WD ส่งฮาร์ดไดร์ฟ SATA ใหม่ความจุ 750GB ทำงานเร็ว อุณหภูมิต่ำ คุณภาพเชื่อถือได้เต็มร้อย

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก สนองตอบความต้องการของตลาดระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ที่กำลังขยายตัวและมีความต้องการฮาร์ดไดร์ฟความจุสูงๆ ล่าสุด WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟใหม่ WD RE2 (RAID Edition) มาพร้อมความจุ 750 กิกะไบต์ อัตราการถ่ายโอนข้อมูลในระดับ 3.0 กิกะไบต์ต่อวินาที ฮาร์ดไดร์ฟใหม่ WD RE2 มาพร้อมฟีเจอร์ NCQ และหน่วยความจำแคชขนาด 16 เมกะไบต์ เพื่อประสิทธิภาพระบบการทำงานระดับสูง

มร. ทอม แมคดอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร์ซ สตอเรจของ WD กล่าวว่า “WD ได้นำผลสำเร็จที่ดีเยี่ยมจากการเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟที่ใช้เทคโนโลยี RAID ในการสำรองข้อมูลในรุ่นก่อนๆ มาพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้กับฮาร์ดไดร์ฟรุ่นใหม่ เพื่อให้สมบูรณ์แบบและเหมาะสมกับแอพลิเคชั่นการใช้งานระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ที่ต้องการความจุสูง ซึ่งฮาร์ดไดร์ฟสำหรับผู้ใช้กลุ่มนี้ต้องมีความจุระดับสูง เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพและฟีเจอร์การทำงานที่ล้ำหน้า”

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร์ซที่ต้องการใช้งานฮาร์ดไดร์ฟที่มีปริมาณความจุสูงและเป็นตลาดที่กำลังเติบโตมาก ฮาร์ดไดร์ฟ RE2 ใหม่ของ WD ได้รับการการันตีด้วยอัตราความน่าเชื่อถือต่อการล่มของระบบ หรือ MTTF (Mean Time to Failure) ที่ระดับ 1.2 ล้านชั่วโมง ภายใต้สภาพการใช้งานที่หนักหน่วง ด้วยความจุถึง 750 กิกะไบต์ของฮาร์ดไดร์ฟใหม่จึงมอบประสิทธิภาพการใช้งานดีเยี่ยม ภายใต้ความน่าเชื่อถือระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์หรือระบบเครือข่าย เช่น ไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ อีเมล์ เซิร์ฟเวอร์ และ เวบ เซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้ ฟีเจอร์อื่นๆ ที่พิสูจน์ถึงประสิทธิภาพดีเยี่ยมของ WD RE2 ใหม่ ประกอบด้วย

— SecurePark(TM) เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันการกระแทก

— StableTrac(TM) เพื่อลดการสั่นสะเทือนของระบบ

— IntelliSeek(TM) เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดเสียง และลดการสั่นสะเทือน

ฮาร์ดไดร์ฟ RE2 ความจุ 750 กิกะไบต์ของ WD ต่างกับไดร์ฟชนิดอื่นๆ ตรงที่ใช้เทคโนโลยี SecurePark ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ WD โดยจะแยกหัวบันทึกออกจากพื้นผิวของแผ่นดิสก์ในระหว่างที่หมุนขึ้นลงและระหว่างที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงาน ช่วยป้องกันการกระแทกและรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับพื้นผิวของแผ่นดิสก์แน่นอน ช่วยลดรอยสึกของหัวบันทึกและพื้นผิวดิสก์ และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือในระยะยาวได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นอีกระดับ ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นล่าสุดถูกเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยเทคโนโลยี StableTrac ของ WD ซึ่งจะมีการติดตั้งเพลากลางของมอเตอร์ไว้อย่างแน่นหนาที่ปลายทั้งสองด้าน ช่วยลดการสั่นสะเทือนของระบบและเสริมความมีเสถียรให้กับแพลตเตอร์ และทำให้การติดตามข้อมูลระหว่างการอ่านและเขียนข้อมูลมีความแม่นยำเป็นเลิศ ซึ่งปัจจุบันฮาร์ดไดร์ฟส่วนใหญ่มักออกแบบมอเตอร์ให้ติดไว้ที่ฐานล่างของฮาร์ดไดร์ฟเท่านั้น ซึ่งอาจทำให้รอบหมุนในการอ่านข้อมูลขาดหายไปได้ แต่สำหรับเทคโนโลยี StableTrac ช่วยให้การค้นคืนข้อมูลของผู้ใช้เป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยที่รอบหมุนไม่ขาดหายไปแต่อย่างใด

ด้วยเทคโนโลยี IntelliSeek การเคลื่อนไหวของมอเตอร์ขับจานจะถูกควบคุมไว้ ดังนั้นหัวอ่านจึงไปถึงเซ็กเตอร์เป้าหมายถัดไปตรงเวลาพอดีเพื่ออ่านข้อมูลถัดไป แทนที่จะต้องเร่งอย่างรวดเร็วและคอยจังหวะหมุนของฮาร์ดไดร์ฟเพื่อที่จะจับข้อมูลได้ทัน การเคลื่อนไหวที่ราบเรียบนี้เองช่วยลดการใช้กระแสไฟฟ้าได้มากกว่า 60% เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดร์ฟมาตรฐานทั่วๆ ไป ทั้งยังไม่ส่งเสียงดังรบกวนในระหว่างที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้องการ และยังลดการสั่นสะเทือนได้ดีอีกด้วย การกินไฟฟ้าในปริมาณน้อยดังกล่าวทำให้เกิดการสร้างความร้อนลดลง ส่งผลให้เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้นในระยะยาว

สามารถชมสาธิตการทำงานของเทคโนโลยี IntelliSeek ได้ที่เวบไซต์ของ WD http://www.wdc.com/en/flash/index.asp?family=intelliseek

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
ฮาร์ดไดร์ฟ RE2 ความจุ 750 กิกะไบต์ของ WD (รุ่น WD7500AYYS) มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกในพันธุ์ทิพย์ พล่าซ่า และไอที มอลส์ทุกสาขา ราคาขายปลีกอยู่ที่ประมาณ 11.390 บาท รวม VAT ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของ WD RE2 สามารถแวะชมhttp://www.wdc.com/en/products/products.asp?driveid=335

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย