปลอดภัย การเข้าถึงการควบคุมในบริเวณสำนักงาน อุปกรณ์บริเวณที่จอดพาหนะ/คลังสินค้า ระบบรักษาความปลอดภัย ขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน การแจ้งเตือนการส่งสินค้าล่วงหน้า และการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง

“ดีเอชแอลได้มีการลงทุนอย่างมากมายทางด้านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อตอบรับกับมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวด และคุณภาพตามมาตรฐานในด้านต่างๆ โดยสิ่งนี้ได้แสดงและยืนยันถึงความเชื่อของเราว่า มาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือกว่าไม่ได้เป็นเพียงจุดแข็งทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อได้เปรียบหลักที่สร้างความแตกต่างให้กับเราจากคู่แข่งรายอื่นๆ ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค การได้รับการรับรองมาตรฐานในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงคำมั่นสัญญาของเราในการเพิ่มมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองความต้องการทางด้านธุรกิจเฉพาะด้านให้กับลูกค้าของเรา” เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์http://www.dhl.co.th