TFEX หนุนโบรกเกอร์เตรียมเทรด SET50 Options ตุลาคม นี้

ตลาดอนุพันธ์เดินหน้ารุกทุกช่องทาง เตรียมพร้อมเปิดเทรด SET50 Options จัดติวเข้มเตรียมความพร้อมแก่ โบรกเกอร์ และผู้ลงทุน หวังเพิ่มคุณภาพ พร้อมกระตุ้นวอลุ่มเทรด

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TFEX ได้เตรียมการร่วมกับสมาชิกในด้านระบบงานเพื่อรองรับการซื้อขาย SET50 Options มาแล้วระยะหนึ่ง และ จะมีการทดสอบระบบงานกับสมาชิกทุกรายในเดือนกันยายนนี้ โดยทุกฝ่ายล้วนมีความมั่นใจที่จะเปิดซื้อขาย SET50 Options ในวันที่ 29 ตุลาคม 2550 ได้ตามกำหนด

“ในส่วนของการขยายฐานผู้ลงทุนนั้น TFEX ให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่การตลาด และผู้ลงทุน โดยจะสนับสนุนทั้งในส่วนของการให้ความรู้และการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นความสนใจ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่การตลาดนั้น TFEX ได้มีการจัดโครงการฝึกอบรม “Futures Icon Training” เพื่อเสริมสร้างให้เจ้าหน้าที่การตลาดมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับออปชั่นทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยให้มีความรู้ ความมั่นใจในการที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุนในการซื้อขายออปชั่นได้อย่างมีคุณภาพ” นางเกศรากล่าว

ทั้งนี้ นอกเหนือจากโครงการดังกล่าว TFEX ยังมีการเดินสายให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่การตลาดในภูมิภาค เช่น จ.ขอนแก่น และ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นต้น และเพื่อจูงใจให้เจ้าหน้าที่การตลาดในการขยายฐานลูกค้า TFEX จะมีการจัดแข่งขันเพื่อมอบรางวัลแก่เจ้าหน้าที่การตลาดที่มีส่วนช่วยในการขยายฐานผู้ลงทุนสูงสุด 20 อันดับแรก โดยผู้ได้รับรางวัลจะได้รับสิทธิทัศนศึกษาในต่างประเทศด้วย

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดอนุพันธ์กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ลงทุนนั้น TFEX จะเน้นการให้ความรู้ร่วมกับกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้ลงทุน โดยจะมีการจัดงาน Options Day ในวันที่ 13-14 ตุลาคม 2550 เป็นการเสวนา การบรรยาย กิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ ผู้ลงทุนได้ทราบรายละเอียดและเทคนิคการลงทุน รวมทั้งทดลองซื้อขาย SET50 Options ก่อนเริ่มซื้อขายจริง

นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้ลงทุน TFEX ได้จัดโครงการ “Options Happy Day” เพื่อให้ผู้ลงทุนที่ซื้อขาย SET50 Options ในวันแรกที่เปิดซื้อขายและในช่วง 6 เดือนแรกได้ร่วมสนุกพร้อมลุ้นรับรางวัลจาก TFEX รวมทั้งจะมีการเปิดตัว futures-society เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่าง ผู้ลงทุน ทั้งในด้านความรู้และกลยุทธ์ รวมถึงกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ โดยในช่วงแรกจะมีกิจกรรมค้นหาสุดยอดเซียนอนุพันธ์ เพื่อชิงรางวัลทัศนศึกษาต่างประเทศถึง 10 รางวัล

“จากกิจกรรมและแผนงานที่ได้จัดเตรียมไว้เพื่อรองรับการซื้อขาย SET50 Options นั้น TFEX มีความเชื่อมั่นว่าผู้เกี่ยวข้องจะมีความพร้อมในการซื้อขาย SET50 Options ในวันที่ 29 ตุลาคม ศกนี้ และการซื้อขาย SET50 Options น่าจะได้รับความสนใจจากผู้เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี” นางเกศรากล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจโครงการอบรมของตลาดอนุพันธ์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tfex.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ S-E-T Call Center 0-2229-2222