ฟูจิซีร็อกซ์โชว์สุดยอดนวัตกรรมในงาน “DocuWorld 2007”

ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จัดกิจกรรม “DocuWorld 2007 : The Innovative Document Solution Showcase” งานสัมมนาเพื่อให้ความรู้ด้านการจัดการงานเอกสารยุคใหม่ ตอกย้ำความไว้วางใจของผู้บริโภคชาวไทยในฐานะ “เพื่อนคู่คิดทางธุรกิจด้านงานเอกสารครบวงจร” ต่อเนื่องนานถึง 40 ปี พร้อมนิทรรศการโชว์สุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ในระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

มร.ชุนจิ คาโตะ ประธานและกรรมการ บริษัท ไทยฟูจิซีร็อกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “การครบรอบ 40 ปีการดำเนินธุรกิจของไทยฟูจิซีร็อกซ์ในประเทศไทยในปีนี้ นับเป็นก้าวย่างสำคัญเพื่อมุ่งสู่ความเป็น “ไทยฟูจิซีร็อกซ์ยุคใหม่” เพื่อนคู่คิดทางธุรกิจด้านงานเอกสารครบวงจร ที่มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนความเชี่ยวชาญของบุคลากรในฐานะมืออาชีพเพื่อแก้ปัญหาการจัดการงานเอกสารให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง งาน “DocuWorld 2007” ครั้งนี้จึงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Innovative Document Solution Showcase” เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิธีจัดการงานเอกสารที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและความสะดวกสบายในชีวิตการทำงานมากยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบของงานสัมมนา และงานนิทรรศการ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าและผู้ที่สนใจได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีของไทยฟูจิซีร็อกซ์ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์อย่างใกล้ชิด รวมถึงการได้รับแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ”

ทั้งนี้งาน “DocuWorld 2007” นับเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน และการบริการที่ดีเยี่ยม ได้แก่ เครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมและสามารถครองยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดตลอดมาจนถึงปัจจุบัน เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและขาวดำ เครื่องพิมพ์ดิจิตอลสำหรับโรงพิมพ์ยุคใหม่ รวมถึงซอฟท์แวร์ด้านระบบการจัดการเอกสารให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งฟูจิซีร็อกซ์ได้พัฒนาเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ขององค์กรที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถจัดการแก้ปัญหาและลดขั้นตอนการจัดการเอกสาร รวดเร็วทันเวลา

ด้านนายกิติกร นงค์สวัสด์ ผู้จัดการส่วนการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมในการจัดงานว่า “งาน “DocuWorld 2007” นับเป็นครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมทั้งในไทยและในประเทศต่าง ๆ แถบภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้น ซึ่งนอกจากการจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของฟูจิซีร็อกซ์แล้ว ภายในงานยังได้จัดสัมมนาหลากหลายหัวข้อเพื่อแสดงถึงความสำเร็จในกรณีต่างๆ ให้กลุ่มผู้สนใจได้รับทราบทั้งในด้านการแก้ปัญหา และช่วยลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่างๆ ในองค์กร ตลอดจนการแสดงเทคโนโลยีต่างๆ ของบริษัทร่วมค้า (Partner) ที่ฟูจิซีร็อกซ์ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานด้านการจัดการเอกสาร ซึ่งนับเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยตอบสนองชีวิตการทำงานของลูกค้าให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจในแนวคิดใหม่ล่าสุดด้านการจัดการงานเอกสารแบบผสมผสานด้วยซอฟท์แวร์ประยุกต์ กับเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นของฟูจิซีร็อกซ์ที่คิดค้นและพัฒนาภายใต้ชื่อ “ApeosPort” ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีแบบเปิด ซึ่งเป็นผลให้เครื่องสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมการทำงานอัตโนมัติ (Business Process) ที่มีอยู่แล้วในองค์กรแบบใดก็ได้ ที่มีลักษณะเป็น Web Application ให้ทำงานร่วมกับเครื่องได้โดยตรง โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน และยังสามารถควบคุมและตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นายกิติกร ยังเผยถึงแผนการตลาดของไทยฟูจิซีร็อกซ์ในปีนี้ ว่า “บริษัทฯ มีนโยบายที่จะมุ่งเน้นในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่ซอฟท์แวร์ที่ทันสมัยเพื่อให้สามารถรองรับการทำงานด้านการจัดการเอกสารได้สะดวกสบาย ลดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน คือเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นด้านเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นครบวงจรทั้งสีและขาวดำทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ที่สามารถผลิตเอกสารจำนวนมาก ๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างมากขึ้น

ปัจจุบันฟูจิซีร็อกซ์มีส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสีเป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ประมาณ 56 % ซึ่งเป็นอัตราที่มีการเติบโตจากปีที่แล้ว และระยะ 3 เดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงไตรมาสแรกของฟูจิซีร็อกซ์มีการเติบโตที่ดีทั้งในด้านของเครื่องดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่นสี ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และจากการปรับองค์กรใหม่ทำให้บริษัทฯ ได้รับผลดีเป็นอย่างยิ่ง มีการเติบโตสูงมาก ทั้งในส่วน Fuji Xerox Global Services ซึ่งให้คำปรึกษาและบริการด้านการจัดการเอกสารแก่ลูกค้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายในองค์กร รวมถึงด้านซอฟท์แวร์การจัดการงานเอกสาร ก็มีอัตราเติบโตสูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนด้านยอดขายปีที่ผ่านมามียอดขายรวมที่ 3,100 ล้านบาท แม้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนไม่มากนัก แต่ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ คาดว่าปีนี้จะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 19% โดยวางแผนการขายรวม 3,700 ล้านบาท