ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ขายประกันผ่าน Kiosk ครั้งแรกของเมืองไทย

บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต รุกขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เสนอบริการประกันชีวิตผ่าน kiosk แบบ One Stop Service ที่เข้าถึง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ารุ่นใหม่วัยทำงานใจกลางย่านธุรกิจครั้งแรกของเมืองไทย หวังเพิ่มยอดขายจากช่องทางนอนแบงก์

บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ประเดิมแผนการทำตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง หวังเพิ่มการเติบโตของช่องทางการตลาดพิเศษ (Affinity Marketing) โดยจับมือกับพันธมิตร บริษัท ล็อคตั้น วัฒนา อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านนายหน้าประกันภัยครบวงจร เสนอแผนคุ้มครองค่าชดเชยรายได้กรณีเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (Hospital Indemnity) ผ่านจุดบริการ kiosk ที่เข้าถึง และตอบโจทย์ไลฟ์ไสต์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่วัยทำงานที่มีความเร่งรีบ ต้องการความสะดวก สบาย รวดเร็ว โดยประเดิมเปิดให้บริการเป็นจุดแรกที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนสีลม ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจการเงิน และสำนักงานชั้นนำของประเทศ โดยเปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 9.30-17.30 น. พร้อมเตรียมขยายไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและจุดบริการอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

นายไกดา ศรีเฟื่องฟุ้ง รองกรรมการผู้จัดการ สายงานประกันชีวิตธุรกิจเฉพาะ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “การทำตลาดดังกล่าวนับเป็นช่องทางการขายใหม่ ที่ช่วยขยายฐานลูกค้า และเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ตามนโยบายกลยุทธ์การจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทางเชิงรุก (Multi distribution channels) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายที่ไม่ได้จัดจำหน่ายผ่านธนาคาร หรือ นอนแบงก์ ให้มีสัดส่วนเทียบเท่ายอดขายที่มาช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ของบริษัทในปี 2554”

แผนชดเชยรายได้ดังกล่าว มีให้เลือกถึง 5 แผน ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนวัยทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 21 ถึง 60 ปี โดยมีวงเงินค่าชดเชยรายได้กรณีเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุสูงสุดถึงวันละ 5,000 บาท ชำระเบี้ยประกันกันภัยเริ่มต้นเพียงวันละ 4 บาท พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ Gift Voucher ร้าน Black Canyon มูลค่า 300 บาท ให้แก่ลูกค้าที่สมัครใหม่ในช่วงเปิดตัว

ด้าน นายนัดพร ศรีเลิศ ผู้อำนวยการ ฝ่ายประกันภัยธุรกิจรายย่อย บริษัท ล็อคตั้น วัฒนา อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเป็นพันธมิตรเปิดตลาดผ่าน kiosk ร่วมกับไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ถือเป็นจุดเริ่มต้น และการผสานความร่วมมือในการสร้างการรับรู้แบรนด์ของทั้งสององค์กรสู่กลุ่มเป้าหมาย และส่งเสริมการขยายธุรกิจร่วมกัน ซึ่งเรามีจุดขาย kiosk ที่ชัดเจน คือ การให้บริการประกันภัยที่ครบวงจร ทั้งในด้านการประกันภัย ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงการรับต่อทะเบียนและชำระภาษีรถยนต์และบริการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แค่การขายประกันเท่านั้น”

“ลูกค้ากลุ่มคนทำงาน ถือว่าเป็นฐานตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพ เพราะมีรายได้ประจำ มีกำลังในการซื้อ และมีความต้องการอยู่แล้ว เรามองว่ามีโอกาสในการขยายตลาดได้ดี ประกอบกับอาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูง เพราะมีทั้งศูนย์อาหารใหญ่ที่เปิดให้บริการทุกวันทำงานบริเวณชั้น 3 มีพนักงานบริษัทและผู้คนสัญจรเข้าออกภายในอาคารประมาณ 5,000 คนต่อวัน อีกทั้งยังมีประชาชนที่มาติดต่อธุรกิจ และสัญจรบนถนนสีลมอีกด้วย หากโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดี เราก็พร้อมขยายไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และจุดบริการอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้นด้วย” นายนัดพร กล่าวเสริม

ทั้งนี้ ช่องทางการตลาดพิเศษ (Affinity Marketing) ของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เป็นหนึ่งช่องทางที่ขยายตัวต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยในครึ่งปีแรกของปีนี้ ยังคงรักษาอัตราเติบโตที่แข็งแกร่งเช่นกัน มีเบี้ยปีแรกทั้งสิ้น 76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 76%