ทรู คอฟฟี่ ส่งเสริมสายใยรักแม่-ลูกจัดกิจกรรม เปิดโลกเรียนรู้ บาริสต้า เวิร์คช้อป

ว่ากันว่าเพื่อนคนแรกในชีวิตของลูกคือแม่ ความรักของแม่จึงถือว่ายิ่งใหญ่มาก ทรู คอฟฟี่ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มทรู เล็งเห็นความสำคัญความรักความผูกพันของสมาชิกในครอบครัว จึงได้จัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 12 – 15 ปี เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟ ภายใต้กิจกรรม บาริสต้า เวิร์คช้อป 2 วันเต็ม ๆ ที่ทรูไลฟ์ สยามสแควร์ ซอย 3 พร้อมทั้งปรุงแต่งกาแฟมอบให้คุณแม่ที่ไปคอยให้กำลังใจลูก ๆ ในโอกาสวันแม่ที่กำลังจะมาถึง โดยมีนายวัชระ ศิวารัตน์ ผู้จัดการของทรู คอฟฟี่ พร้อมทีมงานเป็นวิทยากร

ในการอบรมครั้งนี้ เด็ก ๆ ที่เข้ารับการฝึกอบรมต่างตั้งใจฟัง ตั้งใจทำตามที่พี่ ๆ ทรูคอฟฟี่ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคให้ โดยเฉพาะในช่วงของการทำกาแฟจริง ๆ ด้วยฝีมือของแต่ละคน ก่อนนำไปมอบให้คุณแม่ที่มาร่วมให้กำลังใจได้ลองชิมฝีมือผลงานอันน่าประทับใจของลูก ๆ คนเก่ง

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรับผิดชอบธุรกิจทรู คอฟฟี่ ของกลุ่มทรู เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้ เราได้จัดฝึกอบรมให้กับเยาวชนระดับนิสิต นักศึกษาไปแล้ว และได้รับความสนใจจากน้อง ๆ เยาวชนร่วมเข้า คอร์สฝึกอบรมเป็นอย่างดี เรามองว่าเยาวชนควรรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก และเป็นประโยชน์ การจัดกิจกรรม บาริสต้า เวิร์คช้อป สำหรับเยาวชนอายุ 12-15 ปี ครั้งนี้ นับเป็นการสร้างพื้นฐานความรู้ให้เยาวชนที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งสีสันของเมล็ดกาแฟ ก่อนที่จะชงออกเป็นแก้วตามรสชาติที่ตนเองชื่นชอบ”

น้องลัคกี้ เด็กชายนครินทร์ ฟักไพโรจน์ อายุ 12 ปี ซึ่งศึกษาอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียน เทพเสนานุสรณ์ เล่าว่า “หนึ่งในความฝันของผมเมื่อผมโตขึ้นคือการเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ในกรุงเทพฯ การมาร่วมอบรมในครั้งนี้ ช่วยให้ผมได้ความรู้หลายอย่าง โดยส่วนตัวแล้วผมต้องการศึกษาเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟ การมาร่วมอบรมในครั้งนี้ยังทำให้ผมได้เทคนิคด้วยว่า เราสามารถนำกาแฟ ชนิดต่าง ๆ มาผสมรวมกันได้ ซึ่งจะทำให้ได้กาแฟที่แปลกใหม่มีรสชาติที่ลงตัว ผมจะกลับไปทำให้คุณพ่อ คุณแม่ดื่มครับ”

เด็กชายพีร์ โพธิรังสิยา อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหงเล่าว่า “การที่ผมเข้าร่วมเวิร์คช้อปในครั้งนี้ เพราะต้องการหาประสบการณ์และความรู้ ผมเชื่อว่าความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ นั้นย่อมมีประโยชน์ต่อเรา และผมคิดว่าโอกาสที่พวกเราซึ่งอายุยังน้อยจะได้ศึกษาเรื่องกาแฟจากผู้รู้มีน้อยมาก การเข้าร่วมกิจกรรมบาริสต้า เวิร์คช้อป ทำให้ผมได้รับความรู้เกี่ยวกับกาแฟต่าง ๆ ทั้งตอนยังเป็นเมล็ด ขั้นตอนการชง และการใส่ท้อปปิ้ง (Topping) ผมจะนำความรู้ด้านศิลปะการชงกาแฟ ไปประยุกต์ใช้กับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น นำการออกแบบลายท้อปปิ้ง (Topping) บนกาแฟไปประยุกต์ใช้กับการทำงานศิลปะ เป็นต้น อีกทั้งยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องกาแฟเพียงอย่างเดียว และเวลาผมเข้าไปในร้าน ทรูคอฟฟี่ ผมก็สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตแบบไฮ-สปีด ค้นหาความรู้ต่าง ๆ ร่วมกับคุณพ่อ คุณแม่ ที่พาผมไปได้ด้วยครับ”

ปลื้มใจไม่น้อยสำหรับคุณแม่ คุณพ่อ ที่ได้เชื่อมสายใยรักกับลูกน้อยให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีโอกาสดื่มกาแฟฝีมือของเจ้าตัวน้อยอีกด้วย