บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหาร

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ฯ เห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป โดยแต่งตั้งนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน และประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานคณะทำงานเนื้อหาสาระรายการ (Content Committee) บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด อีกตำแหน่งหนึ่ง

“การเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจด้านการออมและการบริหารเงินลงทุน เป็นภารกิจสำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ได้มีการวางเป้าหมายที่จะขยายช่องทางในการเข้าถึงทั้งผู้ลงทุนและผู้ที่ปฏิบัติงานในตลาดทุน ให้มีความรู้ความเข้าใจในตราสารประเภทต่าง ๆ และได้รับทราบพัฒนาการของตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ บ.แฟมมิลี่ โนฮาว เป็นผู้ผลิตสื่อให้ความรู้และข่าวสารด้านการลงทุน ผ่านสถานีโทรทัศน์ มันนี่แชนแนล นิตยสารมันนี่ แอนด์ เวลธ์ และรายการสารคดีทางวิทยุ การแต่งตั้งผู้บริหารใน ครั้งนี้จึงนับเป็นการส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี” นางภัทรียากล่าว

คณะกรรมการ ยังได้แต่งตั้งนางนงราม วงษ์วานิช ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานบริหาร ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้อำนวยการ สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม อีกตำแหน่งหนึ่ง เพื่อดูแลการบริหารงานของสถาบันธุรกิจเพื่อสังคม ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งเพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของภาคธุรกิจ

นอกจากนี้ คณะกรรมการได้แต่งตั้งนายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน รับผิดชอบด้านการเพิ่มสินค้าในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง เพื่อช่วยสนับสนุนงานด้านการเพิ่มสินค้าที่น่าสนใจให้เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดทุนโดยรวม

“การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้ง ส่งเสริมภารกิจที่สำคัญให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ และการส่งเสริมภารกิจที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนไทย” นางภัทรียากล่าวสรุป