ไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการ AdECN, Inc.

ไมโครซอฟท์ คอร์ป แถลงว่าได้ตกลงซื้อกิจการของ AdECN, Inc. ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนการโฆษณาที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองซานตาบาบารา รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเทคโนโลยีของ AdECN จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของบรรดาเครือข่ายการโฆษณาต่างๆ ที่จะเข้าประมูลการซื้อขายโฆษณาแบบดิสเพลย์อย่างเป็นกลางและแบบเรียลไทม์ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Search และโฆษณาดิสเพลย์อย่างกว้างขวาง เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนโฆษณาแบบดิจิตอล ทั้งนี้ รายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงด้านการเงินยังไม่เป็นที่เปิดเผย

เควิน จอห์นสัน ประธานฝ่ายแพลตฟอร์มและบริการของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ทั้งไมโครซอฟท์และ AdECN มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนในตลาดดิจิตอล เราเชื่อว่าการที่ AdECN เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจไมโครซอฟท์นั้นเป็นความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ และจะทำให้อุตสาหกรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการสร้างตลาดที่แข็งแกร่งมากขึ้นระหว่างผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ และทำให้อุปทานและอุปสงค์เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมโฆษณาทั้งหมด

AdECN ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 ได้นำเทคโนโลยีและทักษะความรู้ที่สำคัญๆ มาสู่ทีมไมโครซอฟท์ โดยผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์จะได้รับสิทธิประโยชน์จากการซื้อกิจการในครั้งนี้ ดังต่อไปนี้

ผู้ลงโฆษณาออนไลน์ จะเข้าถึงพื้นที่โฆษณาออนไลน์ได้มากขึ้น ทำให้สอดคล้องกับความต้องการมากขึ้นและได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเพิ่มขึ้น

ผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ จะสามารถเพิ่มรายได้ โดยจะได้เงินมากขึ้นจากจำนวนหน้าเว็บที่คนเข้าชมต่อครั้ง เนื่องจากพื้นที่โฆษณาออนไลน์มีปริมาณมากขึ้น

ทั้งสองกลุ่ม จะได้รับประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนที่ยุติธรรมและโปร่งใส ทำให้ทั้งสองกลุ่มสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลประกอบมากขึ้นเกี่ยวกับการประมูล

วิลเลียม เอิร์สเชล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ AdECN กล่าวว่า “การผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์จะเป็นการจัดเตรียมทุนและทรัพยากรเพื่อให้ AdECN สามารถเพิ่มการแลกเปลี่ยนในอัตราที่เร็วขึ้น พวกเราทั้งหมดที่นี่รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทีมที่มีความมุ่งมั่นด้านความเป็นกลางในการแลกเปลี่ยนเช่นเดียวกัน เราเชื่อว่าการทำให้เกิดสภาพคล่องและความสอดคล้องกันของอุปทานและอุปสงค์ จะเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้จัดหาเทคโนโลยีที่จะต้องคำนึงถึงและแสดงบทบาทในตลาดที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วนี้

แนวคิดของการแลกเปลี่ยนนี้เป็นเช่นเดียวกับ NASDAQ ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้กับตัวแทนทางการเงิน ซึ่งทำให้ทุกฝ่ายสามารถมารวมตัวกันและมีตัวกลางที่จะเข้าถึงยังอุปสงค์อุปทานขนาดใหญ่สำหรับลูกค้าของพวกเขา การแลกเปลี่ยนเป็นตัวกลางที่ทำให้เกิดสภาพคล่องแก่เครือข่ายโฆษณา โดยการนำจำนวนผู้ขายและผู้ซื้อมากที่สุดมารวมกลุ่มกัน มากกว่าการเป็นเครือข่ายโฆษณา การแลกเปลี่ยนโฆษณาที่แท้จริงนั้นต้องเป็นกลาง โปร่งใส และเชื่อมโยงโดยอัตโนมัติระหว่างเครือข่ายโฆษณาที่หลากลาย เครือข่ายโฆษณาตลาดของ AdECN ค้าขายในนามของผู้ลงโฆษณาออนไลน์และผู้ให้บริการเนื้อหาออนไลน์ของเครือข่าย ดังนั้น AdECN จึงให้การสนับสนุนมากกว่าจะไปแข่งขันกับผู้เล่นที่หลากหลายในอุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์

การซื้อกิจการ AdECN คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในครึ่งแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ของไมโครซอฟท์ โดยการซื้อครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อแนวทางด้านการเงินที่จัดทำโดยบริษัทฯ ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ AdECN ซึ่งมีพนักงานประมาณ 30 คน จะยังคงดำเนินธุรกิจที่สำนักงานใหญ่ใกล้กับซานตาบาบารา รัฐแคลิฟอร์เนียต่อไป ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจบริการออนไลน์ของไมโครซอฟท์

ข้อมูลเกี่ยวกับ AdECN, Inc.
AdECN เป็นการแลกเปลี่ยนแบบประมูลที่เป็นกลาง ตามเวลาจริง (เรียลไทม์) สำหรับการซื้อและการขายโฆษณาดิสเพลย์ออนไลน์ ทั้งนี้ AdECN, Inc. เป็นบริษัทเอกชนที่อยู่ในซานตาบาบารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.adecn.com หรือ โทร 805-566-4908

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ