ม.รังสิต จับมือ Adobe ระดมกำลังพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านดิจิทัลคอนเทนต์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ของมหาวิทยาลัยรังสิตหรือ Roadmap to Excellence ที่ผลักดันให้มหาวิทยาลัยและนักศึกษาปรับตัวไปสู่การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหาร การจัดการเรียนการสอน บริการวิชาการ และการประสานงานให้คล่องตัวและรวดเร็วทันใจ จึงเป็นสาเหตุนำมาสู่ความร่วมมือกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ ในครั้งนี้ ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยรังสิตมี 4 คณะที่เปิดดำเนินการเรียนการสอนในด้านดิจิตอลคอนเทนต์ ได้แก่ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมส์มัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชามัลติมีเดีย คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะศิลปะและการออกแบบ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นต้น ดังนั้น แผนพัฒนาในอนาคตจะมีการเปิดดำเนินการหลักสูตรด้าน Digital Media ในคณะอื่นๆ ทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอก ซึ่งทาง Adobe จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามแผนที่มหาวิทยาลัยกำหนด อาทิ การจัดอบรมการใช้โปรแกรม การจัดส่งบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเป็นวิทยากร และที่สำคัญคือ การเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันด้าน Digital Media

“เรามีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญรองรับหลักสูตรด้าน Digital Media ซึ่งนักศึกษาจะได้รับความรู้และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงได้ในอนาคต นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้ศึกษาเทคโนโลยีของ Adobe ในสาขาต่างๆ เช่น การพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และคอนเทนต์ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ การได้สัมผัสกับการทำงานจริงกับโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ซึ่งความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านซอฟท์แวร์อย่าง Adobe ในด้านการศึกษาจะเสริมสร้างทักษะให้นักศึกษาทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมทางด้านไอที” อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าว

ด้านนายเรย์มอนด์ ลี ผู้อำนวยการอะโดบี ซิสเต็มส์ เอเชียตะวันเออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า ในนามของผู้นำด้านอุตสาหกรรมระบบซอฟท์แวร์ ทาง Adobe มีความภูมิใจที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาความรู้ให้กับนักศึกษา โดยทาง Adobe จะนำโปรแกรม อาทิ Flash Fireworks และ Dreamweaver เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในคณะต่างๆ ที่มีการเรียนการสอนโปรแกรมเหล่านี้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดฝึกอบรมในด้านการออกแบบเว็บแอพพลิเคชั่นขั้นสูง การพัฒนาเกม และคอนเทนต์ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น ซึ่งนักศึกษาจะได้รับการพัฒนาทักษะไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเทคโนโลยีของ Adobe อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ามหาวิทยาลัยรังสิตจะเป็นผู้นำทางด้านการผลิตบุคลากรทางด้านไอทีอย่างมีคุณภาพ โดยที่นักศึกษาทุกคนสามารถนำความรู้ไปใช้ในโลกดิจิตอล และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ มารองรับความต้องการของตลาดแรงงานได้

ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต นับเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนสมบูรณ์แบบ ที่มีสาขาวิชาหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพจำนวนมากออกไปรับใช้สังคมและประเทศชาติ มีการจัดการเรียนการสอน แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก รวม 114 หลักสูตร นับเป๊นมหาวิทยาลัยเอกชน ที่มีความหลากหลายทางวิชาการมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีศูนย์การศึกษาสาทรธานี และศูนย์การศึกษาวิภาวดี

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com