สายการบินเอทิฮัดเตรียมรับมอบเครื่องบินแบบลำตัวแคบ ลำแรกของสายการบิน กันยายนนี้

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก พร้อมเปิดตัวสีสันใหม่ประจำฝูงบินด้วยการรับมอบเครื่องบินแบบลำตัวแคบลำแรก เพื่อเข้าปฏิบัติการในฝูงบิน ในวันที่ 1 กันยายนนี้

เครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวนทั้งสิ้นสามลำจะทำการส่งมอบให้กับฝูงบินของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งมีฐานบินอยู่ที่เมืองอาบูดาบี ในระหว่างเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องบินแบบลำตัวแคบอีกสามลำ ซึ่งคาดว่าจะพร้อมสำหรับการส่งมอบภายในปลายไตรมาสแรก ของปี 2551

การเข้าประจำการของเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว แอร์บัส เอ320 ที่สามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ถึง 140 ที่นั่งนี้ จะช่วยให้เอทิฮัดสามารถเพิ่มจำนวนเที่ยวบินไปสู่จุดหมายปลายทางภายในกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางได้มากขึ้น และยังช่วยลดระยะเวลาที่จะต้องใช้ในการเปลี่ยนเครื่องไปสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆทั่วโลก

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เครื่องบินแบบลำตัวแคบมีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อเส้นทางบินในภูมิภาคตะวันออกกลางที่กำลังเติบโตรวมทั้งเครือข่ายเส้นทางบินระยะใกล้ของเรา และการเพิ่มเครื่องบินเอ320 ยังทำให้เราสามารถปรับเครื่องบินแบบลำตัวกว้าง ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติการบินอยู่ในเส้นทางดังกล่าว ไปให้บริการในเส้นทางการบินแบบระยะไกลแทน ซึ่งถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง”

เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ลำแรกของเอทิฮัดประกอบไปด้วยสองระดับชั้นโดยสาร ซึ่งสามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ 120 ที่นั่ง ในชั้นประหยัด และ 20 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ จุดหมายปลายทางแรกที่จะทำการบินคือเตหะราน โดยออกเดินทางจากเมืองอาบูดาบี ในวันที่ 1 กันยายนนี้

เครื่องบินแอร์บัส เอ320 อีกสองลำจะได้รับการส่งมอบในเดือนตุลาคม เครื่องบินลำใหม่ทั้งหมดจะถูกใช้บินในเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งประกอบไปด้วยจุดหมายปลายทางคือ เบรุต ดัมมาน การาจี มัสกัต บาห์เรน ไคโร โดฮา คูเวต อัมมาน ดามัสกัส และเตหะราน

ปัจจุบัน เอทิฮัดมีเครื่องบินแบบลำตัวกว้างทั้งหมด 27 ลำ และได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินแบบลำตัวกว้างจากแอร์บัสเพิ่มอีกจำนวน 12 ลำ เป็นจำนวนเงิน 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทั้ง 12 ลำประกอบไปด้วยเครื่องบินรุ่น เอ340-600 จำนวน 4 ลำ เครื่องบินรุ่น เอ330 แบบโดยสาร จำนวน 5 ลำ และเครื่องบินรุ่นเอ330 แบบขนส่งสินค้า จำนวน 3 ลำ

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com